Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Tài Liệu Tâm Linh

Tìm Hiểu Phong Tục Thờ Cúng Của Người Việt

Văn hóa Việt Nam là một nền văn hóa độc đáo, phong phú và đa dạng, bởi đây là một nền văn hóa có sự hỗn dung văn hóa của các dân tộc anh em sống, làm việc trên đất nước Việt nam và tiếp biến văn hóa Đông – Tây.

 

Tính độc đáo và phong phú của các cộng đồng dân tộc Việt Nam, thể hiện ở nhiều phương diện, ở nhiều truyền thống; một trong các phương diện ấy là tục thờ cúng.

Cộng đồng dân tộc Việt trong từng hoàn cảnh, tình huống cụ thể, ở trong tâm thể chung hay các tâm thế riêng được quy định bởi những quy định khác nhau đều lưu giữ và hành động thực hiện một cách sốt sắng tập tục mang đậm tính chất tâm linh này trong sự tự nguyện và thành kính. Trong tâm thức họ, luôn xác tín một niềm tin về sự bất tử của các linh hồn và giữa cõi sống và cõi chết luôn luôn tồn tại những sự tương tác qua lại.

Mặc dù, đối với mỗi hình thức thờ cúng khác nhau sẽ tạo ra những thụ cảm khác nhau trong quan niệm của những người hành lễ. Thế nhưng, trên hết, điều đặc biệt là, thờ cúng đã trở thành một nguyên tắc, một chuẩn mực, là một phần quan trọng không thể tách rời trong đời sống – xã hội của người Việt Nam. Tìm hiểu phong tục thờ cúng của người Việt – ứng dụng trong cuộc sống và kinh doanh là một cuốn sách được chúng tôi biên soạn trên sở sưu tầm, tập hợp có chọn lọc từ nhiều nguồn tư liệu khác, đã được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, hữu ích để người đọc có thể hiểu rõ hơn về một trong những truyền thông tin văn hóa lâu đời của dân tộc và ứng dụng vào trong các hoạt động cụ thể thường nhật của mình, nhằm hướng tới và đạt được những điều tốt đẹp nhất, nhân bản nhất.

          

 

Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc của mình đến quý các tác giả và xin trân trọng giới thiệu tới các bạn!

Theo Phongthuyphungia

Xem và tải MIỄN PHÍ: Tìm Hiểu Phong Tục Thờ Cúng Của Người Việt

Các tin khác