Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Thần Học Phương Tây

Cung Ma Kết (22/12 - 19/1)- Những tính cách thú vị và bí ẩn trong tình yêu

Cung Ma Kết (Capricorn) hay còn gọi là Nam Dương, thuộc cung thứ 10 trong 12 cung hoàng đạo. Những người có ngày sinh tính theo dương lịch từ 22/12 đến 19/01 là những người thuộc cung hoàng đạo này. Biểu tượng của chòm sao này là con dê biển. Nữ thần Hestia được xem là nữ thần bảo vệ cho cung và cũng là nữ thần cai quản ngọn lửa thần. Đây là một nữ thần được người dân vô cùng yêu mến bởi không chỉ thông minh, tài giỏi, khéo léo mà còn là vị thần có lòng vị tha, lòng nhân ái bao la. Vì thế những người thuộc cung Ma Kết thường được ban cho phẩm chất của người thủ lĩnh, có lý trí mạnh mẽ và là người có khả năng lãnh đạo, kiên quyết. 

1. Tính cách những người Cung Ma Kết.

a. Cung Ma Kết là người vô cùng tốt bụng

Tuy Cung Ma Kết luôn bị cho là người mang một vẻ ngoài lạnh lùng, thế nhưng họ có trái tim  vô cùng ấm áp. Ma Kết luôn làm mọi việc tốt nhất có thể để giúp những người họ yêu thương. Những người thuộc cung hoàng đạo này thường không giận dai hay thù hằn bất cứ điều gì, với bất cứ ai. Dù bạn có phạm phải lỗi lầm thì Ma Kết vẫn có thể mỉm cười, dung thứ cho qua. Tuy nhiên, đừng vì thế mà bạn lặp đi lặp lại sai lầm, đến lúc không còn chịu đựng được nữa, Ma Kết sẽ tự tay “Xử” bạn đó nhé.

b. Họ là người cực kì kiên nhẫn

Cung Ma Kết được cho là vị trí quán quân về mức độ kiên nhẫn trong 12 cung hoàng đạo. Họ có thể dành hàng giờ đồng hồ để ngồi nghe bạn trút bầu tâm sự về cuộc đời. Cũng có thể từ tốn đợi chờ xếp hàng để mua được một món đồ mà bản thân yêu thích. Dường như tính kiên nhẫn của cung hoàng đạo này được tăng lên cùng với kinh nghiệm sống được tích lũy của họ. Không gì có thể thay đổi được đức tính kiên nhẫn của Ma Kết. Điều này khiến họ trở nên đặc biệt và nổi bật hơn bao giờ hết.

Cung Ma Kết ((22/12 - 19/1)

c. Cung Ma Kết là người có quy tắc

Ma Kết là người luôn luôn đúng giờ trong mọi cuộc hẹn. Với họ, cuộc sống là một chặng đua dài, kẻ nào chậm chân hay không biết trân quý từng giây phút, kẻ đó là người thua cuộc.

Người thuộc cung Ma Kết sống theo nguyên tắc, rất quy củ và vô cùng cẩn thận. Những người có hành động thờ ơ, lơ là sẽ ngay lập tức bị Ma Kết phát hiện và trừng phạt nghiêm khắc. Đồng thời, người thuộc cung Ma Kết có xu hướng cầu toàn. Thế nên họ luôn tỉ mẩn, chỉn chu trong mọi việc, dù đó có là một việc làm nhỏ, không đáng kể.

d. Họ còn là người rất đáng tin cậy

Với vẻ ngoài lạnh lùng, ít nói, người thuộc cung Ma Kết nổi tiếng là người khó gần. Để thân thiết với một ai đó, Ma Kết cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt thời gian cũng như tâm lý của chính mình. Tuy nhiên, khi cung hoàng đạo này thực sự mở lòng, họ sẽ luôn đối xử tốt và hoàn toàn trung thành với bạn. Người thuộc cung hoàng đạo Ma Kết cũng là người đáng tin cậy. Những bí mật được chia sẻ giữa bạn và Ma Kết chắc chắn sẽ được bảo mật đến phút cuối cùng. Khi một Ma Kết ở cạnh và tin tưởng bạn, họ chẳng cần sự đáp trả nào to lớn. Điều Ma Kết cần chỉ đơn thuần là việc tôn trọng lẫn nhau và không hạ thấp đối phương.

Ma Kết rất kín đáo, hiếm khi can thiệp vào chuyện riêng tư của người khác. Họ sẽ không bao giờ đưa ra lời khuyên hay đánh giá bất kỳ ai trừ khi được yêu cầu. Đôi lúc, các bạn Cung Ma Kết thường bị gắn mác là vô cảm. Tuy nhiên, vì đã quá quen với việc bị cho là vậy nên họ chẳng mấy khi cảm thấy buồn phiền hay tức giận cả.

2. Thú vị về tình yêu của Cung Ma Kết 

a. Cung Ma Kết là người khá kén chọn

Rất nhiều chàng trai/ cô gái Cung Ma Kết có tiêu chuẩn khá cao, nghe từ "kén chọn" có vẻ hơi khô cứng nhưng thực ra đây lại là một tính cách vô cùng tuyệt vời. Vì vậy nếu bạn đủ may mắn để tìm thấy một Ma Kết thực thụ, thì xin chúc mừng, bạn là một người không “xoàng” chút nào.

b. Là người biết kiểm soát cảm xúc khi 2 bạn cãi nhau

Vấn đề lớn nhất trong tất cả các mối quan hệ là đối mặt với những cuộc thặng dư cảm xúc của hai người. Những ai đã rơi vào hoàn cảnh phải đối diện với những cảm xúc không kiểm soát trong những cuộc cãi vả, những trận tranh luận.. gay gắt. Nhưng khi bước vào mối quan hệ với một người thuộc Cung Ma Kết, bạn không phải lo về vấn đề đó vì họ rất ổn định và có khả năng kiểm soát cảm xúc của mình. Sẽ không có cảnh hai cái đầu nóng đối kháng nhau như thể chó với mèo đâu.

Ma Kết có khả năng kiểm soát cảm xúc của mình khi 2 bạn cãi nhau

c. Cung Ma Kết khá tham vọng

Bạn có muốn người yêu mình luôn tràn đầy hoài bão và tham vọng? Chẳng có gì tồi tệ bằng việc hẹn hò với một người biếng lười, không có chút cầu tiến vì xác suất khi một người lười biếng trong một lĩnh vực, họ sẽ bê nguyên xi tính cách đó vào những lĩnh vực khác, hẹn hò chẳng hạn. Bạn muốn yêu một ai đó có thể truyền cảm hứng cho bạn bằng sự hứng khởi, óc tò mò muốn tìm tòi, khám phá mọi ngóc ngách của đời sống và không ngại tạo nên những hưng phấn trong tất thảy mọi tình huống. Chẳng phải quá tuyệt sao? Hãy hẹn hò ngay một Ma Kết nhé!

d. Một người Kiên nhẫn

Đây có lẽ là một tính cách tuyệt nhất và cần thiết nhất mà một người nên có chứ không riêng gì các Ma Kết. Cãi vả và bất đồng quan điểm xảy ra như cơm bữa trong mọi mối quan hệ, vậy bạn có muốn đối mặt và “xử lý” những khó khăn này với ai đó có đủ kiên nhẫn để cùng bạn vượt qua?

Quan trọng nhất trong chuyện hẹn hò là những thoả hiệp và cảm thông. Và một người kiên nhẫn sẽ sẵn sàng để lắng nghe bạn, đặt mình vào vị trí của bạn để thấu hiểu tâm tư hơn là “nâng cao quan điểm” cá nhân, luôn tự cho là mình đúng. Đây là một tính tuyệt vời mà mọi người muốn tìm kiếm ở một Cung Ma Kết.

e. Đôi lúc Cung Ma Kết khá bướng bỉnh

Bướng bỉnh, luôn kiên định với chính kiến của mình, đôi khi là bảo thủ là đặc tính hơi khó chịu của Cung Ma Kết. Thử tưởng tượng với việc tranh luận với một Ma Kết, luôn khư khư với những gì mình cho là đúng xem, bảo đảm bạn sẽ phát rồ. Nếu yêu một Ma Kết, hãy sẵn sàng để đối mặt với tính cách “khó chiều” này của họ nhé.

Trên đây là toàn bộ những thông tin sưu tầm của chúng tôi về Cung Ma Kết. Hy vọng qua bài viết các bạn đã hiểu được tính cách con người của Ma Kết, cũng như biết được khi họ yêu thì sẽ như thế nào. 

Có thể bạn quan tâm : Giải mã những bí ẩn về Cung Thiên Bình (23/9 - 23/10)

Mời bạn ghé Fanpage : Huyền học Việt Nam

Các tin khác