Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Thần Học Phương Tây

Nhân số học - tấm bản đồ số phận rõ nét

Các nhà toán học cho rằng con số là ngôn ngữ của vũ trụ. Các nhà thần số học còn đi sâu hơn khi cho rằng các con số trong cuộc sống của bạn có thể xác định bản tính và hành động của bạn gọi cụ thể là nhân số học. 

1. Tầm quan trọng của nhân số học

Thần số học (Numerology) là một chuyên ngành nghiên cứu về ý nghĩa, biểu tượng của những con số và các tác động của chúng đối với đời sống con người. Là sự khám phá của tính kết nối giữa những con số và con người. Được nghiên cứu và phát triển bởi nhà toán học, triết học vĩ đại người Hy Lạp – Pythagoras.

 

Với vài phép tính đơn giản, bạn có thể tìm ra năm con số cốt lõi cho cuộc sống của mình. Thần số học là bộ môn nghiên cứu mối quan hệ giữa các con số ở ngày tháng năm sinh và các chữ cái trong tên của bạn với những đặc điểm tính cách, phong cách sống cũng như là điểm mạnh điểm yếu của mỗi người nên nghiễm nhiên tên gọi Nhân số học được coi là định nghĩa gần gũi nhất khi chiêm đoán số phận mỗi con người.

Đây được coi là một môn khoa học siêu hình, nó chỉ ra bản thiết kế rõ nét của cuộc đời bất cứ con người với độ tin cậy đáng ngạc nhiên.

Xem thêm: Thần Số Học linh ứng đến đâu & số Tử vi có giá trị thế nào ?

Theo thời gian, Nhân số học được tách ra khỏi toán học, và giờ các nhà khoa học hiện đại chỉ coi nó là một dạng giải toán học. Ngày nay, đây được coi là một hình thức chiêm nghiệm giống như luận đoán lá số tử vi hay bài Bói bài tarot.

2. Cách tính Nhân số học của mỗi con người

Tiêu đề ảnh 207855 1

2.1 Sự quan trọng của nhân số học tới đường đời con người

Trong Nhân Số Học thì con số đường đời được xem là quan trọng nhất trong các con số cốt lõi. Nó cho thấy đường nét chính về cuộc đời tương lai của bạn, về con đường bạn sẽ đi trong suốt cuộc đời và những yếu tố hình thành nên con đường đó.

Các con số đều chứa đựng bí mật riêng của vũ trụ mà trong đó con người cũng là một tiểu vũ trụ với số phận riêng biệt.

Nhân số học tiết lộ những bài học mà bạn sẽ học được, những thách thức bạn phải đối mặt và những cơ hội bạn sẽ nhận được dưới hình thức một bản phác thảo bao quát. Tin vào con số này hay không là quyền của bạn, nhưng trong phạm vi thần số học, người ta cho rằng đi theo con số Đường Đời là lựa chọn viên mãn nhất.

  • Bất cứ đặc điểm tích cực nào liên quan đến con số này đều biểu thị những kỹ năng và năng lực đặc biệt có thể hỗ trợ bạn trong mọi phương diện của cuộc sống.
  • Các đặc điểm tiêu cực liên quan đến từng con số cho thấy những khiếm khuyết của bạn. Nói đúng hơn, nó chỉ ra các lĩnh vực trong đời sống nội tâm và các hoạt động bên ngoài mà bạn cần phải chú ý để tìm sự cân bằng.
     

Tiêu đề ảnh 207855 2 rev

2.2 Tính toán con số Đường Đời. 

Về căn bản, đây là phép tính cộng từng con số ngày tháng năm sinh của bạn đến khi có được một số duy nhất. Phương pháp này rất rõ ràng. Ta sẽ lấy ngày sinh 17 tháng 12 năm 1986 làm ví dụ. (Ghi chú: Xem phần gần cuối trang để biết thêm thông tin của từng con số được tính ra.)

  • Tách ngày, tháng, năm thành những con số có một chữ số. Thông thường sẽ có vài chữ số cần phải rút gọn nhiều lần. Khi đó bạn cần lặp lại phương pháp trên cho đến khi có được con số có một chữ số hoặc Số Chủ đạo.
    1. Tháng: 12 = 1+2 = 3
    2. Ngày: 17 = 1+7 = 8
    3. Năm: 1986 = 1+9+8+6 = 24 = 2+4 = 6
  • Tiếp theo, lấy kết quả của ba con số có một chữ số hoặc các Số Chủ đạo cộng lại: 3+8+6 = 17 = 1+ 7 = 8.
  • Như vậy, trong ví dụ với ngày sinh 17 tháng 12 năm 1986, chúng ta có con Số Đường Đời là 8.

 

Tiêu đề ảnh 207855 3

2.3 Tính các Số Chủ đạo trong Nhân số học

Hàm chứa một bộ ý nghĩa – thường đại diện cho mục đích cao cả và quyền lực – các con số 11, 22, và 33 được xem là các Số Chủ đạo . Nguyên tắc chung khi tính toán trong thần số học: tháng 11, cũng như ngày 11 và 22 của tất cả các tháng được rút gọn thành các số tương ứng 2, 2, và 4. Tuy nhiên, các con số Đường Đời và con số Ngày Sinh là trường hợp ngoại lệ.

  • Nếu ví dụ trên lấy ngày sinh là 17 tháng 11 năm 1986, kết quả phép tính rút gọn đầu tiên sẽ trở thành: 11+8+6 = 25 = 2+5 = 7, ta thu được con số Đường Đời là 7.

 

Tiêu đề ảnh 207855 4

2.4. Lưu ý khi tính con số đường đời trong Nhân Số học

 Thay vì thế, bạn phải rút gọn trước từng con số ngày, tháng, năm, sau đó cộng lại các kết quả. Con số này mang tính biểu tượng và kết nối với các Chu Kỳ Giai Đoạn chia cuộc đời của bạn thành ba phần, bao gồm tăng trưởng, ý nghĩa chủ đề và thách thức.

3. Con số Biểu Hiện là gì trong Nhân Số Học

 

Tiêu đề ảnh 207855 5

3.1. Nhân số học chỉ rõ ưu điểm vượt trội thiên bẩm và khuyết điểm không thể che giấu

Còn được gọi là con số Định Mệnh, con số Biểu Hiện nêu bật các ưu điểm cũng như nhược điểm của bạn trong cuộc đời. Nếu con số Đường Đời tiết lộ con đường bạn đi thì con số Biểu Hiện tiết lộ về sắc thái và đặc tính của những bước đi. Nhìn từ góc độ luân hồi, con số Đường Đời biểu thị cho những bài học mà bạn cần có trong cuộc đời.

Gắn với điều này, con số Biểu Hiện phản ánh đặc tính cốt lõi mà bạn đem đến thế gian này, bao gồm lịch sử cá nhân từ các kiếp trước của bạn. Con số này có tên như vậy là vì nó biểu hiện cho đặc tính bẩm sinh của bản ngã con người và những đặc tính di truyền mà bạn được thừa hưởng từ lúc chào đời.

 

Tiêu đề ảnh 207855 6

3.2. Cộng giá trị của các chữ cái trong tên đầy đủ của bạn theo bảng sau

Tương tự như việc tính toán con số Đường Đời, chúng ta sẽ rút gọn giá trị của từng từ trong tên đầy đủ của bạn trước khi cộng lại các kết quả. Cách tính này tôn trọng nhiều khía cạnh trong cái tên (và cái tôi) của bạn trước khi tiết lộ ý nghĩa kết hợp của nó.

1 2 3 4 5 6 7 8 9
A B C D E F G H I
J K L M N O P Q R
S T U V W X Y Z

 

Tiêu đề ảnh 207855 7

VD: Chúng ta sẽ lấy tên Robert Nesta Marley làm ví dụ.

  • ROBERT = 9+6+2+5+9+2 = 33 = 3+3 = 6
  • NESTA = 5+5+1+2+1 = 14 = 1+4 = 5
  • MARLEY = 4+1+9+3+5+7 = 29 = 2+9 = 11
  • Cộng lại toàn bộ các kết quả trên, chúng ta có 6+5+11 = 22. Vì kết quả cuối cùng là một Số Chủ, chúng ta không cần rút gọn nữa. Như vậy, Bob Marley có con số Biểu Hiện là 22.

4. Nhân số học và cách tìm con số mong muốn phù hợp với mỗi người

 

Tiêu đề ảnh 207855 8

4.1. Hiểu về con số Ước Muốn.

Phép tính toán cho con số này dựa trên các nguyên âm trong tên của bạn. Từ hàng nghìn năm nay, nhiều nền văn hóa đã dùng âm thanh ngân nga của các nguyên âm để đưa con người nhập thần và đạt tới những trạng thái ý thức cao hơn. Như vậy, người ta có thể nói rằng, việc kết nối với các nguyên âm của mình sẽ dẫn bạn đến sứ mệnh lớn hơn.

Tương tự, con số Ước Muốn (còn gọi là con số Linh Hồn hoặc con số Động Lực) có thể giúp bạn hiểu được điều gì sẽ dẫn dắt bản ngã thực sự của bạn. Nó là lời đáp cho câu hỏi, “Mục đích sâu sắc nhất trong cuộc đời của tôi là gì?” Nó liên quan đến việc bạn mong muốn trở thành con người như thế nào và những điều bạn khao khát có được và đạt được. Những mối quan hệ mà bạn đang nuôi dưỡng hoặc tránh né có thể được tiết lộ trong con số cốt lõi này.

 

Tiêu đề ảnh 207855 9

4.2. Tính con số Ước Muốn trong Nhân Số Học

 Cộng giá trị số của các nguyên âm trong tên đầy đủ của bạn. Sử dụng cùng ví dụ trên với tên ROBERT NESTA MARLEY, chúng ta có các chữ cái O, E, E, A, A, và E. Đối chiếu với bảng trên, chúng ta có phương trình:

  • O+E = 6+5 = 11 = 1+1 = 2
  • E+A = 5+1 = 6
  • A+E = 1+5 = 6
  • 2+6+6 = 14 = 1+4 = 5

5. Cách con số Nhân Cách trong Nhân Số Học

 

Tiêu đề ảnh 207855 10

5.1. Hiểu rõ cách thức bản thân tương tác với thế giới.

Nếu các nguyên âm mách bảo chúng ta về cái tôi thực sự của mình thì có lẽ các phụ âm biểu thị cho những yếu tố bên ngoài. Trong nghiên cứu về thần số học, điều này được xem là đúng. Con số Nhân Cách tiết lộ những khía cạnh bên ngoài vốn dễ dàng biểu hiện cho mọi người thấy nhất. Nó biểu thị cách thức mà bạn chọn lọc những con người và các trải nghiệm mà bạn mong mỏi trong cuộc sống thông qua các hành vi bên ngoài.

  • Con số này vượt ra khỏi hành vi của bạn và diễn tả cảm nhận của mọi người về bạn khi mới gặp. Nó cho thấy các nét cá tính chủ yếu của bạn thể hiện trong con mắt của mọi người nếu họ để ý một chút.

 

Tiêu đề ảnh 207855 11

5.2 Tính toán con số Nhân Cách trong Nhân số Học

Chỉ dùng các phụ âm và chiếu theo bảng mẫu trên để xác định con số này. Trở lại với ví dụ ROBERT NESTA MARLEY, ta có các chữ cái R, B, R, T, N, S, T, M, R, L, Y. Lưu ý rằng trong trường hợp này ta tính chữ Y là phụ âm thay vì nguyên âm. Trong thần số học, chữ Y luôn được xem là phụ âm nếu nó đứng cạnh một nguyên âm để tạo thành một âm tiết. Trong ví dụ trên, chữ Y có chức năng tạo thành âm “i”.

  • R+B+R+T = 9+2+9+2 = 22 = 2+2 = 4
  • N+S+T = 5+1+2 = 8
  • M+R+L+Y = 4+9+3+7 = 23 = 2+3 = 5
  • 4+8+5 = 17 = 1+7 = 8

6. Cách tìm con số Ngày Sinh trong Nhân Số Học

Tiêu đề ảnh 207855 12

6.1 Tìm hiểu về tầm quan trọng của ngày sinh. 

Mặc dù ít có ảnh hưởng hơn bốn con số kia, con số Ngày Sinh vẫn là một bộ phận cốt lõi. Nó đại diện cho những đặc tính hoặc tài năng đặc biệt hỗ trợ cho bạn trên đường đời. Trong nhiều lĩnh vực hiểu biết và những tập quán của thời đại mới (chẳng hạn như thần số học), không ít người tin rằng chính chúng ta chọn ngày sinh của mình, hoặc ngày sinh của chúng ta đã được định sẵn. Vì thế con số Ngày Sinh có tầm quan trọng đặc biệt; nó diễn giải những đặc tính gắn liền với chúng ta.

 

Tiêu đề ảnh 207855 13

6. 2 Xác định con số Ngày Sinh

Con số này không đòi hỏi phải tính toán mà chỉ cần lấy ngày tháng năm sinh của bạn. Trường hợp này không cần phải rút gọn. Do đó, giả sử bạn sinh vào ngày 13, 23, hoặc 31, các con số Ngày Sinh của bạn sẽ tương ứng với 13, 23, và 31.

7. Cách luận giải các đặc tính cơ bản của các con số trong Nhân Số Học

 

Tiêu đề ảnh 207855 14

Đầu tiên cần phải hiểu về các khía cạnh cơ bản của từng con số. 

Dưới đây là danh sách những đặc tính, cả tốt và xấu, liên quan đến từng con số trong Nhân Số Học. Để có thêm thông tin chi tiết, bạn có thể tìm con số của bạn trên mạng. (Lưu ý: 11, 22, và 33 là các “Số Chủ.” Các phẩm chất của số 11 tương tự như số 2 nhưng được khuếch đại lên; tương tự như vậy là các số 22 và 4, cũng như số 33 và 6.)

  • 1: Khả năng lãnh đạo, cá tính, xông xáo, tự tin, đi tiên phong, thiếu kiên nhẫn.
  • 2: Khả năng giữ cân bằng, tính đồng đội, dễ tiếp thu, hợp tác, khéo giao thiệp, kiên nhẫn.
  • 3: Bộc lộ bản thân, cải cách, sáng tạo, giao tiếp, hành động.
  • 4: Tính ổn định, đáng tin cậy, kỷ luật, cống hiến, thận trọng quá mức, cứng đầu.
  • 5: Tiến triển, đi mở đường, cải cách, phiêu lưu, nổi loạn, cơ hội.
  • 6: Hòa hợp, trắc ẩn, phục vụ, nuôi dưỡng, tự cho rằng mình đúng, lo lắng thái quá.
  • 7: Trí tuệ, trực giác, tâm linh, phân tích, đơn độc, kín đáo.
  • 8: Tham vọng, tổ chức, thực tiễn, thành công, ích kỷ, thực dụng.
  • 9: Rộng lượng, đam mê, vị tha, tháo vát, tự đại, yếu đuối.
  • 11: Hư ảo, duy tâm, giảng dạy, nhạy cảm, cầu toàn, cách biệt.
  • 22: Bậc thầy về xây dựng, trung thực, thực tiễn, yên bình, cực đoan, thao túng.
  • 33: Bậc thầy về giảng dạy, kiến thức, nhân văn, tự cho mình là trung tâm, thích dạy đời.

Chính vì vậy, cần phải nắm bắt được Nhân số Học để định hướng cuộc sống theo những chiều hướng tốt đẹp hơn. Hy vọng với bộ môn nghiên cứu Thần Học Phương Tây này sẽ đem đến cho các bạn nhiều kiến thức về số mệnh hữu ích.

⇒ Con số nào trong Thần Số Học đem theo bí mật Vũ Trụ ?

 

Các tin khác