Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Kho Lá số Tử vi

Lá số 70 nam mệnh Thiên Tướng hãm bị triệt là mệnh của người chỉ huy nhưng không bền vững

Lá số 70 nam mệnh Thiên Tướng là mệnh của người chỉ huy nhưng nó bị hãm lại bị triệt, hội thêm một số sát tinh như Kình Dương, Hỏa Linh, Thiên Hình, Địa Kiếp nên quyền hành có khi nắm trong tay không bền, bị chống phá và nhiều người đối đầu làm đương số khá vất vả khi có quyền lực trong tay. Nhưng nếu chuyển hướng không liên quan đến việc làm công ăn lương cho người, không đi tìm danh vọng của công ty do người khác lập ra mà tự mình đứng lên lập công ty hay chủ sự kinh doanh khi qua giai đoạn 34t âm thì mới có sự chuyển hướng rõ rệt

Sinh ngày 16/2/1987 dương lịch lúc 22h30

Tức ngày 19/1/ Đinh Mão âm lịch, giờ Hợi.

Lá số 70 nam mệnh Thiên Tướng hãm bị triệt là mệnh của người chỉ huy nhưng không bền vững

Lá số 70 nam mệnh Thiên Tướng hãm bị triệt là mệnh của người chỉ huy nhưng không bền vững

A/ Tổng Quan Cung Mệnh:

Xét yếu tố tiên thiên thì đương số thuộc Mệnh Hỏa,  Cục Kim do đó Mệnh khắc Cục nên trong cuộc đời muốn đạt được mục đich thì phải vượt qua nhiều cản trở, vấp ngã nhiều bởi hoàn cảnh bên ngoài thì mới tới thành công được. Đương số tuổi Âm Nam, cung Mệnh và Thân đóng ở cung Âm là điểm thuận lý giúp cho đương số có nhiều hỗ trợ trong sự nghiệp của mình. Mệnh Thân lại đóng ở đất Quan Đới và Đế Vượng nên công danh, hoạn lộ của đương số có phần thênh thang và thuận lợi hơn người bình thường.

Cung Mệnh của đương số bị Triệt có Thiên Tướng hãm chính tinh tọa thủ, nằm ở vòng Thái Tuế trong  tam hợp Tuế Hổ Phù. Đương số có thể nói là người chính nhân quân tử, có tính cách khá là thẳng thắn, thông minh ( có Khôi Việt chiếu), có lòng trắc ẩn, thấy việc chướng tai gai mắt thì thường không bỏ qua, tuy nhiên về bản chất thì đương số khá là bảo thủ trong các quyết định của mình, khó ai mà lay chuyển, cũng như đương số rất thích ăn ngon mặc đẹp, ưa chuộng thanh sắc bên ngoài và nếu không rèn luyện tư chất thì dễ đi đến háo danh vọng, đam mê, không biết lo xa cho sự nghiệp của mình.

Thiên Tướng hãm địa bị Triệt thì người này có vẻ mặt uy nghi, nở nang, cao vừa tầm, da trắng nhưng do Thiên Hình xung chiếu và có Nhị Hao nên thuở nhỏ không được mập mạp, mặt và má không được đầy đặn như bây giờ, trên mặt dễ có vết thẹo đã lâu năm. Mệnh có Thiên Tướng là mệnh của người chỉ huy nhưng nó bị hãm lại bị triệt, hội thêm một số sát tinh như Kình Dương, Hỏa Linh, Thiên Hình, Địa Kiếp nên quyền hành có khi nắm trong tay không bền, bị chống phá và nhiều người đối đầu làm đương số khá vất vả khi có quyền lực trong tay. Nhưng nếu chuyển hướng không liên quan đến việc làm công ăn lương cho người, không đi tìm danh vọng của công ty do người khác lập ra mà tự mình đứng lên lập công ty hay chủ sự kinh doanh khi qua giai đoạn 34t âm thì mới có sự chuyển hướng rõ rệt. Bởi vì khi Mệnh nằm trong vòng tam hợp Tuế Hổ Phù thì người đó luôn có tư cách chính đáng làm bất cứ việc gì, luôn được người ta trọng vọng dù có khi mình yếu thế hơn họ ( đương số có Mệnh đóng ở thế Hợi Mão Mùi thuộc Mộc cục bị Thiên Di ở thế Tỵ Dậu Sửu thuộc Kim cục nên yếu thế hơn đối phương, nhưng qua cung Thân tức giai đoạn hậu vận thì đương số lại trở nên mạnh mẽ hơn người giao tiếp với mình). Tuy nhiên, cũng cần phải xét vào từng trường hợp cụ thể khi đi vào các đại vận mới có cái nhìn chính xác và toàn diện được.

Trong Tử Vi Đẩu Số, muốn nhìn rõ hơn về bản thân của đương số thì còn phải nhìn tổng quát về thế đứng của bộ sao Tứ Hóa. Hóa Lộc là khởi điểm, nơi bắt nguồn những nhu cầu, những dục vọng, tham vọng, khao khát của đương số trong cuộc sống này. Hóa Lộc đóng ở cung Tử Tức cho thấy đương số là người cảm thấy rất hứng thú và nhiệt tình, sôi nổi trong chuyện phòng the, họ thích chìm đắm trong mộng tưởng của thế giới tình cảm, một tâm hồn dạt dào cảm xúc. Đa số họ sẽ được hưởng thụ niềm vui và sự êm ái lãng mạn của tình yêu,vui vẻ và đam mê thứ chất kích thích ngọt ngào ấy. Với Hóa Lộc ở cung Tử Tức còn cho thấy, người phối ngẫu của đương số có thể có kinh nghiệm phong phú trong tình trường hơn bản thân đương số cũng nên. Vì tình cảm quá nhiều, lại thích yêu kiểu lãng mạn Paris nên đương số tuổi trẻ khó chuyên nhất về tình cảm dành cho đối tượng nào, có thể là có người yêu, nhưng cân phân nặng nhẹ thì đương số vẫn còn để ngỏ chỗ trống cho trái tim chứ không để cô ta chiếm hết trái tim của mình. Phải nói là cơ hội đào hoa và có số đào hoa ở tần suất cao hơn người bình thường, tuy vậy nó chỉ là những cảm xúc thăng hoa bất chợt và thường khó kéo dài lâu được vì bản tính của đương số lựa chọn khá là khắt khe. Trong thâm tâm của đương số nếu không có tiền thì không sao, nhưng lúc có tiền hay lâm vào trạng thái tiêu xài không tiếc tay, chi ra nhiều hơn thu vào và nó mạnh mẽ hơn so với thông thường gấp bội lần. Tính cách rất dễ bốc đồng (vì hay để tình cảm chi phối và quyết định) cho nên đôi lúc hay tiêu xài tiền một cách liều mạng không biết tính toán và suy nghĩ. Nói đến đây thì đương số sẽ dễ liên tưởng đến các cuộc giao tế, giao lưu hợp tác vui vẻ, mà đã vui chơi thì việc tiêu xài tương đối nhiều trong các dịp ấy cũng là chuyện bình thường và có mục đích cả thôi. Đương số cho dù có tình cảm nhiều, rất quan tâm tới gia đình của mình, từ gia đình nhỏ đến gia đình lơn nhưng lại ít biết cách thu xếp hợp lý, chỉ quan tâm đến phương diện tình cảm mà ít có hành động thực tế. Cần cân bằng cả hai thì mới êm xuôi được mọi thứ.

Hóa Lộc phát động thì Hóa Quyền là nơi thực thi hóa nguyện vọng của Hóa Lộc. Mà Hóa Quyền lại nằm đồng cung với Hóa Lộc ở cung Tử Tức, chủ về đương số ít thích đi ra bên ngoài nhưng lại buộc phải đi, nếu là đi thì chủ yếu là do tính chất công việc,giao tế nhậu nhẹt chứ ít khi nào muốn bước chân ra khỏi nhà. Nó còn biểu hiện thêm trợ tính cho Hóa Lộc đó là việc đương số rất biết cách giải trí và hưởng thụ, tiêu tốn vào đó khá nhiều, tiêu xài thường không kiểm soát bằng ý chí mà chỉ dựa vào cảm xúc nhất thời để định đoạt. Đương số là người biết tiêu xài và tiêu xài thường mang cảm tính do đó tốc độ khá là nhanh. Không kiểm soát được dễ rối tung lên và cạn dần nguồn tài chính của mình đang có.

B/ Các Cung Còn Lại Trên Lá Số:

  • Cung Huynh Đệ:

Cung Huynh Đệ bị Triệt có Thái Dương và Cự Môn vượng địa tọa thủ thì tình cảm anh em trong gia đình thông thường không đầm ấm và thân thiết cho lắm. Xung khắc thì không đến nỗi nhưng ở gần nhau thì tình cảm cũng không sâu đậm gì cho cam. Tuy nhiên vì thế đứng của Hóa Kỵ ở cung Huynh đệ nên làm cho đương số dường như là mắc nợ anh em của mình, rất quan tâm, luôn ngó ngàng đến hoàn cảnh của anh em mình nhưng ngược lại anh em của đương số lại không đánh giá cao tấm thịnh tình này. Hơn nữa trong lúc cư xử anh em thường không có ngôn từ tương thông với nhau nên diễn biến của câu chuyện thường đổ vỡ, từ đó tình cảm cũng nhạt dần theo thời gian. Ở đây, Hóa Kỵ mang tính chất rắc rối, phức tạp, hay làm loạn lên tình hình; anh em của đương số có thể gây ít nhiều phiền phức cho đương số, điều này làm cho đương số đau đầu không ít nhưng đương số có muốn giúp thì cũng không tới đâu, thường là càng giúp thì càng rối. Nhiều khi về phương diện tài chính đương số bị áp lực rất lớn, tiền bạc không kiểm soát được, đôi lúc cảm thấy khó khăn ngập đầu không có tiền mà giúp cho anh em không được nên đau khổ và dằn vặt là dễ thấy.Anh em của đương số cũng có xu hướng đi về các ngành luật, thi hành án, tư pháp, quân đội và cảnh sát. Làm việc trong nhà nước thì có tính chính danh và có cơ hội lên cao được nhưng thông thường khó thỏa mãn được ý chí của anh em đương số. Trong chỗ làm đối thủ thường ẩn tàng mà đâm lén sau lưng, sức cạnh tranh cũng lớn, bản thân anh em của đương số lại hay ở vào thế thua thiệt nên công danh có lên cao cũng không bền. Với bố cục này thì làm ở đâu thì làm rất lâu, ít có sự thay đổi nhiều và hiện tượng nhảy việc cũng hiếm. Nói tóm lại, về cung Huynh đệ này lưu ý đương số không nên có sự qua lại tiền bạc với anh chị em thường xuyên, giúp nhỏ thì còn giúp được, giúp lớn thì dễ bị tổn thất nhiều. Trong đời đương số cũng sẽ có một lần thất bại về tiền bạc lớn nên lúc nào giúp anh em của mình thì cần chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cũng như không được trách oán khi quyết định cuối cùng được đưa ra.

  • Cung Phu Thê đồng Cung Thân:

Cung Phu Thê đồng cung Thân thì về hậu vận sự tương tác của vợ lên đương số là rất lớn. Cung Phu Thê có Vũ Khúc và Tham lang miếu địa tọa thủ tại cung Sửu. Vì sao Vũ Khúc và Tham Lang đều chỉ hiện tương chậm trễ nên thông thường khi đóng ở cung Phu Thê thì đương số nên kết hôn muộn thì tốt hơn. Theo quan điểm về độ tuổi hiện nay khác với sách ngày xưa nên ở thời kỳ hiện đại như thế này cưới sau 30 tuổi âm đã được coi là muộn rồi. Hơn nữa cung này còn hội Cô Thần và Quả Tú nên khiến hôn nhân muộn màng là đúng cách. Ở Cung này xét về vợ của đương số thì là người có tài đảm lược, học rộng và kiến thức uyên bác. Hơn nữa máu me đam mê kinh doanh là rất lớn. Nếu sau này đi vào con đường kinh doanh thường rất phát chứ không phải tầm thường chút nào. Nhìn lại phía trước ta có cung Huynh đệ là cầu nối cho cung Phu Thê. Mà Huynh đệ có Hóa Kị cho nên trong quá trình quan hệ giao du với người phối ngẫu sẽ có lúc tự dung đứt đoạn, không qua lại với nhau hoặc khi đã quen rồi thì một thời gian dài đương số không tiếp xúc với người khác giới khác được. Trong quá trình quen nhau nhiều khi vì sự ăn nói không đúng, nghe không lọt lỗ tai mai xảy ra tình trạng hiểu lầm rồi xa nhau, muốn tiến tới hôn nhân cũng sẽ gặp phải trở lực khá là to lớn; sự việc xảy ra hay có tính chất đột ngột nên khó né tránh được. Mà đương số cũng lưu ý, sau khi hôn nhân thành lập, cả hai người rất dễ xảy ra tình trạng tranh chấp, cãi vã, lúc cãi lại dùng ngôn từ chua cay, khinh miệt mà mắng nhiếc nhau nên đề phòng trước vẫn hơn. Hóa Kỵ rất là rắc rối, vì nó là trung gian nên thông thường từ Mệnh đi đến Hôn Nhân là cung Phu Thê thường bị phản đối, cản trở nhiều  do hiểu lầm và không thông cảm với cách sống của nhau mà thôi. Với bộ sao này thì đương số nên uyển chuyển và cư xử linh hoạt chứ đừng cứng nhắc quá. Đương số bảo thủ 1 thì ở cung Phu Thê này nó bảo thủ gấp 10. Cho nên việc gì nhịn được cứ nhịn, việc gì cho qua được cứ cho qua, dòng đời nó thường thiên biến vạn hóa nếu đương số mà xử sự trong hôn nhân tình cảm khô cứng thì chuyện rạn nứt, tan vỡ là chuyện khó tránh khỏi. Việc hôn nhân muốn bền vững cần có nghệ thuật của riêng nó, cả chồng cả vợ cần biết chia sẻ, thông cảm cho nhau những khúc mắc của cuộc sống thì mới vẹn toàn cả đôi bề. Đương số và người phối ngẫu cùng có kiến thức cao nên tìm hiểu về cuộc sống hôn nhân như thế nào để hạnh phúc thiết nghĩ cũng là chuyện đơn giản.

  • Cung Tử Tức :

Cung Tử Tức  có sao Thiên Đồng và Thái Âm vượng địa đóng. Hội được bộ Khoa Quyền Lộc kèm với Đào Hồng. Con cái của đương số rất thông minh, cảm xúc rất nhạy, về mặt hình thức bên ngoài thì con cái đương số là những đứa trẻ đẹp người mà đẹp cả nết, có thể nói là ngoan hiền, phúc khí tụ được nhiều. Con trai thường tuổi nhỏ có chút ham chơi, con gái ngoan hiền, nết na hơn một chút, tuy vậy cả trai và gái đều có tâm tính lương thiện, nhân hậu, hay làm phúc và cũng thường được quý nhân giúp đỡ nhiều cũng như rất có duyên với người xung quanh, mọi người thường rất quý mến. Tuy nhiên, đương số cũng cần rèn luyện cho con cái tính cách tự lập, sự quyết đoán và kiên định chí hướng mình đã định. Bởi vì với bộ sao này ở cung Tử Tức thì do thiên về cảm xúc nhiều mà mất đi phần lý tính nên con cái của đương số hay bất định, đôi khi nhu nhước, hay thay đổi lập trường cũng như hay bị tác động , ảnh hưởng bởi dư luận bên ngoài, sự tác động của xã hội mà thiếu đi ý chí phấn đấu và sự kiên gan, dũng cảm với quyết định mình đã chọn. Nó tác động rất lớn đến việc học hành và làm ăn của con cái đương số sau này, cho nên cần cha mẹ kèm cặp và rèn luyện một cách sát sao nhất nhưng đừng gây áp lực quá lớn lên con cái. Bởi vì sao phải nói đến sự tác động của cha mẹ. Đó là vì Hóa Lộc đóng ở Tử Tức thường dẫn đến cha mẹ hay nuông chiều con cái một cách thái quá, con đòi gì được nấy mà không biết kích thích sự phấn đấu của chúng để đạt được điều đó. Đương số kỳ vọng và trông mong vào con cái của mình khá nhiều, mong muốn con cái trở thành ông này bà kia quá lớn, điều đó tạo áp lực căng thẳng lên con cái đương số rất nhiều. Có thể nói đương số muốn sinh nhiều con và hy vọng điều đó rất nhiều. Sau này, con cái của đương số phát triển ngành nghề có chuyên môn cao, trình độ và khả năng sẽ cao hơn đương số, sự thành đạt sẽ có nếu đương số thực hiện được những điều trên. Chú ý trong quá trình dạy dỗ con cái không nên tạo cho con cái một cái Tôi quá lớn, lúc nào cũng cho mình đúng mà không cần tham khảo ý kiến người xung quanh, chỉ cần lệch đi một chút thì đương số sẽ khó dạy dỗ con mình sau này. Nghề nghiệp mà con cái đương số có thể hướng tới là làm về nghệ thuật khi thấy xuất hiện khuynh hướng cảm xúc nhiều, còn như đương số muốn rèn luyện hướng khác thì có thể làm giám sát, thanh tra, giáo viên.. có thể thăng lên chức lãnh đạo rất mau.

 

  • Cung Tài Bạch:

Cung Tài Bạch có Thiên Phủ đắc địa tọa thủ, nằm ở vòng Bạch Hổ nhưng lại đóng ở đất Bệnh, bị Tuần Không che lấp. Cung này hội được Tứ Linh chầu về, có Xương Khúc, Thiên Khôi phụ tá cho Thiên Phủ. Cung Tài Bạch này có khá nhiều uẩn khúc, vì Thiên Phủ là cái kho của trời, lý ra đương số về mặt tiền tài có thể nói là thịnh vượng, không lo lắng gì nhiều. Nhưng cung Tài bạch bị Tuần không che phủ lại nằm kẹp giữa Địa Không và Địa Kiếp, thì thông thường đương số về tiền tài có thể nói là không ổn định. Có lúc tiền nhiều không đếm xuể, nhưng có lúc thì trong túi không có một xu để chi phí. Có thể nó không khớp với hiện tại của đương số nhưng sau này nếu ra ngoài bôn ba xã hội và không nhờ sự trợ lực của gia đình thì đương số sẽ cảm nhận được sự bấp bênh nó như thế nào. Cung này lại có Đường Phù chỉ sự hay nói quá lên, tính thường hay khoe nên đương số cần cân nhắc về cách đối nhân xử thế chớ có tự cao về tiền tài của mình mà gây hiềm khích cũng như khơi gợi sự đố kỵ nhỏ nhen nơi người khác. Đương số có thể nói là chỉ có khả năng kiếm tiền nhờ khả năng chuyên môn của mình, nhờ học thức của mình chứ lao vào kinh doanh thì phải chờ đến hậu vận cũng như phải có sự trợ lực của người phối ngẫu chứ không thể đơn độc làm một mình được. Nói chung cung Tài bạch cũng là cung đẹp nhưng hoàn hảo hơn nếu không có Tuần che phủ và giáp Không Kiếp. Có nó thì khiến đương số quay cuồng trong vòng xoáy tiền bạc, khó có tính toán tỉnh táo nếu không bình tĩnh, tiền bạc lúc tụ lúc tán chứ không nhất định được một nguồn nào. Nếu đương số có những kế hoạch tài chính rõ ràng và dự trù cho tương lai một cách chu đáo thì mới có khả năng làm sáng sủa được tình trạng cung Tài Bạch này.

  • Cung Tật Ách:

Cung Tật Ách không những chỉ về bệnh tật mà còn ám chỉ nơi thâm sâu trong nội tâm của một con người, những gì mà tiềm thức chưa bộc phát ra bên ngoài của mỗi bản thân con người. Cung Tật Ách của đương số không có chính tinh tọa thủ lại có Tuần Không nên về cơ bản là người ít bệnh tật cũng như có sức khỏe bên ngoài tốt. Tuy vậy, có các sao Địa Kiếp, Hỏa Tinh, Thiên Không thì cũng nên dè chừng đôi chút. Nó làm cho đương số thể chất bs nhưng bên ngoài tương đối tốt nhưng bên trong nguyên khí không vượng lắm. Với các cú shock, đương số khó có thể miễn nhiễm được, không có sức mạnh để đề kháng lại nên dễ bị tâm lý hoảng loạn, thể lực suy giảm một cách đột ngột không kiểm soát được, cuối cùng là trạng thái hay suy sụp cả về tinh thần lẫn thể chất. Về lâu về dài đương số nên đi khám sức khỏe định kỳ một cách thường xuyên để tầm soát bệnh vì dễ mắc bệnh mãn tính, bệnh tật có dấu hiệu không rõ ràng. Trong cuộc sống, ai cũng có khó khăn và trở ngại nhưng những lúc ấy cần người chia sẻ cho vơi bớt và cũng định hướng lại con đường đi của mình, đương số đừng ấp ủ trong lòng mình quá nhiều mà đâm ra chỉ sống nội tâm, tiềm thức không sáng sủa thì cách thể hiện ý thức sẽ không rõ ràng, nó gây ra ức chế tinh thần khá là nhiều. Nên có các hoạt động thể chất lành mạnh và giúp duy trì động lực trong cuộc sống để thoát ra khỏi các vướng bận không đáng có.

  • Cung Thiên Di:

Cung Thiên Di có Liêm Trinh và Phá Quân hãm tọa thủ lại hội họp với một bầy sát tinh như Linh Tinh, Thiên Hình, Đà La, đóng ở đất Mộ nên đương số dù có số đi nước ngoài nhưng lại hay hoài vọng về nơi quê hương xứ sở chứ ít khi muốn định cư tại nơi xứ người. Tuy nhiên, điểm mâu thuẫn là đương số chỉ thành công khi rời xa quê nhà, còn ngay tại nơi mình sinh ra thì đất dụng võ là khá kém, không đạt như sở nguyện của đương số. Với cách cục này có bại tinh Nhị Hao thì việc định cư là không nghi ngờ gì nữa. Về VN chỉ là những chuyến thăm quê. Bởi vì sao? Vì đương số có đi xa thì mới được quý nhân giúp đỡ, mới thành công vẻ vang trong sự nghiệp. Còn khi ở nhà thì lao tâm khổ tứ đủ chuyện, chóng cả mặt mà cũng không giải quyết nổi. Nói chung là đời sống xã hội của đương số khá phức tạp, may rủi liền nhau, họa phúc khó lường. Với cách cục này thì khi về già đương số sẽ mất và được chôn cất ở nơi xa nhà của mình. Liêm Trinh cũng là sao đào hoa và là sao tù ngục. Có bộ sao Liêm Phá Hình thì đương số ra ngoài nên chú ý cẩn thận chuyện cư xử và quan hệ giao tiếp cho khéo léo, đừng tranh giành gì của người và cũng đừng mong cầu gì hơn cái mình muốn, nếu không việc động chạm pháp luật và tai họa là khó tránh khỏi, nhất là chớ sa đà vào họa nữ sắc mà tiêu tốn tiền bạc cũng như rước họa vào thân một cách không mong muốn.

  • Cung Nô Bộc:

Cung Nô Bộc của đương số không có chính tinh tọa thủ nên phải mượn hai chính tinh từ cung xung chiếu là Thái Dương và Cự Môn về làm nòng cốt. Với cung Nô bộc đóng ở đất Tuyệt thì có thể nói đương số là người có nhiều bạn bè thì cũng như không, ít người thân với mình và chia sẻ cảm xúc cùng mình, nói không quá rằng tìm tri kỷ còn khó hơn lên trời. Bạn bè có gia thế và hoàn cảnh tốt, cũng như trong xã hội là người có chức có quyền nhưng thực sự mà nói thì đương số với bạn bè qua lại không thân tình gì mấy. Chỉ là quan hệ xã giao thì được chứ đến độ thâm sâu chia ngọt sẻ bùi thì không thể, đó là chưa nói đến chơi buổi đầu bữa sau đã quay lại nói xấu đương số rồi cũng nên. Đương số tốt nhất với bạn bè không nên qua lại vấn đề tiền bạc, dễ xảy ra phiền phức, đòi đi đòi lại mất công chứ chưa hẳn là mất mát, lúc đầu ngon ngọt lúc sau lại dở chứng cù nhây. Vì vậy, tình bạn rất dễ bị sứt mẻ và có nhiều tổn hại không mong muốn. Trong quá trình hợp tác kinh doanh sau này của đương số thì việc làm ăn mau đến mà cũng rã nhanh, bởi vì người hợp tác dễ xảy ra tình trạng tranh chấp, không khí hợp tác vô cùng căng thẳng và không được như ý. Dù có bộ tam Khoa Quyền Lộc chiếu vào nhưng có thêm sự tương tác của Địa Không và Thiên Không thì bạn bè đến với đương số thông thường chỉ qua lại về mặt hình thức, công việc, hay gắn vẻ bề ngoài giả tạo mà không thức tâm mong muốn có một mối quan hệ lâu dài. Do vậy cung Nô Bộc là một cung trung bình kém với đương số. Chọn bạn mà chơi là một yếu tố vô cùng cần thiết không thể bỏ qua khi đương đầu với cuộc sống này.

  • Cung Quan Lộc:

Cung Quan Lộc của đương số cũng là cung vô chính diệu không có chính tinh tọa thủ. Nó nằm trong vòng tam hợp Tuế Hổ Phù, hội được Tứ Linh chầu về nên đây là một cung khá với đương số. Vì không có chính tinh tọa thủ nên mượn hai sao Vũ Khúc và Tham Lang về làm nòng cốt. Về con đường quan chức đương số có cửa đi lên, nắm được quyền cao chức trọng nhưng thực sự mà nói rất dễ sa ngã vào việc tham ô và hối lộ. Bởi vì Vũ Tham chỉ là sao mượn nên có những toan tính mờ ám mà đương số sau này có trải nghiệm mới biết được.  Việc này cũng dễ gặp phải cảnh chia chác không đều và bị nhóm đối lập kình chống và “ đâm” lén sau lung. Cho nên chốn quan trường với đương số nếu dấn thân vào thì cũng cần cân nhắc cho thật cẩn thận từng đường đi nước bước. Nhớ tránh lụy tình mà sa ngã, đánh mất đi tư cách của mình. Như đã phân tích ở phần trước, đương số muốn giàu có thì phải bước vào con đường doanh thương ở hậu vận. Làm doanh nhân theo bố cục này thì không thể bộc phát một bước lên mây được mà phải đi từng bước từng bước. Gia sản nhờ cần kiệm, chắt bóp mà có chứ đừng mong giàu có đột ngột nhờ của hoạnh tài không do mình đầu tư công sức mà ra được. Lắm khi cuộc sống phải tiết kiệm nhiều thứ để đạt mục tiêu như mong muốn, nếu tiêu pha nhiều như tính cách đã nói thì cơ hội thành công thường rất thấp. Vả lại, đương số cũng nên chú ý không tham gia vào các vụ đầu cơ mang tính chất mạo hiểm vì đương số không có kỹ năng táo bạo để làm việc ấy. Những việc mang tính chất lượm bạc cắc, hay chắt chiu từng đồng sẽ hợp với đương số hơn. Nếu đi đúng đường thì bộ tứ linh hội tụ sẽ soi lối dẫn đường cho đương số tới thành công.

  • Cung Điền Trạch:

Cung Điền Trạch cũng là một cung vô chính diệu không có chính tinh tọa thủ. Có Lộc Tồn, Thiên Hỷ nên đương số phần nhiều sẽ được hưởng của cải di sản do cha mẹ để lại là phần nhiều. Di chúc thừa kế có khi sẽ được phần hơn những người khác trong nhà. Với bộ sao mượn từ cung xung chiếu là Thiên Đồng và Thái Âm đều vượng địa thì đương số sau này sẽ phát nhờ đất đai, có rất nhiều nhà đất nữa là khác, còn việc mua đi hay bán lại là do từng thời điểm đương số quyết định mà thôi. Trong việc mua bán bất động sản đương số cũng nên lưu ý việc giao dịch phải cẩn thận, tránh xảy ra sơ suất và bị người ta dùng biện pháp xảo trá với mình, có lắm khi bất động sản ấy chỉ là 5 đồng ( ví dụ hình tượng) mà người ta lại bán cho mình tới 10 đồng, đó là mình sẽ bị thua thiệt cũng như kinh doanh như vậy sẽ dẫn đến khó bán được bất động sản mình đã mua. Nếu đương số sau này có quyết tâm làm kinh doanh thì khi quản lý lưu lượng tiền mặt cần chi ra một khoảng dự phòng trường hợp bị thâm hụt vốn và xoay chuyển không kịp. Đó cũng là nguyên tắc của các doanh nghiệp và ngân hàng đề phòng và lập ra quỹ rủi rõ mà thôi. Từ những yếu tố này, với bố cục cung Điền Trạch mong đương số cần tỉnh táo khi ra quyết định, chớ có quỵ lụy ai, phải tin vào chính mình thì mình mới có kinh nghiệm quản lý tài chính của mình sau này

  • Cung Phúc Đức:

Cung Phúc Đức của đương số có Tử Vi và Thất Sát tọa thủ tại cung Tỵ, bị nhóm sát tinh như Đà La, Linh Tinh, Thiên Hình xâm phạm. Với cách cục này nói về đương số trước thì chỉ thích hợp cho buôn bán, vận thời trẻ phải bôn ba vất vả nhiều mà không được toại chí, về sau này khi đã đúc kết được kinh nghiệm thì tiền tài mới có nhiều và hưởng phúc phận vẹn toàn. Còn về dòng họ của đương số thì đa phần là không ở gần nhau, cũng như bất mãn về nhau khá nhiều. Có người sống ở nước ngoài lập nghiệp, hoặc trong nước thì rất xa quê quán gốc để làm ăn. Có người làm trong chính quyền, có người lại có thiên hướng làm đầu bếp. Nói chung với cung Phúc Đức này, dòng họ đương số cũng có gia thế nhưng thông thường là bất mãn nhiều hơn là toại chí. Tuy họ là những người có nghị lực, có tài năng, có thiên hướng chỉ huy nhưng phần đông người dưới quyền không chịu tuân thủ kỷ luật mà làm liên lụy đến họ. Trong dòng họ cũng có kha khá người sống cảnh cô đơn tĩnh mịch không màng lợi danh, không màng con cái, tôn thờ chủ nghĩa độc thân cũng nên. Trong họ hàng nếu ai đi về ngạch quân nhân thì rất phát nếu qua được cái nạn chết vì binh đao, súng ống. Nhưng toàn bộ dòng họ những người nào đi càng xa quê quán thì càng phát, ai ở lại thì thông thường sự nghiệp lại không có gì.

  • Cung Phụ Mẫu:

Cung Phụ Mẫu có Thiên Cơ và Thiên Lương miếu địa tọa thủ nên cha mẹ là người có tâm tính lương thiện, có tấm lòng nhân hậu, đối xử với mọi người xung quanh và con cái có lý có tình chứ không áp đặt và hồ đồ. Cha mẹ cũng là người thông minh, có khí chất nho nhã của một bậc quân tử ngày xưa. Trong cuộc sống thường thiên về làm việc cho nhà nước, ít khi phải buôn bán kinh doanh vì Cơ Lương hội với Đồng Âm. Chức vị của cha mẹ đương số có thể nói không phải là tầm thường chút nào, ( có Thanh Long cư Thìn), sinh đúng thời điểm và nắm được đúng thời cơ để phất. Đương số cũng có hiếu với cha mẹ, được cha mẹ nuông chiều và phải chịu ơn sâu nặng từ cha mẹ của mình. Từ việc cha mẹ có chuyên môn nghề nghiệp, có khí chất nho nhã, có sự thông tuệ uyên bác mà đương số sẽ được thừa hưởng nền tảng giáo dục tốt và phần nào cũng ảnh hưởng khí chất của cha mẹ nhiều. Trong gia đình, cha mẹ đương số sống với nhau hòa thuận, thương yêu trân trọng nhau hết mực, luôn cố gắng tạo thành tấm gương sáng để cho con cái mình noi theo, một cuộc hôn nhân mà đương số nếu muốn lập gia đình thì nên học hỏi nhiều từ cha mẹ mình. Từ cung Phụ Mẫu này cho thấy sự tác động của cha mẹ lên quyết định của đương số là khá lớn, cho dù đương số có lòng tự trọng riêng hay có tính tự ái bộc phát thì cũng nghe lời cha mẹ rất mực và ít khi nào chống đối lại cha mẹ; gặp bất cứ vấn đề gì đều tham khảo cha mẹ mình dù lớn hay nhỏ. Hơn nữa cha mẹ đương số cũng là người thấu tình đạt lý, sẽ tôn trọng lại ý định của con cái, mong muốn bảo vệ con cái mình tránh khỏi những tai họa, những bôn ba của dòng đời nghiệt ngã này. Về bệnh tật, cha mẹ đương số dễ mắc bệnh đau đầu kinh niên, táo bón, tiểu đường. Do khí huyết trong người và đường ruột không lưu thông tốt nên về già thể chất có phần không được như ý nhưng tựu chung lại cha mẹ đương số vẫn là người sống thọ; cho nên có thời gian hãy chăm sóc cho cha mẹ và báo hiếu khi cha mẹ còn sống.

C/ Đại Vận:

. Đại Vận 24-33 tuổi âm ( 2010 – 2019):

Đại vận này rơi vào cung Phu Thê ở Sửu. Vào vận này có nhiều chuyển biến về công danh sự nghiệp cũng như tình cảm. Tuy nhập hạn cung Phu thê nhưng hạn này có Cô Thần và Quả Tú nên việc hôn nhân tạm thời khó ứng được. Vận này đầu vận vì chưa quá tuổi 30 nên Vũ Khúc và Tham Lang có cũng như không vì đương số chủ yếu lập công danh sự nghiệp chứ không bước vào lĩnh vực kinh doanh được. Đầu vận này, đương số có nhiều việc tiêu xài xa xỉ không kiểm soát được bản thân cũng như trong quan hệ tình cảm có nhiều điều không chính đáng, phụ thuộc người khác rất nhiều. Hạn này có Kình Dương và Đà La, Linh Tinh và Thiên Hình cùng xâm phạm, có sao Thai chiếu nên trong quan hệ nam nữ cẩn thận kẻo có con ngoài ý muốn của cả hai mà phải đi mổ xẻ mất phúc đức, nếu cả hai giữ gìn đừng đi quá giới hạn thì mới tốt được. Cho dù có việc chung chạ xảy ra nhưng cũng đừng nên đi quá lố kẻo mang tiếng xấu khó sửa được. Vào nửa vận sau thì thời thế có đổi thay nhiều, đương số nếu thành gia lập nghiệp thì nên làm phụ tá cho người có kinh nghiệm để học hỏi và tiến thân. Trong nửa vận sau này nên gắng về thăm mộ ông bà tổ tiên để được hưởng phúc lành. Trong việc cư xử nên giữ chừng mực chớ nên đi quá đà mà gặp phải kẻ ganh ghét mình mà đặt điều hãm hại, nói xấu ( Điếu Khách + Phá Toái tương tác). Bộ sát tinh xâm phạm cung Đại Vận thì không thể nào mà yên thân được, nếu đương số di chuyển đi xa khỏi quê quán ( Mã + Trường Sinh chiếu đất Đế Vượng) thì mới mong có chút công danh và tinh thần an nhàn. Bởi vì Vũ Khúc là sao cô độc, mà lại có thêm Cô Thần và Quả Tú thì thời điểm này khá là buồn tẻ, việc tình cảm không được thuận tình như ý muốn, bản thân dù có ở chỗ đông người cũng kém vui. Vận này không tính chuyện gì to tát được nhưng nếu cuối vận thúc bách quá thì mưu sự hôn nhân vẫn được dù khá khiên cưỡng.

.  Đại vận 34-43 tuổi âm (2020 – 2029):

Đại vận này rơi vào cung Tử Tức ở Tý. Trong vận này việc hôn nhân dễ thành, cưới vào đại vận này là đẹp nhất vì nhập hạn cung Đồng Âm lại có Đào Hồng + Thiên Hỷ cho nên cưới xin dễ thuận buồn xuôi gió. Có cưới thì cưới ngay đầu năm nhập hạn 34t luôn cũng được. Vào vận này công danh, quyền chức lên cao vì hội được Khoa Quyền Lộc phò trợ cho cách Cơ Nguyệt Đồng Lương. Vào vận này thăng chuyển quan chức đi lên diễn ra liên tục mà chẳng cần cạnh tranh với ai, được nhiều quý nhân giúp đỡ và đề bạt. Nếu trong vận này có mưu sự kinh doanh thì cũng được toại ý và lắm khi có tiền tài bất ngờ đến với mình. Nói chung, đây là vận hạn đắc ý của đương số, về tiền tài và công danh đều có dịp thăng tiến và thu hoạch nhiều vui vẻ. Đại vận này may mắn nên đương số cần cố nắm bắt. Tuy sẽ có điều không vừa ý vì những kẻ ghen ghét và đố kỵ với mình nhưng đương số cứ dùng thủ thuật mềm nắn rắn buông, ứng xử một cách linh hoạt thì chướng ngại vật nào cũng vượt qua được mà thôi.

. Đại vận 44-53 tuổi âm (2030 – 2039):

Đại vận này rơi vào cung Tài Bạch ở Hợi nằm ở vòng Bạch Hổ đáng lẽ là tốt nhưng ái ngại mỗi sao Tuần Không nó tương tác làm Thiên Phủ điêu đứng. Do đấy tưởng tốt mà không tốt, thành ra xấu đi nhiều. Vận này công danh mình đã ở trên đỉnh nhưng thói thường leo cao quá thì ngã đau, hay ở trên cao thì không biết bên dưới nó như thế nào. Mọi chuyện còn ở tương lai nên từ bây giờ đương số vẫn có thể điều chỉnh được nhiều. Đại thể vào vận này đương số quá tự cao, quá cương, quá hăng hái lập công mà không uyển chuyển, linh hoạt, xử sự thường mạnh bạo quá không có sự điều hòa, cân nhắc nên hay mắc phải thương tổn không đáng có. Vào đại vận này công danh có nhiều trắc trở, đi đứng cũng nên cẩn thận kẻo bị đau tay đau chân, đau mắt. Vận trước đã có nhiều thuận lợi thì cũng nên lo xa mà đề phòng cho vận này. Cho dù có quý nhân phù trợ thì cũng nên suy nghĩ cách tự lực để lo cho bản thân và gia đình mình một cách tốt nhất.

Các vận sau do thời gian cách quá xa hiện tại, mà theo cuộc sống hiện nay có nhiều biến đổi khó lường vì vậy mạn phép chỉ xem đến đại vận này.

D/ Hạn Năm:

1. Năm 2017:

Năm nay lưu Thái Tuế nhập hạn cung Dậu, lưu niên đại vận nhập hạn cung Mão. Năm nay gặp hạn Đào Hoa, chủ về việc tình cảm xảy ra nhiều. Vào vận này tổn .hao tiền bạc nhiều hơn mọi năm, trong công việc cũng chông chênh không biết đi hướng nào cho phải. Bản thân đương số vẫn đang giao du với một đám bạn xấu mà chưa dứt ra được hoặc là bản thân đương số có mắc phải tật gì đó không được tốt. Nếu từ bỏ được thì vận may mới mỉm cười. Việc gì đã quyết thì quyết nhanh gọn, đừng chần chừ, cứ sắp xếp có kế hoạch rồi hành động chứ đừng làm liều sẽ rầy rà liên quan giấy tờ pháp luật. Trong hạn này cũng cố gắng tránh di chuyển nhiều, trừ khi đó là bắt buộc vì có thể có vài chuyện không hay xảy ra. Chỉ duy năm nay có việc buôn bán thì may mắn có thêm được chút lộc an ủi. Việc quan hệ nam nữ cũng cần nên cẩn thận kẻo có thai ngoài ý muốn là buồn phiền suy nghĩ lắm đấy. Việc học hành thì có sự vui mừng, được lựa chọn làm việc tiêu biểu nên đương số nên lạc quan. Một năm có tốt có xấu nên không đáng ngại lắm.

2. Năm 2018:

Năm nay lưu Thái Tuế nhập hạn cung Tuất, lưu niên đại vận nhập hạn cung Dần.  Vào vận này khả năng có đám cưới, chỉ là do ý muốn chủ quan của đương số có làm hay không. Bởi vì đám cưới này diễn ra theo một cách đơn giản và không cầu kỳ lắm như mong đợi. Trong công việc và học hành có rất nhiều thuận lợi, may mắn, mưu sự gì cũng được toại nguyện do mình ăn ở tốt và không có lòng tham của. Chỉ lưu ý vào vận này sẽ di chuyển nhiều, bạn bè xấu vẫn đeo bám và gây ra thị phi không tốt cho đương số. Cho nên cứ cẩn thận miệng lưỡi, đừng gây thù chuốc oán với ai sẽ không có cớ sự gì phiền não xảy ra. Một năm tương đối là khá cho đương số.

3. Năm 2019:

Năm này lưu Thái Tuế nhập hạn cung Hợi, lưu niên đại vận nhập hạn cung Sửu. Năm này ban đầu xấu, sau mới tốt cho đương số. Về tình cảm có rất nhiều trục trặc, tranh cãi, cãi vã với người yêu, người phối ngẫu. Bản thân mình cũng không kiềm chế được nên vấp váp là chuyện thường. Nếu năm trước mà chưa cưới thi năm nay chắc chắn đương số sẽ cưới vợ chứ không để lâu nữa. Đó là tình cảm, còn trong công việc thì có nhiều điều không thuận lợi cho lắm. Năm nay đương số sẽ cảm thấy rất cô độc không ai trợ giúp trong công việc, dễ bị hàm oan và khiển trách không đáng có. Một năm thị phi, tiền tài tụ tán thất thường không cố định được. Đối với quý nhân phù trợ thì ban đầu họ sẽ không tin mình, nhưng nếu đương số có lòng chí thành, đem sự trung thực ra phơi bày thì họ sẽ giúp mình vượt qua hoạn nạn. Đại thể năm nay cái gì ban đầu cũng gặp trục trặc, sau đó mới có cơ hội phục hồi và có hướng đi lên.

E/ Hạn Tháng Năm 2017:

Do các tháng 1, 2, 3, 4 âm đã qua đi nên tôi sẽ bắt đầu luận từ tháng 5 âm trở đi.

Tháng 5 âm:  tháng 5 âm của đương số rơi vào cung Tuất – cung Tật Ách. Tháng này tương đối bình thường với đương số. Chỉ chú ý vấn đề về bệnh tật tự nhiên đến và tự nhiên đi, không cần thuốc thang gì cũng khỏi. Ăn uống nhớ cẩn thận dễ bị trúng thực, ăn uống không tiêu.

Tháng 6 âm:  tháng 6 âm của đương số rơi vào cung Hợi – cung Tài Bạch. Tháng này đương số có việc di chuyển đi lại nhiều, có thể có tang xa trong dòng họ. Tiền tài tháng này trừ ngày Tuất, Thìn ra thì cũng có nhiều vui mừng. Trong công việc và học hành được nhiều quý nhân giúp đỡ, tháng này nếu có thi đua gì thì rất tốt cho đương số, nhưng không làm việc mờ ám thì mới chu toàn được.

Tháng 7 âm:  tháng 7 âm của đương số rơi vào cung Tý – cung Tử Tức. Tháng này đương số có nhiều chuyện không vui, đại thể là có sự việc gì đó mình bất cẩn làm sai và bị người khác chê cười, khiển trách. Tháng này chớ nên dính đến tranh cãi, tranh chấp với bất cứ ai dễ nảy sinh phiền não và tai họa khó lường chờ đón. Một tháng yên tĩnh chớ nên mưu sự gì lớn cũng như nhỏ.

Tháng 8 âm:  tháng 8 âm của đương số rơi vào cung Sửu – cung Thê.  Tháng này chủ yếu nhớ lưu ý việc đi đứng xe cộ dễ bị té ngã. Trong công việc nhiều kẻ hiềm khích chống đối mình, cứ tranh đấu với chúng nhưng phải khôn ngoan, đừng đánh trực diện thì mình sẽ ít tổn thương hơn. Tiền tài tháng này đủ dùng chứ không dư cho nên cần tính toán chi tiêu cho hợp lý.

Tháng 9 âm:  tháng 9 âm của đương số rơi vào cung Dần – cung Huynh Đệ. Tháng này đương số không nên đi về vùng có sông nước, biển, ao hồ. Dễ mắc nạn thủy tai. Cũng như trong tháng này không nên va chạm với bất cứ ai trong công việc, người ta làm gì mặc người ta miễn là không động chạm đến lợi ích của mình thì thôi. Do đó, đương số chỉ mưu cầu được những việc nhỏ trong tháng này chứ không làm được việc gì lớn. Tháng này cũng dễ hao tài.

Tháng 10 âm: tháng 10 âm của đương số rơi vào cung Mão – cung Mệnh. Tháng này đương số chú ý bệnh về mắt. Trong công việc và tình cảm có nhiều biến chuyển tốt đẹp. Nghiệp nhà có vẻ hưng thịnh, kinh doanh tạm ổn. Tiền tài dễ có lộc bất ngờ.

Tháng 11 âm: tháng 11 âm của đương số rơi vào cung Thìn – cung Phụ Mẫu. Tháng này đương số tình cảm có nhiều biến động. Việc quan hệ nam nữ mình chỉ cầu theo người mà không có tính chủ động nên có nhiều hối thẹn và mọi người không vừa ý. Trong công việc mưu tính thì khéo mà làm thì vụng về, dở dang nên hay gặp thất bại. Tháng này tương đối là xấu, công việc gặp nhiều điều không thuận lợi, cố gắng vượt qua.

Tháng 12 âm: tháng 12 âm của đương số rơi vào cung Tỵ - cung Phúc Đức. Tháng này dễ bị đề cập đến chuyện hôn nhân. Việc quyết định phần lớn là ở đương số. Trong công việc quyền lực ở trong tay người khác, mình dễ bị hiếp đáp đến nỗi phải a dua theo thế lực ấy mà bị chê cười. Một tháng nói chung là trung bình kém, dễ bị bài xích, phỉ bang, dính dáng thị phi nhiều.

Có thể bạn quan tâm : Lá số 71 nữ mệnh Thiên Lương, hội tam minh tứ hóa chiếu mệnh cách ngàn người có một 

Mời bạn ghé thăm Fanpage : Huyền học Việt Nam

 

 

Các tin khác