Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Thần Học Phương Tây

Xem bói bài tây và bói bài tarot- cái nào linh ứng hơn ?

Chắc hẳn những con người yêu thích tâm linh đều từng vài lần coi bói, và lựa chọn hàng đầu cho bói toán Phương Tây chính là chọn lựa việc xem bói bài tây và bói bài tarot. Để từ đó có thể xem được dự đoán tương lai xa gần cho bản thân và những người thân. Nhưng chính chúng ta cũng sẽ có thắc mắc:

  1. Bói bài Tây là gì?
  2. Bói bài Tarot là gì?
  3. Hai thứ này có phải là một?
  4. Bói nào chính xác hơn hay tôi hợp với lối bói toán nào hơn để xem được tử vi cho mình ?

Huyền Học Việt Nam sẽ giải đáp mọi thắc mắc với chủ đề " Xem bói bài tây và bói bài tarot cái nào linh ứng hơn ?" Chúng ta sẽ cùng so sánh 2 thứ bài này thật chi tiết và cụ thể nhé !

1. Sự xuất hiện của xem bói bài Tây và bói bài Tarot

a. Bộ bài Tây:

Nhiều học giả cho rằng bộ bài đầu tiên trên thế giới được xuất hiện ở Trung Quốc vào khoảng thế kỉ thứ 9 thời nhà Đường đã được các thương gia phương Tây đưa về đất nước của mình và trở nên bùng nổ mạnh mẽ vào thế kỷ 13, 14. Từ khi đó thì bài Tây được xem là trò tiêu khiển chính và thu hút sự tham gia của các tầng lớp vua quan, quý tộc tham gia hưởng ứng.

b. Bộ bài Tarot:

Lần xuất hiện đầu tiên của Tarot vào đầu giữa thế kỷ 15 từ miền Bắc nước Ý. Ban đầu, mục đích của bài Tarot chỉ là một trò chơi nhưng sau đó đã phát triển thành một công cụ để bói toàn, để lý giải về tương lai. Cũng từ đó những hình ảnh trên những lá bài Tarot dần trở nên huyền bí lý giải được nhiều thông điệp bí ẩn. Sau này thì xem bói bài tarot xuất hiện sau nhưng rất phát triển, được nhiều người ưa chuộng nhưng có thể nói Bài Tây là anh thì bài Tarot chính là em về thời gian ra đời.

2. So sánh giữa xem bói bài Tây và bói bài Tarot

a. Lá bài có trong bộ

Đầu tiên là bài Tây thường được sử dụng với 52 lá với 2 màu sắc chính là đen và đỏ. Trong khi đó một bộ bài Tarot truyền thống gồm có 78 lá, được chia thành Bộ Ẩn Chính và Bộ Ẩn Phụ, mỗi lá bài là một hình ảnh mang những câu chuyện ý nghĩa khác nhau.

Bộ bài tây dùng để chiêm bói xem tử vi số mệnh.

Bộ bài Tarot dùng để chiêm bói các sự việc trong tương lai gần và chỉ ra hướng giải quyết khá đúng đắn.

b.Ý nghĩa của các quân bài và sự sắp xếp trong xem bói bài Tây và bói bài Tarot

Bộ bói bài Tây có 52 lá, 2 màu đen và màu đỏ của bài Tây mang ý nghĩa cho ngày và đêm. 52 lá bài là 52 tuần trong một năm. Lúc đầu 4 nước bài có hình dáng trên mỗi lá là trái tim, quả chuông, chiếc lá và quả sồi. Cho đến thế kỷ 14, bài Tây được người ta thay thế bằng hình ảnh tiền, chiếc cốc, kiếm và gậy. Bốn nước bài này được giữ gìn suốt trong 200 năm và chúng mang đậm đặc tính phong kiến thời xưa. Cùng tương tự đó, ba quân bài cao nhất trong những lá bài Tây là Già, Đầm, Bồi cũng đại diện cho những tầng lớp khác nhau: Quân Già chính là Vua, quân Đầm tượng trưng cho Hoàng Hậu và cuối cùng quân Bồi đại diện cho người hầu.

Trải qua thời gian nhiều bối cảnh thay đổi thì bốn nước bài Tây mới chính thức được đổi thành các quân Cơ, Rô, Chuồn, Bích tương ứng với 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông.

Với bộ bài Tarot về hình thức có bốn bộ ẩn phụ giống với bốn chất của bài Tây chính là:  Wands – Chuồn, Cups – Cơ, Swords – Bích, Coins – Rô. Bộ bài Tarot tiêu chuẩn sẽ có 22 lá bài được gọi là Bộ Ẩn Chính tên gọi khác là Major Arcana và 56 lá thuộc các bộ ẩn nhỏ gọi là Bộ Ẩn Phụ – Minor Arcana. Các lá bài ở Bộ ẩn chính được vẽ với những hình mẫu đầy tính mạnh mẽ như The Sun, The Moon, The World, The Lovers, The Magician…tất cả đều mang tính huyền bí và đầy sự bí ẩn khiến nó được xem như một công cụ chiêm bói rất phổ thông.

3.  Chúng được sử dụng với mục đích xem tử vi hàng ngày, xem bói số mệnh ra sao

Khi người phương Tây muốn biết số mệnh và cần dự đoán các sự việc sắp xảy ra thì xem bói bài Tây và bói bài Tarot được dùng để tiên đoán tương lai.

Tuy nhiên ở bài Tây thường mang hơi hướng bói toán và cần yếu tố ngày giờ, năm sinh, tên tuổi sau đó luận theo ngũ hành và những lá bài đã xáo để nói cho bạn biết về bổn mạng, công việc, đường tình duyên, gia đạo..của bạn. Khi kết thúc các vấn đề, bạn mới được hỏi thêm về thắc mắc và thầy sẽ trả lời rành mạch.

Điều đó thật sự khác biệt với bói Tarot bởi sẽ thiên về hướng phân tích vấn đề để tiên đoán tương lai; đưa ra lời khuyên, định hướng và hướng dẫn cho con đường tốt nhất cho người xem bói. Các hình ảnh trên các lá bài Tarot sẽ mang ý nghĩ biểu tượng, đồng nghĩa với mỗi hình ảnh, chi tiết trên lá bài sẽ giúp ích cho việc phân tích và trả lời các câu hỏi.

Đặc biệt tương lai trong bói bài Tarot sẽ không cố định và chỉ mang tính tương đối. Bởi mỗi lá bài Tarot là cả một chuỗi các nguyên nhân, hành động,kết quả. Kết quả sự việc sẽ thay đổi nếu lựa chọn hành động của bạn thay đổi.

⇒ Có thể nói điều này khá tương đồng với bói Kinh Dịch của phương Đông.

4. Xem bói bài Tây và bói bài Tarot, cái nào đúng hơn ?

Người ta đi xem bói bài Tây để nhờ tiên đoán biết được số phận con người giàu nghèo, sướng khổ ra sao khá chi tiết và cụ thể về gia đạo, công việc, con cái ...vv

Bói bài tây dự đoán các yếu tố khá chính xác của một con người nên được coi như bổ trợ thêm cho Tử vi phương Tây.

Còn khi tìm tới bói bài tarot lại thỏa mãn trí tò mò của người xem muốn biết rõ và phân tích các nguyên nhân mang tính chất thực tế, hiện tại để bản thân tự điều chỉnh, chấp nhận, dẫn dắt số phận của mình theo hướng có lợi nhất. Cùng với đó, một số khả năng tương lai thích ứng, cách cải thiện điềm xấu… cũng là vấn đề bài Tarot có thể đặt ra.

Vì vậy mà cả xem bói bài Tây hay bói Tarot đều được sử dụng trong việc chiêm bói và tùy theo mục đích của thân chủ để chuyên gia có thể chiêm đoán cho phù hợp.

5. Xem bói bài Tây và bói bài Tarot, thứ nào linh ứng hơn ?

Quay trở lại câu hỏi từ đầu tiêu đề của bài viết, vậy đối tượng nào thì phù hợp để xem bói bài Tây và bói bài Tarot?. Như đã nói ở mục trên, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào mong muốn của người xem và cũng như chọn được chuyên gia huyền học có tâm huyết và năng lực để xem chính xác.

VD: Hiện tại nếu muốn biết chuyện nào đó trong tương lai có hoàn thành hay không, nên tiến hành công việc vào thời gian nào thuận lợi thì nên chọn bói bài tây 52/ 32 lá.

Còn trường hợp muốn lựa chọn, tìm hướng giải quyết, quyết định một vấn đề nào đó thì bài Tarot lại là một sự lựa chọn không tồi. Bài Tarot giải đoán số mệnh và các ngã rẽ cuộc đời Bên cạnh đó, bói bài tây sẽ phụ thuộc lớn vào năng lực của người thầy nên muốn tăng độ chính xác, bạn cần tìm được thầy bói cao tay. Trong khi đó, ở bài Tarot, bạn lại cần tìm người thầy bói có nhiều kinh nghiệm sống, có trực giác cao và khả năng diễn đạt tốt thì độ đúng của câu trả lời cho thắc mắc của bạn sẽ cao hơn.

Đặc biệt nếu muốn chính xác hơn khi nói về tương lai mà cần xin chỉ dẫn nên làm gì thì bạn có thể đặt lịch các chuyên gia có khả năng xem kết hợp cả bài Tây và Tarot để bổ sung cho cho nhau. Huyền Học Việt Nam đã đưa ra bài viết "xem bói bài Tây và bài Tarot- cái nào linh ứng hơn" để giúp bạn hiểu rõ hơn về hai hình thức bói toán phương Tây này. Chúc các bạn nhiều may mắn !

An lee (ST)

Có thể bạn quan tâm : Bói Bài Tarot Tháng 8/2021 – Cung Bạch Dương

Vui lòng ghé thăm Fanpage : Huyền học Việt Nam

Các tin khác