Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Thần Học Phương Tây

Chiêm tinh lá số là gì

Trong khi một số người trong cuộc sống họ không tin bất kỳ một môn nào về chiêm đoán hay dự đoán số mệnh. Họ cho rằng tất cả là phụ thuộc vào ý nghĩ chủ quan của họ. Thì lại có một số khác lại xem các bộ dự đoán số mệnh như chiêm tinh học và cụ thể là chiêm tinh lá số  như là “kim chỉ nam” cho cuộc đời mình. Các chuyên gia chiêm tinh học sẽ dựa trên biểu đồ ngày sinh để đưa ra phân tích về tính cách hay dựa trên sự chuyển động của các hành tinh để lên kế hoạch cho các sự kiện lớn.

Vậy chiêm tinh lá số là gì và tại sao có một số người tin chiêm tin học đến vậy?

1. Chiêm tinh học là gì?

Chiêm tinh học là các hệ thống bói toán giả khoa học dựa trên các tiền đề của một mối quan hệ giữa các hiện tượng thiên văn và các sự kiện trong thế giới nhân loại.

Chiêm tinh học chủ yếu dựa trên vành đai xung quanh đường đi của Mặt Trời, được gọi là vòng hoàng đạo, chia ra 12 phần bằng nhau, mỗi phần là mỗi cung hoàng đạo, mỗi cung có ảnh hưởng và đặc điểm riêng. Đây là một chu trình mà ai cũng sẽ trực tiếp trải qua từ lúc mới sinh ra, từ sự khởi đầu của Bạch Dương đến Song Ngư.

Bản thân mỗi chúng ta khi sinh ra đều chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ 12 cung hoàng đạo. Hiểu một cách đơn giản, khi các hành tinh đi qua chòm sao nào, chòm sao đó đều có ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta.

Có thể, bạn đã biết mình thuộc cung hoàng đạo, biết đôi chút về những gì được coi là đặc trưng của cung hoàng đạo đó, nhưng có khi nào bạn cảm thấy mình mang đặc tính của một cung khác, hay nếu bạn muốn hiểu hơn về những người xung quanh mình thì sao? Ít nhất, hãy tìm hiểu "bài học vỡ lòng" về 12 cung hoàng đạo này.

2. Phân loại theo đặc tính 

1. Nhóm Thống lĩnh: Hành động

- Bao gồm: Bạch Dương, Cự Giải, Thiên Bình và Ma Kết.

- Đặc tính: hành động vì người khác, hành động vì tập thể.

2. Nhóm Kiên định: Ổn định 

- Bao gồm Kim Ngưu, Sư Tử, Thiên Yết và Bảo Bình.

- Đặc tính: thích làm chủ, cứng đầu, thích điều khiển mọi thứ.

3. Nhóm Biến đổi: quan hệ xã hội 

- Bao gồm: Nhân Mã, Song Tử, Xử Nữ, Song Ngư.

- Đặc tính: dễ thoả hiệp, thích ứng với mọi thứ.

Mỗi người đều có thể mang trong mình cả 3 đặc tính trên, tuy nhiên yếu tố nào chi phối mạnh hơn, điều đó sẽ phụ thuộc cung hoàng đạo mà bạn mang là gì.

3. Các nguyên tố

1. Lửa: Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã

Những cung này thường thiên về hành động, sẵn sàng bất chấp rủi ro, tự tinh, luôn làm mọi việc bằng tinh thần hăng say nhất.

2. Đất: Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết 

Các cung này có đặc trưng tính cách khá thận trọng, nghiêm túc, suy nghĩ thực tế, là những người đáng tin, toàn diện và vững chắc.

3. Khí: Song Tử, Thiên Bình và Bảo Bình 

Các cung này là những nhà tư tưởng, thường có trí tuệ hơn người, thông minh nhưng hay bị "cả thèm chóng chán". Họ giao tiếp khá tốt nên thường có nhiều mối quan hệ.

4. Nước: Cự Giải, Bọ Cạp, Song Ngư 

Đặc trưng của các cung này thiên về mặt cảm xúc. Họ có một năng lực đặc biệt, hấp dẫn mọi người xung quanh và luôn mang tới những điều bất ngờ.

Ít nhất, hiện tại thì bạn đã có thể biết mình thuộc nhóm đặc tính nào, mình thuộc nguyên tố nào. Hãy tiếp tục theo dõi Học chiêm tinh để khám phá thêm nhiều điều hay ho nữa nhé!

4.  Chiêm tinh lá số là gì

Đối với chiêm tinh, con người không chỉ ảnh hưởng bởi các yếu tố di truyền và môi trường, mà còn bởi những trạng thái năng lượng của hệ thống mặt trời tại thời điểm và vị trí mà họ sinh ra. Các hành tinh được xem là năng lượng cơ bản của cuộc sống, các hành tinh này tạo rất nhiều hình thức khác nhau, liên kết, xung, hợp lẫn nhau hay dựa vào các vị trí của chúng trên các cung hoàng đạo.

Bằng cách tìm hiểu về vai trò của các hành tinh này, cũng như những đặc thù của chúng (các nhân tố, các cung nhà, cung hoàng đạo), chiêm tinh giúp chúng

chiêm tinh giúp chúng ta có một bức tranh hoàn chỉnh và toàn diện cũng như những tiềm năng của con người. Khi sử dụng dịch vụ chiêm tinh lá số này, các bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc đọc các bản báo cáo được tự động tạo ra dựa vào ngày giờ tháng năm sinh do chính bạn cung cấp. Bạn không cần phải biết bất cứ các thuật ngữ khoa học nào để tìm hiểu về lá số của mình.

Chiêm tinh lá số chính là việc dựa vào ngày tháng năm nhất là giờ sinh của mình, cũng như nơi sinh . Với các thông tin này, chúng tôi sẽ tạo một chiêm tinh lá số hay bản đồ sao (natal chart hay birth chart). Biểu đồ này sẽ chứa vị trí của các hành tinh như Mặt Trời, Mặt Trăng, Thủy Tinh, Kim Tinh, Hỏa Tinh, Mộc Tinh, Thổ Tinh, Thiên Vương Tinh, Hải Vương Tinh, Diêm Vương Tinh, cùng các cung Mọc và Thiên Đỉnh. Những vị trí này được tính toán dựa trên vị trí và thời điểm nhất định, ở đây đó là lúc bạn được sinh ra.

Ý nghĩa của từng hành tinh hay các cung nhà và các yếu tố khác sẽ được chúng tôi giải thích chi tiết trong lá số của bạn.ta có một bức tranh hoàn chỉnh và toàn diện cũng như những tiềm năng của con người

5. Cách đọc chiêm tinh lá số hay bản đồ sao cá nhân

Bây giờ chúng ta cùng đi vào tổng quan chiêm tinh lá số hay bản đồ sao (Birth Chart - Natal Chart) nhé. Bản đồ sao là một hình tròn phẳng gồm một vòng tròn rộng bên ngoài thể hiện 12 cung hoàng đạo, một vòng tròn (hoặc múi) bên trong chia thành 12 nhà theo thứ tự từ 1 - 12, và sự phân bố các hành tinh trên bản đồ sao vào các nhà và các cung đó. Cụ thể hơn, 12 cung hoàng đạo luôn được sắp xếp thành một vòng tròn theo thứ tự: Bạch Dương - Kim Ngưu - Song Tử - Cự Giải - Sư Tử - Xử Nữ - Thiên Bình - Bọ Cạp - Nhân Mã - Ma Kết - Bảo Bình - Song Ngư. Còn mười hai nhà luôn được bố trí theo vị trí chính xác theo tên nhà từ 1 đến 12. Do đó, nhà 1 của tất cả mọi người có thể là bất cứ cung gì, nhưng vị trí luôn giống nhau. Còn các hành tinh không chỉ phân bố theo sự xác định địa điểm sinh và ngày giờ sinh của bạn, mà còn tạo các góc với nhau nữa. Ngoài ra, còn có các điểm hình học trên bản đồ sao cá nhân là AC (ascendant hay rising sign) - cung mọc, DC (descendant) điểm đối diện 180o với AC, MC (midheaven) thiên đỉnh, IC (imum coeli - tiếng Latinh tức là đáy trời) điểm đối diện MC.

 




 

 

Các tin khác