Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Kho Lá số Tử vi

Lá số 65 Dương nam mệnh Thái Dương cư Thìn, là mẫu người dám nghĩ dám làm

Lá số 65 Dương nam mệnh Thái Dương cư Thìn, dám nghĩ dám làm, chứ không rụt rè. Người có Thái Dương  vượng địa tọa thủ cung Mệnh thì họ rất thông minh, thẳng thắn, cương trực. Thái Dương tượng trưng cho mặt trời, là chủ tể các hành tinh trong Thái Dương hệ cho nên hay xem mình ở vị trí độc tôn, có tính nóng nảy, thích chuyên quyền, háo danh, và đặc biệt là có tính sĩ diện và coi trọng danh dự của bản thân họ rất cao. Mặt tốt về tính cách thì đương số cũng là người nhân hậu, có tính hướng thượng, đề cao những thứ triết lý, đạo lý cao siêu, ưa thích tranh luận với mọi người xung quanh về mọi vấn đề vì sự am tường của họ khá rộng, nhưng không thích người khác nói quan điểm trái chiều với mình, điều này sẽ gây cho đương số ấn tượng không tốt khiến cho tình cảm trong giao tiếp dễ bị sứt mẻ nếu đi quá đà trong câu chuyện xã giao

Sinh ngày 29/06/1974 lúc 3h30 sáng dương lịch.

Tức ngày: 10/5/Giáp Dần giờ Dần âm lịch.

Bát Tự : Giáp Dần – Canh Ngọ  – Tân Sửu – Canh Dần.

Gia Thế: Hoàn cảnh gia đình: 1 vợ, 3 con. Cha mẹ còn đủ. Là con thứ 3 trong gia đình. Sức khỏe bình thường

Tháng sinh Sao Ngưu làm chủ. Ngày sinh sao Liễu làm chủ. Ngày sinh Kiến Tinh  Sao Nguy  trực Nhật.

Lá số 65 Dương nam mệnh Thái Dương cư Thìn, là mẫu người dám nghĩ dám làm

Lá số 65 Dương nam mệnh Thái Dương cư Thìn, là mẫu người dám nghĩ dám làm

A/ Tổng Quan Cung Mệnh:

Xét yếu tố tiên thiên thì đương số có Mệnh Thủy, Cục Mộc về ngũ hành thì Thủy sinh cho Mộc do đó đương số là người có nhiều hao tổn không cần thiết, khi họ phấn đấu để đạt được việc gì thì công sức bỏ ra khá là nhiều, phải phụ thuộc vào hoàn cảnh môi trường xung quanh không ít. Đương số tuổi Dương Nam mà Mệnh và Thân đóng ở cung Dương là điểm thuận lý, nó giúp độ số tăng thêm và đương số có nhiều nghị lực, dám nói dám làm chứ không rụt rè, nhút nhát. Cung Mệnh và Thân của đương số nằm thế tam hợp Thân Tý Thìn thuộc Thủy cục khắc lại đối phương, môi trường xã hội là cung Thiên Di ở thế tam hợp Dần Ngọ Tuất thuộc Hỏa cục, do đó đương số trong hoàn cảnh sống bên ngoài xã hội có được ưu thế hơn đối phương, bản thân sẽ luôn cảm thấy trên cơ đối thủ, điều này trước năm 33t âm ít thấy nhưng sau này sẽ thấy rõ rệt hơn ( điều này còn phụ thuộc khá nhiều yếu tố về hoàn cảnh và con người nhưng khả năng cao là như thế). Cung Mệnh đương số có Thái Dương vượng địa cư Thìn có được cách Thanh Long cư Thìn là vận hội rồng mây, có thêm Ấn Quang + Thiên Quý , Thai Phụ + Phong Cáo, nhưng điểm dở của Mệnh đó là nằm ở đất Suy và trong thế Thiên La – Địa Võng.

Người có Thái Dương  vượng địa tọa thủ cung Mệnh thì họ rất thông minh, thẳng thắn, cương trực. Thái Dương tượng trưng cho mặt trời, là chủ tể các hành tinh trong Thái Dương hệ cho nên hay xem mình ở vị trí độc tôn, có tính nóng nảy, thích chuyên quyền, háo danh, và đặc biệt là có tính sĩ diện và coi trọng danh dự của bản thân họ rất cao. Mặt tốt về tính cách thì đương số cũng là người nhân hậu, có tính hướng thượng, đề cao những thứ triết lý, đạo lý cao siêu, ưa thích tranh luận với mọi người xung quanh về mọi vấn đề vì sự am tường của họ khá rộng, nhưng không thích người khác nói quan điểm trái chiều với mình, điều này sẽ gây cho đương số ấn tượng không tốt khiến cho tình cảm trong giao tiếp dễ bị sứt mẻ nếu đi quá đà trong câu chuyện xã giao. Ngoài ra về mặt ý nghĩa bệnh lý thì đương số hay có sự ưu tư, lo âu quá mức , dẫn đến hay nhạy cảm với mọi người xung quanh. Điều này nếu diễn biến lâu dài sẽ khiến cho đương số hay bị mất ngủ và các chứng bệnh về căng thẳng thần kinh, đau đầu, khí huyết không lưu thông tốt. Cung Mệnh của đương số có cách Thanh Long cư Thìn là cách tốt, hơn nữa có thêm Hóa Kỵ làm cho Thái Dương càng sáng hơn, nhưng cái gì thái quá hay bất cập đều không tốt, nếu Mặt trời quá nóng, quá sáng thì muôn vật xung quanh cũng khó mà chịu nổi, vì vậy mọi người xung quanh sẽ có cảm giác đương số khó gần, hay yêu cầu quá cao và trở nên khó tính không ai có thể chiều được, hơn nữa khi họ không được đáp ứng yêu cầu vì sự đòi hỏi gấp gáp của họ thì hay nảy sinh trạng thái  nóng nảy, bực tức. Cự Môn và Phục Binh, Điếu Khách chiếu về hợp với Hóa Kỵ sẽ làm cho họ hay càm ràm, than thở cũng như dễ phản bác nói xấu lại người khác khi danh dự của họ bị tổn thương. Người này dễ dạt được khoa bảng cao có có công danh tài lộc tốt nếu như họ kiềm chế được lòng tự tôn quá lớn và tính sĩ diện hão cao của họ. Một khi rèn luyện được tài năng của mình một cách chu đáo và tính cách có sự uyển chuyển đúng mực thì họ sẽ đạt được quý hiển và công danh tài lộc ở tầm mức cao.

Trong mệnh bàn Tử Vi Đẩu Số ngoài việc cung Mệnh và Thân có sự tương tác cao lên con người và số phận đương số, còn có một số sao Hóa tác động lên cũng không kém. Hóa Lộc là khởi điểm cho những khát vọng, những tâm sự thầm kín, những gì còn ấp ủ của đương số. Hóa Lộc trong mệnh bàn này đóng ở cung Tật Ách biểu thị nội tâm sâu thẳm của đương số mênh mông khó mà dò được, trí tưởng tượng phong phú vô cùng, là người có rất nhiều ý tưởng nhưng thường là suy nghĩ nhiều mà ít khi biên nó thành hành động thực tế. Hóa Lộc đóng ở đây cũng báo hiệu rằng đương số là người có tâm hồn lãng mạn nhưng vì cách biểu đạt bị giấu kín cho nên không giỏi bộc lộ tình cảm của mình ra ngoài, hành vi không đủ lãng mạn, chỉ biết tưởng tượng làm cho những gì chất chứa trong lòng và cách biểu đạt có một khoảng cách rất xa khiến cho người mình yêu thương không cảm nhận được nên đánh giá sai lệch là chuyện tất yếu.  Đối với vấn đề tình cảm thông thường là họ rất bị động, không chủ động bộc lộ tình cảm thật của mình ra bên ngoài do đó tạo ra một cái vỏ bọc bề ngoài rất lạnh nhạt, nghiêm nghị, ít nói nhưng nội tâm lại vô cùng phong phú, khi một người phụ nữ nào đó thấu hiểu cảm xúc của họ thì họ dễ xiêu lòng mà nghe theo, không còn sự nhận định của lý trí nữa. Hóa Lộc chỉ là nơi phát động, còn xảy ra quá trình là sự tương tác của Hóa Quyền và nơi đánh giá kết quả đó là sự tác động của Hóa Kỵ ở các cung. Trong lá số Tử Vi này thì Hóa Quyền  ở cung Điền Trạch biểu thị cho đương số là người nắm quyền trong nhà, đối với chuyện lớn chuyện nhỏ đều muốn do mình là người quyết định, mình phải là người có sức ảnh hưởng tuyệt đối không chia sẻ quyền lực với ai cả. Điều này sẽ gây ra việc đương số có khuynh hướng độc tôn, gia trưởng, mang tính sĩ diện khá cao, không chịu thỏa hiệp với người trong gia đình. Đây là một tính cách cực kỳ dở cho đương số, nếu như không biết cách khắc phục sẽ gây ra nhiều rạn nứt ngầm và mọi việc cũng sẽ không hòa thuận cho lắm. Hơn nữa, khi Hóa Quyền ở cung Điền Trach xung động sẽ khiến cho đương số gặp khá nhiều biến động, sẽ rất ít khi ở nhà mà thường là hoạt động bên ngoài nhiều, lúc có ở nhà thì khách đến nhà cũng nhiều nhưng tình trạng nói chung không mang tính ổn định mà xoay chuyển rất nhanh. Hóa Kỵ ở Mệnh biểu thị  cho người chỉ trông cậy vào chính mình mà bất chấp người khác nghĩ gì, cá tính có một số đặc điểm khá kỳ lạ, hơi thái quá và bất cận nhận tình một chút, không thích mắc nợ ân tình của ai.

Đương số cũng là người yêu cầu khá cao về bản thân, nghiêm khắc với bản thân, nghiêm khắc với người khác nhưng lại hay có xu hướng tự tha thứ cho mình. Hơn thế nữa đây còn là mẫu người quá ư cầu toàn, không bao giờ để người khác xem mình là trò đùa, cũng không thích mở miệng ra cầu xin ai sự giúp đỡ, thích tự mình làm tự mình chịu. Bản thân đương số có cảm giác cuộc sống luôn đầy rẫy nguy cơ, giống như có ai đó, một ngoại lực nào đó luôn kéo họ tụt lại phía sau, điều này dễ tạo áp lực lớn lên bản thân nên khiến cho đương số khó mà có cảm giác vui vẻ, hạnh phúc. Đôi khi những thành quả mà đương số cố gắng đạt được lại thường không được đền bù xứng đáng mà phải chấp nhận cho người khác hưởng thay cho mình. Phân tích đi sâu từng mảng một thì có thế thấy đây là mẫu người mang tất cả niềm vui, nỗi buồn, oán hận, than thở vào trong tâm khảm, tất thảy đều do bản thân âm thầm chịu đựng. Chính vì dồn nén quá nhiều cảm xúc vào trong người cho nên tạo ra áp lực quá lớn lên bản thân của chính mình, do đó tâm tư, tình cảm của đương số cũng không ở mức bình thường mà dao động ở cung bậc khá lớn, biên độ rất rộng, nghĩa là có thể đang vui chợt bi sầu ngay hoặc ngược lại. Mọi sướng khổ bản thân trong đời đều muốn tự bản thân tự chịu tự nhận cho nên cũng ít chia sẻ với ai về những điều mình gặp phải, rất khó để họ có thể thổ lộ suy nghĩ của mình cho người khác biết được. Chính vì vậy sẽ dễ mang tâm trạng cô độc bởi vì cái sự không giỏi biểu đạt tình cảm này.

Nói chung tâm lý bên trong chất chứa quá nhiều cảm xúc do đó sẽ có sự xung kích ra ngoài làm cho đương số khá là đa nghi với mọi người xung quanh cũng như không ưa giao tế ,kết bạn với mọi người. Gương mặt họ lúc nào cũng mang nét nghiêm nghị, khó đăm đăm, ít thấy nở được nụ cười nên cảm giác cũng rất khó gần. Trong cuộc đời chỉ khi nào họ đạt được thành tự do mình đặt ra thì lúc ấy tâm trạng mới vui sướng được. Tất cả những yếu tố trên làm cho đương số khi giao du, tiếp xúc với người khác thường mang cảm giác tự ti trước, sau đó qua sự tiếp xúc thân mật thì khiến họ thay đổi trạng thái tâm lý, muốn gánh vác trách nhiệm dễ rơi vào tình trạng lưỡng cực hóa có nghĩa là từ tự ti sẽ dễ biến thành tự phụ. Mọi người xung quanh cũng sẽ có suy nghĩ và đánh giá đương số là người quá cẩn thận và bảo thủ quá độ. Thông thường, đương số sẽ không chủ động giao du với ai trừ phi là người đương số đã có thẩm định niềm tin, có nhiều điểm chung hoặc là họ rất kính trọng, tôn kính người đó. Nếu người nào giành được sự tin tưởng của đương số thì có thể nói là vinh hạnh và thời gian gắn bó keo sơn với nhau khá dài. Hơn thế nữa, đương số là mẫu người sống nặng tình cho nên có duyên sâu nặng và xem trọng bạn bè hơn người nhà, lúc chơi với nhau thường là chấp nhận mình chịu tổn hại chứ nhất định không chịu chiếm lợi thế của người khác, cũng ít khi nào làm tổn thương đến họ. Một đặc điểm rất nổi trội của người có Hóa Kỵ tại cung Mệnh đó là họ hay hoài niệm về quá khứ, luôn có khát khao mong mỏi về quê nhà, tâm tư tình cảm dành cho nơi mình sinh ra cũng khá nhiều dù họ ở nơi đâu. Chính vì thế khi công việc đòi hỏi phải đi công tác xa hay buộc phải di cư tha hương, tuổi trẻ phiêu bạt long đong thế nào thì cuối cùng cũng có ngày lá rụng về cội mà thôi. Một đặc điểm khác cũng khá nổi trội của người có Hóa Kỵ tại Mệnh đó là họ khá ít nói, kiệm lời với mọi người xung quanh. Ở họ luôn có tri thức riêng, có kiến giải riêng khác biệt nên họ không thích nói nhiều, hơn nữa một khi sự xung kích xảy ra lúc mâu thuẫn thì sự dai dẳng khó mà chấm dứt, đừng hòng họ sẽ xuống nước trước đối phương ngay lúc ấy, khó có sự khoan nhượng dù lời lẽ và tài lý luận của họ có mềm mỏng tới đâu đi chăng nữa. Nếu đương số không có ý định thu hồi vãn cuộc và đưa ra phương án nhường nhịn thì đối phương khó lòng mà chiếm được phần thắng của họ được. Bản chất của người có Hóa Kỵ tại Mệnh cũng khá mâu thuẫn trong nội tâm, lúc nóng lúc lạnh, lúc cứng rắn lúc lại muốn mềm mỏng, giỏi biện luận, nhìn thấu tim đen người khác và hay xoáy vào khuyết điểm của đối phương cho nên người xung quanh cảm thấy họ thích ra oai, phách lối và không muốn gần gũi ( điều này là do nhận định của mọi người chưa có sự thấu đáo và hiểu hết về con người đương số).

B/ Các Cung Còn Lại Trên Lá Số:

  • Cung Huynh Đệ:

Cung Huynh Đệ của đương số có chính tinh Vũ Khúc đắc địa và Thất Sát hãm địa tọa thủ cung Mão đóng ở đất Đế Vượng. Cung này có sự tọa thủ của Hóa Khoa, Kình Dương + Lực Sĩ, Hỏa Tinh, Thiên Không,Địa Không, Kiếp Sát, Đào Hoa, Hồng Loan, có Hóa Lộc, Hóa Quyền, Tứ Đức hội họp. Cung này thật sự mà nói chỉ phù hợp với anh em trai của đương số chứ không phù hợp với chị em gái, nhưng tiên quyết là đời sống tình cảm của họ có nhiều vất vả, thăng trầm và đổ vỡ. Trong công danh sự nghiệp thì có thể đánh giá được họ là những người có tài năng, có nghị lực và sự can đảm, ham học hỏi nhưng thường là bất đắc thời và không có chỗ dụng võ và phát huy được hết tài năng của mình. Nhưng thông thường khi thời xưa ông bà thường đẻ rất nhiều người con nên một cung Huynh Đệ không thể nào khái quát được hết từng người, chỉ có những điểm nhấn chung, muốn rõ ràng nhất chỉ có cách xem lá số từng người mà thôi. Trong cung Huynh Đệ nổi trội nhất sự tương tác của Hóa Khoa tại đây. Hóa Khoa ở cung Huynh Đệ biểu hiện cho đương số sống vì anh em của mình nhiều, trong nhà đương số thì anh em của đương số có phần nổi trội hơn về mọi mặt, từ kiến thức và học vấn phong phú và vững chắc hơn đương số nhiều. Hóa Khoa là thần giải trừ tai ách đệ nhất trong Tử Vi Đẩu Số cho nên đóng ở cung Huynh Đệ thì cứu vãn chuyện xung khắc khá nhiều, cho dù anh em của đương số có tranh chấp cãi vã nhau thế nào đi chăng nữa thì cũng có thể hòa giải được và giữ được tình cảm yêu thương hòa thuận. Đương số là người có khả năng tuổi trẻ đã bôn ba và có khả năng kiếm tiền khá lớn, nó còn biểu hiện đương số là người quản lý tiền của mình chặt chẽ hơn anh em trong nhà nhiều. Có thể cảm khái một điều là đối với cung Huynh Đệ này thì có thể đánh giá được đương số là quý nhân của anh chị em mình mà không có chiều ngược lại, chỉ sau khi đương số giúp đỡ anh chị em thì lúc đó họ mới có được sự trợ giúp ngược lại.

  • Cung Phu Thê :

Cung Phu Thê có chính tinh Thiên Đồng miếu địa và Thiên Lương vượng địa tọa thủ đóng ở cung Dần, lại nằm ở vòng tam hợp Thái Tuế + Bạch Hổ + Quan Phù, hội tụ được Lộc Tồn, Tả Phù + Hữu Bật, Văn Xương + Văn Khúc, Tứ Linh (Long Trì + Phượng Các + Bạch Hổ + Hoa Cái), Thiên Mã, Tướng Quân. Với cách cục hội tụ của cung Phu Thê thì vợ của đương số là người có ngoại hình xinh đẹp, dáng dấp thanh cao và tính tình có thể nói là khá ổn. Mẫu cung Phu Thê này là mẫu cung vượng phu ích tử giúp ích cho chồng rất nhiều, vợ chồng đương số đẹp đôi và có thể đương số nhờ vợ mình mà phát tài cũng nên. Trong quản lý chi tiêu tiền bạc, vợ đương số là người có sự quán xuyến tốt, chặt chẽ trong chi tiêu nhiều khi còn đâm ra hơi khá keo kiệt. Điều này không phải là xấu, đó chỉ là do họ coi trọng tiền bạc làm ra từ công sức của mình cho nên không muốn bị thất thoát mà không rõ mục đích. Về khả năng học vấn của vợ đương số thì xu hướng cao là vợ  có thể làm giáo viên, hoặc làm văn phòng, trợ lý, ngoài ra họ còn có năng khiếu về ngoại ngữ, nếu được khai thác một cách tốt nhất thì sẽ công việc với đồng lương không bao giờ thấp, tạo nên nguồn tài lực về tiền bạc khá là ổn định cho gia đình đương số. Từ cung Phu Thê ta lập thái cực thì thấy cung Mệnh chính là cung Phúc Đức của vợ, cho nên khi có Hóa Kỵ tại mệnh thì một khi quan hệ hôn nhân thành lập sẽ khiến đương số phải là người gánh vác nhiều việc, đứng mũi chịu sào, phải lo lắng chịu trách nhiệm từ tâm tư tình cảm đến vật chất, tiền bạc cho vợ con, ngược lại vợ con đương số cũng trông mong ở đương số khá là nhiều. Cũng từ cung Phu Thê nhìn ngược lại thì có cung Huynh Đệ là cầu nối giữa nó và cung Mệnh. Hóa Khoa đóng ở đấy tượng trưng cho cha mẹ vợ là người thấu tình đạt lý, hiểu chuyện đời và rõ ràng trong mọi chuyện giữa con rể và con gái mình. Nó còn biểu hiện trong đời sống tình cảm của hai vợ chồng có sự trao đổi với nhau một cách rành mạch, có cơ hội kết giao được với rất nhiều bạn bè bên ngoài, tình bạn cũng khá là tốt đẹp và duy trì được nhiều mối liên hệ. Điều này là khá cần thiết trong việc quảng giao ngoài xã hội để có nhiều sự lựa chọn khi cần giúp đỡ. Vợ chồng của đương số khá là hiểu rõ về nhau, tình cảm có sự trân trọng, cho dù có gặp trục trặc gì thì cũng nói năng có thứ tự không nặng lời với nhau.

  • Cung Tử Tức :

Cung Tử Tức của đương số có chính tinh Thiên Tướng đắc địa tọa thủ cung Sửu bị Tuần Không bao phủ, hội khá nhiều sát tinh như Địa Không + Địa Kiếp, Đà La, Linh Tinh, Thiên Hình, Quan Phủ, lại có bộ sao cô độc là Cô Thần + Quả Tú, nhưng ngược lại cũng có một số sao cát tinh hội tụ như Thiên Khôi + Thiên Việt, Hóa Quyền, Tam Thai + Bát Tọa. Theo bố cục cân phân về cung Tử Tức này thì có lẽ đây là một cung không đẹp lắm. Con cái đương số là người thông minh, có tư tưởng lớn, tính tinh thích chỉ huy chứ không muốn đứng ở dưới người khác, tuổi trẻ khá lận đận và khó nuôi, dễ bị mọc mụn nhọt và da dẻ không tươi nhuận cho lắm. Con cái đương số đa phần là được sinh mổ, trên người cũng có nhiều sẹo để lại, bộ máy tiêu hóa trong người hoạt động không tốt. Trong quá trình mang thai của vợ đương số cũng dễ có chuyện sảy thai và con cái có thể trạng khá yếu. Nói chung, với cung Tử Tức này mà phán đoán cho tất cả con cái đương số là điều khiên cưỡng, vì vậy khi muốn đoán chính xác người nào thì phải có lá số phối hợp với cung Tử Tức của đương số thì sẽ biết ứng với người nào. Trường hợp cung Tử Tức này dễ ứng vào nhất là người con trưởng, số phận dễ có sự bạo phát bạo tàn, tuy là người thông minh nhưng lại có cuộc đời khá là chìm nổi vô định. Nói chung khi đương số có sự dạy dỗ tốt thì bộ Khôi Việt đi phò trợ cho Thiên Tướng phối hợp với tính tích cực, sáng tạo của Không Kiếp thì sau này về trí tưởng tượng sáng tạo con cái đương số sẽ có sự nghiệp tương đối khá, nếu biết tận dụng thời thế thì cũng có chút thành tựu đáng kể. Chú ý là tính cách của con cái rất khó nắm bắt cho nên đương số và vợ phải có sự thấu hiểu tâm tư tình cảm của con mình, không nên áp đặt và  dạy dỗ theo lối mòn, rập khuôn sẽ không phát huy được hết tài năng của chúng.

  • Cung Tài Bạch:

Cung Tài Bạch của đương số có Cự Môn vượng địa tọa thủ cung Tý cũng bị Tuần Không bao phủ nằm ở vòng tam hợp Tang Môn + Tuế Phá + Điếu Khách có Văn Xương + Văn Khúc, Tả Phù + Hữu Bật, Long Trì, Phượng Các, Thiên Mã, nhưng cung nhị hợp có Địa Không, Linh Tinh, Đà La, Thiên Hình nên tốt  xấu cân phân. Đương số là người có thể dựa vào miệng lưỡi kiếm tiền được nhưng cũng mắc phải họa thị phi cũng khá nhiều. Cung Tài Bạch là nguyên khí của cung Mệnh, là nguồn nuôi dưỡng bản thân nhưng lại không thấy được một sao tài lộc nào trong cung này.Với bố cục như vậy thì trong tiền tài đương số vẫn được nhiều người trợ giúp, cơm áo no đủ nhưng để phát lộc lớn thì là chuyện hoang tưởng. Có thể từ tay trắng lập nên cơ nghiệp, nhưng để làm một phú ông tiền tài rủng rỉnh như ngày xưa thì có lẽ hơi khó.Cung Tài Bạch lập thái cực thì ta thấy cung Phúc Đức trong mệnh bàn chính là cung Thiên Di của cung này, đương số phải dùng mưu trí khá nhiều, hao tâm tổn sức để dành phần lợi về cho mình, hơn nữa cũng gặp rất nhiều tranh chấp về mặt tiền bạc, nếu không cẩn thận sẽ bị người ta lừa đảo mà tiêu hao của mình một số lượng lớn. Văn Xương  + Văn Khúc ngoài ý nghĩa cát tinh về mặt giấy tờ nhưng nó lại có cảm xúc không tốt, đi với Mộc Dục thì càng nguy hại, đương số nhớ cẩn thận chuyện quan hệ nam nữ, không nên có tư tưởng ngoài luồng sẽ bị liên quan tới rất nhiều thứ, tiền tài có hao tổn chỉ là chuyện nhỏ, việc mất mát uy tín, danh dự mới là chuyện đáng nói. Cung này cũng liên đới với cung Quan Lộc thì đương số phải làm về các ngành mang tính chất hoạt động nhiều thì mới có tiền, dễ kiếm tiền trong cảnh tranh tối tranh sáng và lúc rối loan, còn công việc ngồi bàn giấy lãnh lương thì chỉ có thể an nhàn sống qua ngày đoạn tháng mà thôi. Nói tóm lại, bố cục của cung không cho thấy một sự phất lên cao của nguồn tiền tài, có thể nhờ phúc đức của dòng họ, đương số vẫn đủ cơm no áo ấm nhưng đừng tham vọng nhiều quá sẽ dễ dẫn tới hụt hẫng không đáng có trong cuộc đời nhiều thăng trầm này.

  • Cung Tật Ách:

Cung Tật Ách có sao Liêm Trinh và Tham Lang hãm địa tọa thủ cung Hợi có Kiếp Sát, Song Hao, Thiê Riêu chiếu, Kình Dương, Hỏa Tinh, Thiên Không, Hóa Lộc, Hóa Khoa, Hóa Quyền, Đào Hoa, Thiên Việt....Với cách hội tụ của các hung tinh và cát tinh thì đương số thứ nhất là dễ bị tật ở mắt, mắt rất kém và hay bị mờ, có nhiều khả năng suy giảm về khả năng tính dục vì sinh hoạt quá độ, thận suy, tầm trung niên trở đi thì bộ phận sinh dục không còn hoạt động theo ý muốn nữa, ngoài ra do bộ phận tiêu hóa của đương số hoạt động không tốt, hay ăn uống không có điều độ, lại thích ăn nội tạng và các thức ăn giết mổ máu me nhiều cho nên chứng tiểu đường và bệnh gout cũng có thể có nguy cơ xâm hại cơ thể.Từ cung Tật Ách lập thái cực thì có cung Điền Trạch là cung vị biểu hiện cho nó, khi có Hóa Quyền đóng tại đó thì khi đương số đối mặt với bệnh tật thì sẽ rất tích cực chữa trị, nhưng cũng thường không kiên nhẫn mà thay đổi bác sĩ, thầy thuốc một cách liên tục. Hơn nữa, đối với các phương pháp chữa trị họ cũng không bao giờ trị liệu một phương pháp nào lâu dài, hay thay đổi luôn, đánh giá kỹ lại thì thái độ đương số là người không lạc quan, dễ dàng bị kích động, vội vàng khi đối diện với mọi vấn đề, nóng nảy khắc nghiệt. Điều này còn làm cho nội tâm đương số hay lo lắng không yên, tâm khí khó mà bình hòa được, khí huyết trong người không thông suốt cho nên rất dễ mắc nhiều chứng bệnh khác nhau, lúc bình thường sẽ không xảy ra vấn đề gì quá lớn nhưng khi có biến chứng thì sức khỏe thay đổi rất nhanh, lúc phát bệnh dễ gặp tình huống rất kịch liệt. Điều đáng xem là tích cực nhất đối với lá số này chính là Hóa Khoa chiếu, nó sẽ giải được một số tai họa bệnh tật cho đương số, giúp đương số khi lâm bệnh gặp được thầy hay và thuốc tốt để chữa trị dù Hóa Lộc gặp Song Hao thì tốn tiền không phải là ít. Nhưng dù sao khi lâm bệnh mà có tiền chữa được cũng là điềm may vì có sức khỏe thì mới có tất cả được.

  • Cung Thiên Di :

Cung Thiên Di của đương số có sao Thái Âm miếu địa tọa thủ cung Tuất nằm ở vòng tam hợp Thái Tuế + Bạch Hổ + Quan Phù có Ấn Quang và Thiên Quý, Hoa Cái, Quốc Ấn, , Lộc Tồn lại hội được thành cách Cơ Nguyệt Đồng Lương đều sáng sủa ( Thiên Cơ, Thái Âm, Thiên Đồng và Thiên Lương). Bố cục này báo hiệu rằng đương số ở xa nhà sẽ có quý nhân phò trợ cho mình phát tài, ra ngoài xã hội dễ thấy được cơ hội và kiếm được tiền. Vì đương số thưở nhỏ đã có lần di cư từ bắc vào nam nên nói di cư thêm lần nữa thì không thuận lý. Nhưng tình trạng này đương số phải ở xa nhà thì mới đem lại được nhiều tiền tài cho mình, có số dễ xuất ngoại cũng như hay được điều đi công tác xa. Trong việc giao tế ngoài xã hội đương số cũng được nhiều người kính trọng và nâng đỡ nhất là phái nữ có cảm tình rất nhiều. Tuy nhiên với đàn ông lớn tuổi đương số lại có chút hay bị nghi ngờ và đố kỵ. Việc này cũng không có gì là đáng ngại, chẳng qua đó là do Hóa Kỵ phát động thì nó mới như vậy thôi, nhưng khi Thái Âm và Thái Dương sáng tương tác với nhau thì mọi tai họa cũng sẽ tan biến và giải được tai ách khá nhiều khi ở bên ngoài. Nhưng như đã nói cung này của đương số cho dù có phát lộc do Thái Âm làm chủ thì cũng không ở mức tầm cao được vì tuổi Giáp không ăn được cách Thái Âm cư Tuất mà chỉ có tuổi Đinh và Kỷ mà thôi. Dù sao nó cũng tạo ra sự thuận lợi về tài lộc cho đương số, khả dĩ về mặt tiền bạc cũng không đến nỗi lo lắng, còn chuyện đủ ăn đủ mặc đó là chuyện bình thường. Nhưng chú ý nhất khi phối hợp với tướng mặt của đương số thì khả năng thị phi khá cao, do đó cần chú ý cẩn trọng ngôn từ, không nên thẳng quá mà cũng không nên luồn cúi quá, cả hai điều đều làm cho bản thân bị mang tai ách không đâu. Quan hệ giao tiếp nhớ không sa đà vào nữ sắc thì cũng không bị hư hao nhiều.

  • Cung Nô Bộc:

Cung Nô Bộc của đương số có Thiên Phủ bình hòa tọa thủ cung Dậu bị Triệt Lộ án ngữ lại hội quá nhiều sát tinh như Địa Không + Địa Kiếp, Phá Toái, Kình Dương + Đà La, Hỏa Tinh + Linh Tinh, Thiên Hình, Thiên Không + Đào Hoa + Hồng Loan + Thai. Bố cục của cung này cho thấy dù đương số có được bạn bè trợ giúp hay người dưới quyền trợ giúp cũng không có sự lâu dài và bền bỉ. Hơn nữa vì không phân minh về quyền lợi cũng như rạch ròi về tiền bạc mà dễ bị người dưới quyền cũng như bạn bè mình phản bộ và oán hận. Vì vậy, đương số nên cẩn thận chọn bạn mà chơi cũng như trong việc giao tế hàng ngày tránh tranh chấp, xích mích với bạn bè hay thuộc cấp của mình. Bởi vì cung này chính là cung xấu nhất trong toàn bộ 12 cung trong mệnh bàn này. Việc một cung hội tụ đủ các sát tinh sẽ phá nát toàn bộ những điều tốt đẹp của cung ấy, chỉ cần vài ba sát tinh đã cảm thấy điêu đứng cho một cung huống chi ở đây có bao nhiêu hội tụ hết cả bấy nhiêu trong cung Nô Bộc thì mọi sự thiết tưởng cũng chẳng cần suy đoán nhiều ở  cung này làm gì. Đương số nên cẩn thận chú ý cao độ, đừng quá tin lời bạn bè và người dưới quyền, cũng như khi phân chia tài lộc thì cần có sự phân minh, rõ ràng tránh gây hiềm khích thì tiểu nhân nó sẽ hại đương số bằng đủ mọi cách đến khi thỏa mãn thì thôi. Bản thân đương số cũng tránh và vào chốn phong trần và họa nữ sắc dễ sinh ra ngoại tình và có con rơi bên ngoài. Nói điều này là để đương số cẩn thận phòng tránh lúc mình không tỉnh táo thôi, chứ chưa hẳn nó nhất định sẽ xảy ra cho nên cũng không cần ám thị vào tư tưởng làm gì cho thêm mệt.Về cung Nô Bộc phần nào cũng đánh giá được là cung tiền hôn nhân của đương số. Trước khi thành lập hôn nhân đương số có thể gặp gỡ rất nhiều phụ nữ nhưng người mà mình yêu thường rất quan tâm đến chuyện ân ái, ngoài ra nó còn có ý nghĩa vợ đương số và đương số trước khi kết hôn với nhau cũng đã có một mối tình rất lãng mạn nhưng thông thường câu chuyện của đương số không rõ ràng và ít người có thể biết được. Nói chung, đây là một cung cực xấu của đương số, cho dù có Hóa Khoa xung chiếu giải họa đi chăng nữa thì lực của nó tương tác cũng không làm suy suyển gì một đoàn sát tinh hung hiểm như vậy, cho nên đương số nhớ lưu ý cho kỹ.

  • Cung Quan Lộc đồng Cung Thân:

Cung Quan Lộc của đương số không có sao chính tinh tọa thủ cung Thân lại bị Triệt Lộ án ngữ. Thông thường một cung vô chính diệu (không có sát tinh tọa thủ) thì phải hội đủ Tam Không (Triệt hoặc Tuần có thêm Địa Không và Thiên Không), hoặc được Thái Âm và Thái Dương sáng chiếu vào thì mới đắc cách. Nhưng cung này là cung phá cách vì không đạt được tiêu chuẩn như thế, chỉ ăn nhờ được cung xung chiếu là Thiên Cơ và Thiên Lương mà thôi. Hơn nữa cung Quan Lộc lại còn đóng ở chỗ Tuyệt Địa trong vòng tam hợp Tang Môn + Tuế Phá + Điếu Khách thì cũng không tốt đẹp gì mấy. Thứ đến là công việc của đương số cũng phải thay đổi liên miên không cố định hoặc phải làm công việc mang tính chất lưu động khá nhiều do có Thiên Mã tọa thủ. Bố cục như thế chỉ khiến cho đương số thích hợp với công việc làm công ăn lương, viên chức cố định mà thôi. Nếu đương số có thời gian và cơ may thì nên tìm hiểu thêm lĩnh vực bất động sản vì đây cũng là lĩnh vực đương số rất có duyên phận. Vì cung này là cung tiếp nối của cung Nô Bộc cho nên thiết tưởng cũng cần nhắc lại rằng đương số trong công việc nên có sự rạch ròi và minh bạch, tránh làm việc úp úp mở mở không rõ ràng vì một khi Hóa Kỵ tác động sẽ sinh chuyện thị phi phiền toái rất nhiều. Ngoài ra khi lấy cung Quan Lộc lập thái cực thì cung Phu Thê chính là cung Thiên Di, những biểu hiện giao tế bên ngoài công ty, nó có Lộc Tồn ở đấy cho nên đương số khi nhận công tác hoặc almf việc có tính chất lưu động sẽ kiếm được tiền nhiều hơn là ngồi bàn giấy. Tiền tài lắm lúc đến một cách bất ngờ mà đương số không thể biết được. Mặc dù vậy, chớ thấy lợi lộc quá nhiều mà hoa mắt, đương số cũng không nên đánh mất chính mình ở khoản này sẽ bị mất thanh danh khá nhiều, Cần nhất là sự tỉnh táo và phân tích nhận định rõ tình hình trước khi quyết định tiến hành việc gì.

  • Cung Điền Trạch :

Cung Điền Trạch của đương số có Tử Vi đắc địa và Phá Quân vượng địa tọa thủ cung Mùi có Thiên Việt + Thiên Khôi, Hóa Quyền + Hóa Khoa + Hóa Lộc, Thiên Hỷ, Tấu Thư, Tam Đức “ Nguyệt Đức, Thiên Đức, Phúc Đức), Đào Hoa, Hồng Loan nhưng cũng gặp phải một số sát tinh như Kình Dương + Đà La, Hỏa Tinh + Linh Tinh,Thiên Không, Thiên Hình. Với bố cục như thế thì đương số có thể không giữ được tài sản của tổ tiên để lại, nếu có sẽ xảy ra trường hợp bán đi rồi mua lại. Trong cuộc đời phần nhiều phải tay trắng dựng nên cơ nghiệp, tích lũy dần dần để mua nhà mua cửa chứ không trông chờ vào tiền nhân được. Đương số alf người cũng khá khéo léo trong việc buôn bán bất động sản, nếu có duyên sẽ là tay cừ khôi. Việc các sát tinh xâm phạm cung này cũng không có gì quá lo ngại, nó chỉ gây cản trở ít nhiều trong quá trình lập nghiệp của đương số mà thôi. Nếu tin tưởng vào tâm linh thì đương số nên chăm chút cho ngôi mộ trưởng của dòng họ hoặc người đứng đầu sẽ được hưởng phúc. Đương số cần chú ý là khi mua đất nên cần cẩn thận ra soát coi chừng có xương, có mộ bị san phẳng mà mình không biết, nếu làm không cẩn thận thì dễ bị nghịch với người âm sinh ra điều không thuận. Ở cung này nổi bật lên sự tương tác của Hóa Quyền. Khi Hóa Quyền ở cung Điền Trạch khiến cho đương số rất muốn có bất động sản của mình, khiến cho đương số muốn mua nhà rất mạnh mẽ, làm việc miệt mài, giành dụm tiền bạc dể mua bất động sản là tâm lý chủ yếu, hơn nữa muốn có càng nhiều thì càng tốt, không bao giờ biết đủ. Nếu thời vận suôn sẻ thì đương số cũng sẽ có rất nhiều bất động sản cho riêng mình, nhưng sẽ có một số bất động sản  không công khai và đương số cũng muốn lộ ra chuyện này. Đương số là người có duyên với bất động sản do có Hóa Quyền ở cung Điền Trạch, bản thân sẽ dùng bất động sản làm công cụ quản lý tiền bạc và cũng là phương thức kiếm tiền cho mình một cách chính đáng. Nhưng cung Điền Trạch là cung vị biểu hiện cho sự sâu thẳm trong tâm hồn (đó là cung Tật Ách), cho nên khi phát tiết cảm xúc thường lại bộc lộ quá mạnh, khi gặp lúc đột ngột thì thiếu sự kiềm chếm, dễ hấp tấp, bị người khác kích động cho nên hay vội vàng, rồi xung kích ngược lại là bức bách người ta, muốn mình ở vai trò chủ đạo, chỉ huy và thích ép buộc người khác theo ý mình. Khi lấy cung Điền Trạch làm bối cảnh của nhà ở thì đương số là người sống có khuôn mẫu cố đinh vì vậy nhà cửa sẽ có cách cục ngăn nắp, chỉnh tề, có khí thế, nội thất trong nhà được trang bị đầy đủ và khá hiện đại. Nếu xét về môi trường làm việc của đương số thì công ty mà đương số làm việc rất có năng lực cạnh tranh trong giới làm ăn, công việc của đương số đang làm cũng gặp sự cạnh tranh rất lớn từ đồng nghiệp của mình, một đặc điểm khá dễ thấy là số lượng công nhân hoặc người làm ở công ty sẽ thay đổi và biến động một cách liên tục. Xét về giá trị  của bất động sản mà đương số tham gia mua bán thì thông thường trường hợp giao dịch sẽ luôn mang tính ổn định, ở phương diện này thì đương số luôn có tính toán ở mức hợp lý để không làm mình bị tổn thất. Còn khi đặt vào tầm ngắm của đương số thì các bất động sản ấy phần nhiều sẽ giữ nguyên được giá trị mà không bị ảnh hưởng lên xuống của thị trường là bao nhiêu cả.

  • Cung Phúc Đức:

Cung Phúc Đức của đương số có sao Thiên Cơ đắc địa đóng cung Ngọ báo hiệu rằng đương số thời trẻ phải bôn ba vất vả khá nhiều, lao công nhọc sức thì về già mới được hưởng phúc. Hơn nữa trong đời sống của đương số thường chú ý đến lĩnh vực tinh thần hơn là lĩnh vực vật chất. Vì cung Phúc Đức chính là nguyên thần của cung Tài Bạch và tiếp giáp với cung Điền Trạch nên cũng có thể đánh giá được đương số là người sống có lý tưởng và có hoài bão, luôn cố gắng và nỗ lực làm điều mình mong muốn và thực hiện nó đến cùng. Cung Phúc Đức cũng là cung biểu hiện tinh thần của đương số ở mức khái quát nhất  cho nên ở đây cũng có thể đánh giá được đây là mẫu người thích mội trường và sinh hoạt xung quanh thật yên tĩnh và không huyên náo, ồn ào. Nhưng với bố cục của cung Phúc Đức khi đánh giá về dòng họ thì lại không được tốt cho lắm, dòng họ đương số không tụ lại một chỗ mà có sự ly tán đi khá nhiều, không kể đời ông cha mà nó còn vận vào đời anh chị em của đương số, khó có thể tề tựu quy tập nếu không có chuyện gì đó thật cần thiết. Cung này nằm ở vòng tam hợp Thái Tuế + Bạch Hổ + Quan Phù lại ứng vào vận 23-32 của đương số là đại vận lập nghiệp, cho nên đây là cơ may vì đương số có bàn đạp khá vững để có những thành tựu như ngày hôm nay. Vào vận đó đương số đã tìm thấy công việc mình lựa chọn một cách an toàn vì cách Cơ Nguyệt Đồng Lương thường không dám mạo hiểm xông pha đi tìm hướng mới. Xét về mộ phần của cung Phúc Đức này thì mộ tổ hay mộ từ đời ông nội có nhiều cây cối rậm rạp bao phủ, xa xa là có dòng nước chảy bao quanh, thế đất khá cao và khô ráo. Nếu có thời gian rảnh thì đương số nên chăm chút lại mộ tổ của dòng họ mình sẽ được phù hộ và giúp đỡ về nhiều mặt tránh được tai họa.

  • Cung Phụ Mẫu:

Cung Phụ Mẫu của đương số không có sao chính tinh tọa thủ cung Tỵ nên lấy cặp sao chính tinh là Liêm Trinh và Tham Lang ở cung xung chiếu là đối trọng. Điều này có thể đánh giá được đương số là người không có duyên phận sâu sắc với cha mẹ mình, bản thân cha mẹ đương số cũng là người ưa sự cô đơn, tĩnh mịch, tính tình khá khó chịu, đôi lúc trở nên khắc kỷ và khó gần. Từ cung Phụ Mẫu nhìn ngược lại thì thấy cung Mệnh là cầu nối của Huynh Đệ và Phụ Mẫu. Cung Mệnh có Hóa Kỵ sẽ làm cho đương số mong muốn cha mẹ yêu thương mình nhiều hơn đối với anh chị em. Nếu trong gia đình có sự mất cân bằng về tình yêu thương ( rất hay gặp), thì sẽ làm tâm trạng của đương số rất khó chịu, hay đố kỵ, cũng như đương số sẽ luôn theo dõi và để ý xem cha mẹ có yêu thương anh em của mình nhiều hơn mình không, có thiên vị đối với ai không ( điều này là chắc chắn xảy ra với người có Hóa Kỵ tại Mệnh). Tuy giữa anh em vẫn có sự qua lại, vẫn duy trì được tình thân nhưng khá thú vị là đương số luốn muốn nhận được phần nhiều hơn hoặc ít nhất là cũng trong mong cha mẹ mình có thái độ, tình cảm đối xử với tất cả anh chị em bình đẳng như nhau. Nhưng ở đời làm gì có được chuyện ấy, lúc bé họ sẽ ganh tị với anh em mình rất  nhiều, cảm thấy khó hòa hợp với cha mẹ, lòng lúc nào cũng có cảm giác không an tâm về tình thương của cha mẹ mình, hay nảy sinh tâm trạng chán nản, u buồn vô cớ là vì lý do này. Tuy rằng sau này lớn lên có sự va chạm xã hội sẽ làm đương số bớt đi cảm giác này khi ở bên vợ con nhưng nó cũng không bao giờ chấm dứt được. Cung Tật Ách trong mệnh bàn Tử Vi Đẩu Số biểu thị cho cha của mình, nó cho thấy cha đương số rất có duyên với nhiều phụ nữ, vận đào hoa cũng khá lớn nhưng sau khi sinh ra đương số thì việc này bắt đầu giảm dần và ngừng hẳn, lúc ấy tự dưng lại lo tâp trung lo cho gia đình của mình một cách nghiêm túc. Điểm cuối cùng ta xét ở cung này là về vấn đề bệnh tật, cha mẹ đương số hay bị bệnh tiêu hóa không tốt, dễ bị đau dạ dày và dễ mắc chứng nan y do Địa Không + Địa Kiếp, Linh Tinh, Đà La, Thiên Hình hội tụ. Nếu mắc phải chứng ung thu thì chắc chắn phải đi xạ trị hoặc tỷ như cũng dễ phải cắt bỏ ruột thừa hoặc bộ phận nào đó trong người thì mới cứu sống được. Cha đương số cũng hay dễ bị bệnh thận, thời trai trẻ khá là phóng túng nên về già sức khỏe hao kiệt khá nhiều. Nói tóm lại, với đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam ta thì đương số cho dù không được cha mẹ yêu thương hết mực thì cũng nên dành thời gian chăm sóc cho cha mẹ mình để tận lực báo hiếu, nó sẽ giúp hóa giải phần nào cái xấu từ cung Tử Tức vì cung Phụ Mẫu có liên đới với Tử Tức rất nhiều. Chúng sẽ lấy gương của cha mẹ chúng chăm sóc ông bà mà định hình thái độ sau này của chúng đối với đương số và vợ. Do đó, không nên vì những chuyện nhỏ nhặt hoặc nề hà, oán trách cha mẹ là điều không nên, dù có bị thua thiệt thì cũng nên hỷ xả mà dành tình thương yêu cho họ một cách cao đẹp nhất có thể.

C/ Các Đại Vận:

. Đại vận 43-52t âm ( 2016 – 2025):

Đại vận này của đương số nhập hạn cung Quan Lộc. Đại vận này bị Triệt Lộ án ngữ, có Thai Phụ + Phong Cáo, Thiên Mã, Văn Xương, Tả Phù,Lộc Tồn chiếu nhưng nghiệt ngã ở chỗ là nó nhập cung Vô chính diệu không đắc cách nào cả, Thiên Đồng và Thiên Lương chiếu vào cũng không ăn thua gì vì cung này nằm đất Tuyệt Địa trong vòng tam hợp Tang Môn + Tuế Phá + Điếu Khác, lại còn bị Hóa Kỵ chiếu vào cung nữa nên bất mãn nhiều hơn là mong cầu sự suôn sẻ, bình an. Đối với đại vận này thì những năm đầu vận thực sự là chông gai, mọi việc bấp bênh khó định hướng được, lại hay bị người khác gièm pha mà công việc gặp nhiều trắc trở. Thế nhưng vận hạn dường như khó chiều được lòng người. Nếu nói không quá thì đương số hay dễ bị lung lay trong đại vận này, không chỉ trong chuyện tài vận mà còn là về tình cảm nữa. Đối với công việc hay có tư tưởng đứng núi này trông núi nọ, chỗ nào có quyền có tiền thì liền xê dịch vào chỗ ấy, nếu không tỉnh táo thì dễ bán rẻ danh phận của mình một cách không đáng. Hơn nữa, cho dù là người học rộng biết nhiều đi chăng nữa thì cũng dễ bỏ chỗ sáng mà theo chỗ tối, bỏ chánh mà theo tà, không đâu ra đâu, mọi việc lở dỡ, đường công danh dễ bị đứt đoạn. Mà cũng nói thực là trong đại vận này sẽ khiến đương số nói nhiều hơn hẳn nhưng thường không đi trúng mục đích, chỉ là nhiều lý thuyết mà ít thực hành, khiến cho công việc có đầu không có cuối, lao lực tâm thần và nhiều bất an. Trong tiền tài coi chừng ham mê quá mà sinh ra những chuyện mờ ám, kiếm tiền bất chính, có chức quyền thì dễ có sự tham nhũng đem lại tại họa không lường được, dư luận sẽ chê bai, đàm tiếu. Cũng trong đại vận này, đương số dễ mắc phải họa tửu sắc, nếu không kịp thời rút chân bước ra khỏi chốn phong trần thì sẽ thân bại danh liệt, mất nhiều hơn là được. Chính vì lẽ như vậy, đối với một đại vận có quá nhiều sự biến động như vậy cho nên đương số cần yên tĩnh để đề phòng mọi việc vì khi Thiên Mã bị Triệt mà đóng ở đất Tuyệt Địa có Tuế Phá thì chẳng hay ho gì cho cam mà sự thay đổi đến cũng quá ư đột ngột, càng hoạt động thì càng dở dang và gặp nhiều chuyện phiền toái hơn mà thôi.

   . Đại vận 53-62t âm ( 2026 – 2035):

Đại vận của đương số nhập hạn cung Nô Bộc có Triệt Lộ nhưng sự tương tác của nó theo sách cổ là qua tuổi 30 sẽ giảm, ở đây không hẳn là như vậy. Cung này có Thiên Phủ bình hòa tọa thủ cũng chỉ xem như là hãm địa rồi, đã thế lại hội với tất cả các sát tinh trong Tử Vi Đẩu Số như Địa Không + Địa Kiếp,Phá Toái,Kình Dương + Đà La, Hỏa Tinh + Linh Tinh, Thiên Hình, Thiên Không, Quan Phủ, Thiên Riêu, Hóa Kỵ làm cho các cát tinh như Tam Thai + Bát Tọa, Long Đức, Hỷ Thần, Hóa Khoa, Thiên Khôi có cứu vãn cũng cứu không nổi vì tai họa thực sư là quá lớn. Đây có thể nói là đại vận mang hạn nặng nhất trong cuộc đời đương số vì một cung mà hội đủ toàn bộ sát tinh thì cung đó không còn gì có thể ngăn cản chúng phát huy sự tàn phá nữa. Thứ nhất là tại họa lao tù, thứ hai là hôn nhân đổ vỡ, thứ ba là công việc sẽ không còn được như mong muốn nữa, còn có thể bị thất nghiệp dài, thứ tư là sức khỏe bị tổn hại có rất nhiều nguy cơ khôn lường. Nhưng trước khi nó tác họa lên bản thân thì trước đó đương số sẽ cảm nhận mình đang thăng hoa ghê gớm, cái đấy là cái bẫy của Địa Không và Địa Kiếp tạo ra nếu không tỉnh táo thì khi sụp hầm khó mà làm lại được. Đại thể trong đầu vận từ năm 2026 đến năm 2030 thì dễ bị điều chuyển đến nơi hẻo lanh, không gặp được cấp trên sáng suốt giúp đỡ mình, bản thân cũng ít giao thiệp với ai, cô độc, không người đỡ đầu, không ô dù, tay chân,không ai đề cử cho con đường tiến thân, nhân tình lanh nhạt, mọi thứ tựa hồ như đều quay lưng lại với đương số. Xấu nhất là năm 2027, 2028, 2029,2030 ảnh hưởng nhiều thứ. Đại thể đương số phải cố gắng an phận thủ thường và yên tĩnh chờ thời cơ chớ nên vọng động làm liều và làm nhiều chuyện bất chính, trái khuấy sẽ mang lại tai họa khôn lường, Nếu như vượt qua giai đoạn này thì vào đại vận sau sẽ có nhiều sự vui vẻ và  cuộc đời sẽ mỉm cười với đương số nhiều.

Vì tình hình xã hội bây giờ biến động khá lớn nên mạn phép chúng tôi chỉ coi hai đại vận liên tiếp mà thôi. Hơn nữa, nó cũng ngót nget thời gian đến 20 năm vì vậy có duyên sẽ còn gặp lại nhau.

D/ Hạn Các Năm và Các Tháng:

  1. Năm 2017 - 44t âm:

Năm nay lưu Thái Tuế nằm ở cung Dậu, lưu niên đại vận nằm ở cung Dần. Năm này là năm vận hội đang thay đổi từ bóng tối ra ánh sáng, mọi việc vẫn còn rối mù cho nên phải sắp xếp lại trình tự công việc cho hợp lý, có thể có danh và được tiền của bất ngờ. Tuy nhiên, năm này nếu bản thân không tự điều chỉnh lại những ham muốn nhục dục, sinh hoạt một cách bừa bãi, sống cẩu thả thì những điều phán đoán tốt đẹp ở trước không còn nữa đâu. Mà thay vào đó là công việc sẽ bị ảnh hưởng, nhiều nguy cơ bị đối thủ dùng thủ đoạn tranh đoạt với mình, cần một thái độ khiêm tốn và tôn trọng ý kiến nhận định tình hình của người xung quanh. Giao tiếp nên có tấm lòng khoan dung, độ lượng, nếu ai bất đồng ý kiến thì cũng đừng nên tranh chấp mà làm gì dễ dẫn tới xung đột mà nhiều khi mất đi tình cảm một cách đáng tiếc. Cho nên đây là thời điểm chập choạng, mọi thứ còn chưa rõ ràng, do đó nên bình thản đừng tranh đấu gì. Vì năm nay nhập hạn cung Nô Bộc ở lưu Thái Tuế, cho nên về mặt bạn bè nên cẩn thận mà chơi, lựa người mà kết giao vì tiểu nhân năm nay khá nhiều khiến đương số khó mà yên thân được. Hơn nữa,vì là hạn đào hoa nhưng cũng là hạn hình pháp cho nên phải thật sự cẩn thận giữa hai ranh giới, chớ nên ham tiền tài, nữ sắc mà đánh mất danh tiếng, địa vị của mình, lúc đó sẽ không còn ai nể trọng nữa. Đừng vì tư tình mà khiến bản chất của mình thay đổi sẽ không hay đâu. Tóm lại, đây là thời điểm chưa rõ ràng trong công danh sự nghiệp cho nên không mưu cầu gì cao xa, chỉ nên thủ phận, bảo toàn địa vị và chức vụ mình đang có là tốt nhất.

Sấm Dịch chỉ bảo bằng hai câu:                 Ngọc trong bụi, vàng trong bùn

                                                                  Lâu ngày tự sáng đâu cần chờ ai

  • Tháng 6 âm: tháng này nửa mừng nửa lo, mừng giận bất thường, công việc tiến thủ bình thường, không có gì mới.
  • Tháng 7 âm: tháng này cẩn thận coi chừng bị lường gạt, công việc nhiều gian nan, trắc trở, làm việc tính toán thì khéo nhưng hành động thì vụng về không xong được việc.
  • Tháng 8 âm: tháng này nhiều người giúp đỡ, công việc trôi chảy, tài lộc nhiều phúc lợi, gia đạo êm ấm.
  • Tháng 9 âm: tháng này khá là vất vả, chay ngược chạy xuôi nhưng cuối cùng cũng đạt được nguyện vọng,
  • Tháng 10 âm: tháng này tốt, rất cát tường, mọi việc đều thuận chiều.
  • Tháng 11 âm: tháng này rất xấu, càng hoạt động thì càng thất bại, trong công việc xử lý cẩn thận coi chừng bị khiển trách, cấp trên không hài lòng, tránh không gây hấn, chọc giận ai mình sẽ có nhiều tổn thất.
  • Tháng 12 âm: tháng này là tháng cuối năm, nói chung mọi việc bình yên, mưu sự gì đều đạt được, không có gì phải lo âu.
  1. Năm 2018 – 40t âm:

Năm nay lưu Thái Tuế nằm ở cung Tuất, lưu niên đại vận nằm ở cung Sửu. Năm nay nói chung đương số sẽ có tín hiệu được thăng quan tiến chức, có nhiều việc vui mừng, tính cách ngay thẳng nên được nhiều người ủng hộ. Đại thể năm nay đương số nên tôn trọng ý kiến của mọi người xung quanh, khi cần nên nhận sự giúp đỡ của họ thì công việc sau khi bị trì trệ một thời gian sẽ có tín hiệu thông suốt. Năm nay cũng là năm ổn định cho gia đạo của đương số, mọi việc hòa thuận êm ấm, giữa cha mẹ và con cái cũng như giữa vợ và chồng với nhau.Về bệnh tật thì năm nay chú ý đề phòng các bệnh liên quan đến thận, dễ bị tiểu đêm nhiều, nên đi khám thì hơn. Đi đâu xa không nên đi một mình mà cần có bạn cùng đi để đề phòng bất trắc. Chú ý trong công việc nên lấy lòng người có tuổi sẽ được cấp trên để ý từ đó mới được đề bạt, cất nhắc. Tuy nhiên, dù là năm tốt nhưng đương số cũng nên chú ý khi làm bất cứ việc gì thì trước khi hành động cũng nên tính toán thật kỹ vì có nhiều việc tưởng rẳng rất dễ nhưng khi làm sẽ khó vô cùng, nếu đương số không lập kế hoạch trước thì lúc đó rất dễ nản lòng mà không hoàn thành được công việc tốt đẹp.

Sấm Dịch bảo rằng:                          Chính trung trên dưới đều tin

                                                Hy sinh làm thiện, phúc bền, hanh thông.            

  • Tháng 1 âm: tháng này nhiều việc chấn động, có người nữ giúp, bản thân cẩn thận kẻo đau tay chân, giữ vững chức vị hiện có không nên mưu cầu cao.
  • Tháng 2 âm: tháng này coi chừng xử lý công việc một cách đại khái qua loa mà mắc phải sai sót không đáng có, quan hệ nam nữ cũng nên có giới hạn không nên đi quá, thời điểm này không có dịp may tốt cho nên yên tĩnh thì hơn.
  • Tháng 3 âm: tháng này tai mắt kém, khí huyết trong người không được điều hòa tốt, bản thân sẽ hay bị dèm pha, công việc nhiều lận đận, giao tiếp không khéo léo sẽ bị nhiều điều xấu hổ.
  • Tháng 4 âm: tháng này dễ bị người ta bôi nhọ, vui không được bao lâu mà buồn thì ập tới ngay, gian nan hình khắc nhiều, tình cảm cũng trục trặc với vợ con, tài lộc không suôn sể, chú ý các bệnh về mắt và tim mạch.
  • Tháng 5 âm: tháng này hay bị trở ngại vì bị dư luận xuyên tạc, làm việc mắc khá nhiều lôi sơ xuất, vụng về trong xử lý, đối đãi không tin tưởng lẫn nhau nên kết cục khá xấu.
  • Tháng 6 âm: tháng này khá xấu, gian nan, hình khắc, tranh cãi, tranh chấp nhiều, dễ bị dèm pha nên mất cơ hội.
  • Tháng 7 âm: tháng này tận tâm tận lực trong công việc nên được mọi người quý mến, cứ bình thường như vậy thì sẽ được toại ý, còn ham hố hơn nữa thì sẽ gặp nhiều chuyện dở dang, đừng đi ra ngoài bổn phận của mình.
  • Tháng 8 âm: tháng này tính toán làm ăn thì có lợi, dễ được khen thưởng bằng cấp, huy chương, có chút thị phi nhỏ nhưng không sao.
  • Tháng 9 âm: tháng này hay bị dư luận xuyên tạc, khá lao đao lúc đầu nhưng về sau mới tốt, coi chừng tay chân bị thương.
  • Tháng 10 âm: tháng này cầu danh cầu lợi nhỏ thì được, cầu to thì chỉ uổng công mà thôi, trong gia đạo nên nhẫn nhịn để được hòa thuận, yên vui.
  • Tháng 11 âm: tháng này coi chừng tổn hại đau chân, coi chừng bê tha mà lâm vào tửu sắc thì đánh mất chính mình, việc làm nên cứng rắn, quyết đoán chớ nên hoài nghi lo lắng sẽ không có kết quả tốt.
  • Tháng 12 âm: tháng này dễ sinh bệnh, sức khỏe không tốt, công việc nên cố thủ với chức vụ đang có, đề phòng mọi trục trặc mới nhen nhóm xảy ra thì xử lý ngay.

Cuối cùng, xin kính chúc đương số làm ăn phát tài, thời vận hanh thông. Xin cảm ơn đã tin tưởng vào sự luận giải của Huyền học Việt Nam

Có thể bạn quan tâm: Lá số 66 dương nữ mệnh Cự Nhật, tuổi trẻ bôn ba vất vả, hậu vận phát đạt

 

Các tin khác