Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Tài Liệu Tướng Số

"Tiếng Nói Của Bàn Tay” – Một Góc Nhìn Khoa Học

Các đầu sách về nhân tướng và xem chỉ tay thuộc khoa học nhân dạng vô cùng phong phú. Tuy nhiên, các đầu sách tiếp cận về tướng tay dưới góc độ khoa học và mang tính tổng hợp cao lại không nhiều.

Trong bài chia sẻ này, các bạn cùng Huyền Học Việt Nam điểm qua “Tiếng nói của bàn tay” – một cuốn sách được tác giả Nguyễn Đình Phúc dành thời gian trong 2 thập niên, bằng nhãn quan của một nhà trí thức, nhà khoa học đa ngành đi sâu khai thác bộ môn hết sức bổ ích và lý thú này.

Xem tướng tay (tiếng Trung 手相术 shǒuxiàng shù) là bộ môn khoa học có lịch sử xuất hiện từ rất sớm (trên dưới 2000 năm trước công nguyên?), nhà Triết học nổi danh Hy Lạp Aristotle từ 350 năm trước công nguyên là người đầu tiên đã viết về thuật xem tướng tay.

Ngày nay ở ở phương Đông và Phương Tây, thuật xem tướng tay (tiếng Anh Palmistry) đã trở nên cực kỳ thịnh hành và phổ biến, với trước tác vô cùng phong phú. Hiểu một cách khái lược, thuật xem tướng tay là một nhánh của khoa học nhân dạng, từ việc quan sát độ dày của bàn tay, sự dài ngắn hay hình dạng các ngón tay, độ cao thấp của các gò trong lòng bàn tay hay các đường chỉ tay…mà luận ra trạng thái sức khỏe, tâm thế, tính cách, thậm chí cả quá khứ, tương lai hay vận mệnh, ưu nhược điểm… của một con người.

Cũng như các môn khoa học mệnh lý khác, xem tướng tay có thể em là một phân môn có độ phức tạp không kém với thuật xem tướng mặt và vẫn không ngừng thu hút các học giả, người nghiên cứu hay cá nhân mến chuộng bộ môn này tham gia khảo cứu và chiêm nghiệm.

Nhãn Quan Khoa Học Trong “Tiếng Nói Của Bàn Tay”

Với gần 50 cuốn sách tham khảo (với gần 40 trước tác của các học giả phương Tây đề cập về thuật xem tướng tay), dù chỉ hơn 400 trang nội dung song với trên dưới 2 thập niên dành thời gian cho việc nghiên cứu và khảo luận, có thể xem “Tiếng nói của bàn tay” của nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Phúc hơn cả một sự tâm huyết, nói không quá, là đứa con tinh thần sâu nặng, một phần cuộc đời hết sức nghiêm túc với khoa học và chiêm nghiệm cuộc sống của ông.

Bố cục cuốn sách được mở đầu với cách thức xem tướng tay chi tiết: Đi từ hình dạng bàn tay theo phân loại; đặc điểm các ngón tay; các gò trong lòng bàn tay và các đường chỉ tay cụ thể.

Nội dung phần đầu sách đi vào chi tiết của khoa xem chỉ tay, cung cấp cho người đọc một cách nhìn chi tiết về môn khoa học này.

Tiếp đó, cuốn sách đi vào mối liên quan giữa bàn tay và bệnh tật. Theo đó, bàn tay con người có mối liên hệ mật thiết với các hệ cơ quan cũng như sức khỏe của chủ nhân. 

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người có thể phán đoán bệnh của bạn qua việc xem móng tay thôi, hay như ở Nhật, có một phương thức bí truyền được xem là bí quyết duy trì trường sinh, được gọi là bấm, xoa đốt ngón tay và cho đến ngày nay vẫn được duy trì.

Nếu bạn muốn khám phá sâu hơn về thiên tính, năng khiếu của bản thân thì cuốn “Tiếng nói của bàn tay” của tác giả Nguyễn Đình Phúc sẽ đưa ra cho bạn nhiều chỉ dẫn và gợi mở vô cùng đặc sắc. Ai có năng khiếu nghệ sĩ, người nào hợp với kỹ nghệ, làm sao để chiêm nghiệm lòng can đảm của một người hay các tính cách nổi bật của họ…Đọc cuốn “Tiếng nói của bàn tay” có thể cho các bạn nhiều gợi ý quý giá…

Bên cạnh đó, tác giả cuốn sách còn đưa ra cách xem tướng tay một cách khách quan, khoa học mà không bị các yếu tố chủ quan lẫn khách quan làm “lệch đi” tính chân xác vốn có.

Tạm Kết

Hi vọng, với đôi nét điểm qua về nội dung của “Tiếng nói của bàn tay”, các bạn sẽ có thêm cách nhìn đa diện về thuật xem chỉ tay nói chung, cũng như cách tiếp cận dễ dàng hơn với nội dung của cuốn sách.

Theo phongthuyphungia

Xem và tải MIỄN PHÍ: Tiếng Nói Của Bàn Tay” – Một Góc Nhìn Khoa Học

Vui lòng ghé thăm Fanpage : Huyền học Việt Nam 

Các tin khác