Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Thần Học Phương Tây

Thần số học là gì

Thần số Học cụm từ này chắc hẳn thời gian gần đây chúng ta nghe thấy rất nhiều và nó được biết đến rất rộng rãi, đặc biệt những người yêu thích những bộ môn khoa học khám phá bản thân con người. Mỗi cá thể sinh ra trên đời đều sở hữu riêng mình những số liệu riêng biệt không thể trùng lặp và đồng nghĩa với việc trong cuộc sống sẽ luôn tồn tại các con số quanh chúng ta. Chúng không hề vô nghĩa mà hoàn toàn có những quy quật bí ẩn chi phối số phận con người. Vậy tại sao có những quy luật như vậy có một bộ môn có thể giải thích được tất cả những điều trên, đó là Thần Số học. Vậy Thần Số Học là gì? vì sao nó lại chi phối đến số phận con người đến vậy.

1. Thần số học là gì

 

 

Thần số học (Numerology) là một bộ môn nghiên cứu về những ý nghĩa, biểu tượng của các con số và những ảnh hưởng của các con số này đối với đời sống con người. Tại Việt Nam, một số chuyên gia tham gia nghiên cứu về thần số học đã đổi tên và gọi thần số học là nhân số học cho đúng theo trường phái của Pythagoras.

Tại Việt Nam, cô Lê Đỗ Quỳnh Hương là một trong những người có những nghiên cứu rất sâu về thần số học và để theo đúng trường phái của Pythagoras (Pytago) bà đã đổi tên mới cho chuyên ngành này là Nhân số học.

Khi có được tên và ngày sinh, chúng ta có thể tính toán các con số và cho ra những kết quả về đặc điểm tính cáchkhao khátsức mạnh và số phận của mỗi người. Thần số học chính là tấm gương phản chiếu hành trình của một con người dưới dạng con số, giải mã những tín hiệu mà cuộc sống mang đến cho từng cá thể.

Có nhiều hệ thống Thần Số Học bắt nguồn từ những nền văn minh, thời đại và khu vực khác nhau trên khắp thế giới. Theo các ghi chép, môn khoa học này xuất hiện từ hàng ngàn năm trước, thời đại của các nền văn minh Atlantis, Babylon, Trung Quốc, Ai cập, Ấn Độ và Hy Lạp cổ đại. Trong đó hệ thống Chaldea (do người Chaldea ở Babylon cổ đại phát triển) được coi là cổ xưa nhất. Tuy nhiên các nhà Thần số học hiện đại đánh giá hệ thống này đã lỗi thời và không còn chuẩn xác đối với với thời điểm hiện tại.

Từ rất lâu, vị trí của Thần Số Học đã rất quan trọng trong nền nghiên cứu Thần Học Phương Tây không hề ngẫu nhiên nhưng tại sao Thần Số Học lại thu hút đến như vậy? Bởi cuộc sống chúng ta cũng chính là những con số, kể cả ngày tháng năm sinh của chúng ta cũng nằm trên hệ thống luận giải của Thần Số Học, giờ giấc, ký hiệu và còn nhiều thứ khác cũng liên quan đến Thần Số Học. Bộ môn này đã nghiên cứu ý nghĩa dựa trên biểu tượng của các con số và nắm được sức ảnh hưởng, chi phối của nó tới đời sống con người.

    Thần số học là gì

Dựa trên các sự liên quan qua lại đầu tiên là từ yếu tố tên và ngày sinh, chúng ta đã có thể tính toán các con số và cho ra những kết quả về đặc điểm tính cách, khao khát riêng, sức mạnh và số phận của mỗi người. Từ Thần Số Học có thể cho rằng những con số là phương thức rõ ràng nhất để Lập Biểu Đồ ngày sinh để xác định ta là ai ngay từ khi sinh ra, những bài học ta cần phải trải qua và thử thách ta cần phải đối mặt.

⇒ Nghiễm nhiên Thần Số Học chính là tấm gương phản chiếu hành trình của một con người dưới dạng con số.

Chúng ta có thể coi Thần Số Học là công cụ giúp bạn khám phá và đào sâu ý nghĩa cuộc sống trong bạn, giúp bạn hiểu được con tim muốn điều gì nhất, linh hồn của bạn khát khao điều gì, những bí ẩn đằng sau ngày sinh để nhận ra sự liên kết giữa bản thân với các mối quan hệ xung quanh, những sự kiện khác nhau. Tất cả những con số, cho dù phức tạp cỡ nào thì khi luận giải cũng đều sẽ được giảm xuống trở thành những con số có một chữ số, ngoại trừ số 11 và số 22 là hai con số đặc biệt.

Trong xem Thần Số Học sẽ có 11 con số chính, sẽ sử dụng để phát triển biểu đồ Thần Số Học: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 11 và 22. Đối với những con số lớn hơn, chúng ta không tìm cách lý giải toàn bộ mà chỉ cộng chúng lại với nhau cho tới khi nào xuất hiện đúng một con số thuộc 11 con số chính. Chỉ có một ngoại lệ đó là trong dãy số chính thì có số 11 và 22 là không phải số có một chữ số, vì đây là được gọi là số Chủ – con số đặc biệt mang ý nghĩa của chúng cũng có sự khác biệt và cao cấp hơn.

 

2. Tìm hiểu Hệ thống trong Thần Số Học

Ảnh: Unsplash.com

 

Hiện nay hệ thống của Thần Số Học cũng được phân chia thành bốn dạng chính thức: Chaldean, Kabbalah, Pythagore, I Ching.

  • Hệ thống Chaldean: Hệ thống này bắt nguồn từ Babylon cổ đại. Trong hệ thống này chỉ luận giải bắt đầu từ số 1 đến số 8, số 9 được xem là con số thiêng liêng, chỉ sử dụng con số đó nếu nó là tổng của các con số khác. Ngoài ra hệ thống này có sử dụng các con số kết hợp với nhau, ví dụ như số có một chữ số chỉ về những khía cạnh bên ngoài, số có hai chữ số chỉ về những ảnh hưởng bên trong.
  • Hệ thống Kabbalah: Hệ thống này hướng tới kiến thức đến từ linh hồn và tinh thần, bắt nguồn từ đạo thần bí Do Thái, tập trung diễn giải theo tên chứ không sử dụng ngày sinh. Người xưa chọn sử dụng bản chữ cái Do Thái để luận giải và phát triển thích ứng bằng chữ cái Hy Lạp, rồi được thích ứng với bảng chữ cái Roman.
  • Hệ thống Pythagore: Hệ thống này được tin rằng do Pythagoras phát minh ra và trên thực tế nó đã được truyền lại bởi học trò của ông – Philolaus. Hệ thống này sử dụng kết hợp cả ngày sinh và tên để tính các con số tượng trưng cho cuộc đời mỗi người. Những con số sử dụng là từ số 1 tới số 9 và thêm hai số đặc biệt 11 và 22. Đây là hệ thống chính quy được áp dụng cho đến bây giờ.
  • Hệ thống I Ching: Hệ thống này được xem là kinh cổ nhất của Trung Hoa, cách luận giải theo I Ching chỉ tập trung vào giải đoán những bí ẩn của vận mệnh, tìm hiểu bao quát cuộc sống được đề cao hơn là cố gắng vén màn tương lai.

 

3. Vì sao có thể coi Thần Số Học là một môn khoa học huyền bí đáng tin cậy?

Một bộ phận cho rằng Thần Số Học là mê tín dị đoan, những con số làm sao có thể nói lên số phận của một con người. Trong đó cũng sẽ có những người cho rằng Thần Số Học là một khoa học tâm linh cao siêu và huyền bí. Thật khó để có thể chứng minh cụ thể làm sao các con số lại có thể suy đoán được cả một vận mệnh của con người, vì chắc chắn rằng khi các lý thuyết chứng minh về sự hiện hữu của các con số là có thật thì bên cạnh đó cũng sẽ có rất nhiều lý thuyết phản biện lại những chứng cứ đó.

⇒ Với những người thực sự quan tâm đến giá trị tâm linh thì không thể bỏ lỡ nghiên cứu Thần Số Học

Ảnh: Unsplash.com

Có thể thành công hay thất bại, hạnh phúc hay đau khổ là do chính ta tự tạo nên, không có bất kỳ sự hỗ trợ từ Đấng Linh Thiêng nào không tự nhiên mà những con số xuất hiện trong cuộc đời bạn được gắn liền với chủ nhân của nó bởi tất cả đều có chủ đích chờ người khám phá.

Vậy vì sao có thể tin vào sức ứng dụng của Thần Số Học?

Đầu tiên chính là niềm tin. Sự mê tín dị đoan chỉ nằm ở những thứ có thể hại tư tưởng, vật chất của ta, một khi không có hại gì, bộ môn ấy xứng đáng để khám phá.

⇒ Kiến thức Thần Số Học dành để phát triển bản thân, không nên để chúng chí phối hoàn toàn đến cuộc sống của mình.

4. Ứng dụng của Thần Số Học đối với mỗi người

Thần số học được sử dụng với nhiều mục đích, nhưng dưới đây là một số mục đích được sử dụng phổ biến nhất:

  • Nhận thức và thấu hiểu bản thân tốt hơn
  • Cải thiện các mối quan hệ bằng cách hiểu rõ người khác hơn.
  • Dự đoán tương lai qua Biểu Đồ ngày sinh
  • Lên kế hoạch cho những sự kiện quan trọng trong đời.
  • Dự đoán các vòng tuần hoàn và sự kiện lặp đi lặp lại.
  • Lựa chọn nghề nghiệp phù hợp
  • Đánh giá mức độ hòa hợp của các mối quan hệ
  • Đổi tên khi kết hôn (hay vì mục đích khác).
  • Chọn tên trong kinh doanh, đặt tên công ty (tên sản phẩm, thương hiệu, tựa đề sách, trang web, vv…)
  • Đặt tên cho con,  đặt tên cho thú cưng
  • Đánh giá năng lượng của một địa chỉ, bất động sản hoặc ngôi nhà, một thành phố, địa phương hay quốc gia.
  • Chọn ngày cướingày khai trương, và các ngày đặc biệt khác

 

Chúng ta tìm đến các bộ môn chiêm đoán nào thì đầu tiên cần coi đó là một công cụ chỉ dẫn, hỗ trợ cho cuộc sống của bạn và luôn giữ cho trực giác và lý trí sáng suốt, cũng như hành động thuận theo lẽ tự nhiên, để có một cuộc đời trọn vẹn. Bộ môn này coi là một ma trận gồm những con số có ảnh hưởng lẫn nhau cần lý giải kiên nhẫn khi phân tích từng chỉ số và vị trí rồi kết hợp mọi thứ với nhau bằng trực giác và suy nghĩ logic để rút ra ý nghĩa.

 Để đọc được bản đồ của bạn và có một cách nhìn tổng quan, chính xác, bạn cần phải kết hợp mọi thứ với nhau.     

Càng hiểu rõ về bản thân thì sự chuẩn bị càng tốt hơn cho số phận cái gì, bạn càng có thể chuẩn bị tốt hơn . Thần số học cung cấp cho bạn một tấm bản đồ cuộc đời để biết được bạn đang đi đâu và cần lường trước những gì sẽ xảy ra trên con đường đó.

⇒ Thần số học giống như tấm bản đồ định hướng thành công và hạnh phúc giúp bạn đến  điểm đến an toàn nhất.

Điều thú vị của Thần Số Học còn có thể khai phá tiềm năng của của mỗi con người và đưa ra mục tiêu tương lai giúp nắm bắt mọi thứ dễ dàng hơn. Nó còn chỉ dạy mỗi cá thể phải chịu trách nhiệm về những điểm yếu của mình, nhờ đó cải thiện bản thân và xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn. Biết rõ sứ mệnh, mục đích cuộc đời và tiềm năng trong tương lai. Bởi vậy chúng ta sẽ có động lực để trở thành một người tốt hơn và sống một cuộc đời trọn vẹn hơn.

⇒ Hay nói cách khác, thần số học sẽ thay đổi tích cực cuộc sống của chúng ta.

Hy vọng sau bài viết này, bạn đã hiểu phần nào về Thần Số Học là gì? Huyền Học Việt Nam nơi quy tụ rất nhiều chuyên gia về Thần Số Học sẽ giúp bạn được tiếp cận gần nhất tới tri thức vĩ đại này.

Anlee Biên soạn

Các tin khác