Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Hành hương Tâm Linh năm Nhâm Dần

Lễ hội đầu năm Miền Nam ở đâu linh thiêng ?

Đất nước Việt Nam có nhiều truyền thống tốt đẹp, đặc biệt trong đó là đạo lý uống nước nhớ nguồn. Dịp đầu xuân từ xưa vẫn là thời gian nhiều lễ hội du xuân khắp mọi miền.

Tháng một là tháng ăn chơi.

Tháng hai cờ bạc, tháng ba hội hè.”

Cứ đến dịp đầu năm mới, người dân Việt Nam lại nô nức tham gia những lễ hội truyền thống khắp cả nước với những nét văn hóa độc đáo. Dưới đây là những lễ hội đầu năm lớn ở Miền Nam nước ta, cũng là những địa điểm tâm linh hết sức linh thiêng mà nhân dân đều mong mỏi được đến tham quan, chiêm bái.

1. Địa điểm lễ hội đầu năm linh thiêng ở miền Nam

Lễ hội đầu năm trên mọi miền đất nước vô cùng phong phú, trong đó đừng bỏ lỡ cơ hội đến với miền Nam trù phú, hãy lựa thời gian để có thể tham gia vào một trong những lễ hội mùa xuân Nhâm Dần

Tại đây, có rất nhiều lễ hội đầu năm được tổ chức giai đoạn mùa xuân để mọi người tham gia đặc biệt vào giai đoạn tháng 1 sẽ nhiều nhất, thu hút đông đảo người tới tham gia.

1.1. Lễ hội núi Bà Đen (Tây Ninh) 

Lễ hội núi Bà Đen (Tây Ninh) là một trong những lễ hội độc đáo đầu năm mới ở miền Nam. Nhà chùa có cơm đãi khách, bạn có thể dùng rồi cúng tiền vào chùa hoặc không tùy tâm. Nếu bạn muốn lưu lại ở chùa một hoặc hai ngày thì vẫn được nhà chùa tiếp đón nồng hậu. Nếu đi cao hơn nữa là Miếu Sơn Thân, dừng chân tại đây bạn có thể ngắm cảnh hồ nước Dầu Tiếng tuyệt đẹp.

Với các tín đồ yêu thích du lịch mùa xuân thì không thể không biết lễ hội núi bà Đen nổi tiếng. Đây là một trong những lễ hội lớn nhất miền Nam, bắt đầu diễn ra từ mùng 4 Tết và kéo dài suốt tháng Giêng. Tuy nhiên, bắt đầu từ chiều 30 tết cho đến hết tháng Giêng âm lịch thì du khách thập phương đã đổ về đây lễ báo rất đông.  

Du khách có thể tới dâng hương, cầu bình an, may mắn cho bản thân, gia đình và ngắm phong cảnh hùng vĩ, tận hưởng không khí nơi đền chùa thiêng liêng. 

1.2. Lễ hội đầu năm chùa Bà Thiên Hậu (Bình Dương) 

Hội chùa Bà Thiên Hậu (hội chùa Bà) diễn ra trong 3 ngày từ 13 đến rằm tháng giêng ở Bình Dương mang nét văn hóa độc đáo đặc biệt của vùng Đông Nam Bộ nói chung, thị xã Thủ Dầu Một nói riêng. Ngày ngày, toàn nhân dân thị xã thường bày bàn ra trước cửa nhà để cúng tế vào đêm 13 tháng Giêng để chuẩn bị cho lễ rước Bà vào ngày hôm sau.

Sáng 14 tháng giêng, lễ rước bà đi khắp phố phường cùng đội múa sư tử, múa lân, rồng, cờ xí... Đến ngày cuối cùng của hội, ngày rằm tháng giêng, dân chúng về chùa Bà thắp hương cầu cúng, mong phúc lộc. Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu là một trong những lễ hội đầu năm miền Nam rất linh thiêng nhất định phải đến mỗi dịp Tết đến xuân về để cầu mong phúc lộc, bình an.

1.3. Lễ hội đền Đức Thánh Trần (TP.Hồ Chí Minh) 

Nhắc đến lễ hội mùa xuân đầu năm không thể không nhắc tới hội đền Đức Thánh Trần tại TP. Hồ Chí Minh. Đây được xem là một trong những lễ hội tâm linh lớn nhất của thành phố mang tên Bác. 

 

Lễ hội được diễn ra từ ngày mùng 8 đến ngày 10 tháng Giêng âm lịch hàng nămlễ hội đầu năm tại Miền Nam này diễn ra để tri ân công đức Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, và cũng là dịp để giáo dục truyền thống, lịch sử cho thế hệ thanh niên kế cận tiếp bước. 

1.4. Lễ hội đầu năm miền Nam đi Bà Chúa Xứ An Giang

Lễ hội Bà Chúa Xứ hay còn gọi là lễ Vía Bà diễn ra từ đêm 23/4 đến 27/4 âm lịch. Địa điểm tổ chức tại  Miếu Bà Chúa Xứ thuộc phường Núi Sam (trước là xã Vĩnh Tế),thị xã Châu Đốc tỉnh An Giang.

Đây là lễ hội đầu năm tại Miền Nam chứa đựng nhiều màu sắc địa phương Nam Bộ, đáp ứng nhu cầu văn hóa xã hội, đời sống tinh thần của nhân dân. Đến với Hội Bà Chúa Xứ, du khách thập phương thường dâng hương cầu xin tài lộc. Họ cũng tranh thủ du ngoạn thắng cảnh núi Sam.

2. Có nên đi tour tâm linh các lễ hội đầu năm không ?

Khi đi chiêm bái và tham quan các điểm du lịch tâm linh trong dịp năm mới xuân Nhâm Dần, rất nhiều cá nhân và gia đình sẽ lựa chọn cho mình hình thức đi lễ tự túc để có thể tự do và thoải mái nhất. Mặc dù du xuân lễ hội đầu năm tại Miền Nam có thể đi lại bằng máy bay, xe khách khá thuận tiện nhưng do địa hình xa cách, quý vi có thể lựa chọn các dịch vụ được cung cấp bởi các công ty du lịch. Việc đi theo tour sẽ giúp du khách chẳng phải đau đầu tìm hiểu lịch trình, phương tiện đi lại,… và tiết kiệm chi phí. Quý vị có thể chọn tour chọn gói trong ngày hoặc kết hợp danh thắng khác để chuyến du xuân đầu năm được thêm ý nghĩa.

Theo khảo sát, hiện tại một số công ty lữ hành đang đẩy mạnh khai thác tour lễ hội đầu năm tại miền Nam.. Huyền Học Việt Nam thống kê khảo sát mức giá áp dụng ưu đãi từ 1.500.000 -  3.550.000 đồng (giá này đã bao gồm máy bay, xe đưa đón, vé thăm theo chương trình, bữa ăn...) với một hành trình từ Hà Nội, Miền Trung. Còn nếu đi từ Sài Gòn thì quý vị có các mức giá từ 500.000đ dến 800.000 tùy đơn vị tour và chương trình.

Để kích cầu lượng khách đăng ký theo đoàn, các công ty triển khai chính sách ưu đãi với những gia đình có con nhỏ, giá tour được tính cho bé từ 5 - 10 tuổi trở lên, dưới 5 tuổi được miễn phí./. Quý vị hoàn toàn có thể tự tra cứu và tìm kiếm được nhà cung cấp tour hành hương tâm linh uy tín tại ĐẶT TOUR TÂM LINH.

3. Các lễ hội đầu năm có tổ chức năm 2022 hay không ?

Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Theo đó, lễ hội đầu năm 2022 đa số đều hoãn hoặc cắt giảm. Có nơi chỉ tổ chức phần lễ, không tổ chức phần hội. Chính vì vậy, du khách nên đi hành hương lễ hội đầu năm miền Nam từ tháng Giêng và tránh tụ tập quá đông cũng như đảm bảo 5k để xuân mới Nhâm Dần được trọn vẹn. Thay vì tham dự lễ hội có thể đi thăm quan cảnh sắc, dành nhiều thời gian để thư thái tâm hồn ở những địa chỉ linh thiêng trên.

Tham gia hành hương về cội nguồn lễ hội đầu năm miền Nam là khẳng định đạo lý uống nước nhớ nguồn, niềm tự hào dân tộc, ca ngợi sự hưng thịnh của nòi giống, là biểu tượng của tinh thần cộng đồng. Đây là một tín ngưỡng đã ăn sâu vào tâm thức người Việt Nam cho dù họ sống ở bất cứ phương trời nào. Chúc quý vị có nhiều kỷ niệm đẹp bên gia đình và người thân trong dịp đầu xuân năm mới Nhâm Dần 2022.

Xuân mới đi lễ hội đầu năm Miền Trung ở đâu ?

Các tin khác