Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Tài Liệu Tướng Số

Tướng Mệnh Khảo Luận – Vũ Tài Lục

Bàn về tướng mệnh học con người của cụ Vũ Tài Lục. Một tác phẩm nghiên cứu về hình dáng, khí chất con người. Qua đó có cái nhìn theo một cách khác với cách nhìn hình dáng con người như trước giờ ta hay nhìn. Cuốn sách như một khía cạnh nhìn người, đoán vận qua tướng. Sách đúc kết những quan sát tỉ mỉ của nhiều thế hệ về sinh hoạt và cung cách của con người thành một hệ thống lý thuyết giải thích về cơ sở thực tiễn của tướng học. - Nội dung: Xem tướng phán mệnh, luận bàn về ngũ hành, luận về hồng nhan bạc mệnh, đa truân, cách xem sắc khí tướng nữ...Cuốn sách dành cho những ai thích nghệ thuật coi tướng, cách nhìn người theo phong cách Á đông.

Quỉ Cốc Tử đặt ra cả hàng ngàn cách khác nhau, mỗi cách đề chỉ một hiện tượng của đời sống con người, từng trường hợp khác nhau, từng người khác nhau, tỉ dụ:

a) Cách “y cần kỵ ngưu” (mặc áo gấm cưỡi trâu) chỉ một số mệnh giầu sang phú quí, kiện cáo mượn oai hùm, cái gì cũng là giả. Áo gấm phải cưỡi ngựa mới đủ bộ, sao lại cưỡi trâu.
b) “Hàn thuyên tại liễu” (con ve sầu trời rét đậu trên cành liễu) chỉ một số mệnh cùng khốn không nơi nương tựa. Ve sầu lúc trời rét đã là sắp tàn kiếp rồi mà còn đậu trên cây liễu thì kiếm đâu cho ra nơi ẩn nấp tránh mưa, tránh gió.
c) “Vân đầu vọng nguyệt” (đứng dưới mây chờ mặt trăng) ý chỉ một vận hội đen tối trước mặt, nhưng tương lai vẫn nhiều hy vọng.

Thiên hình vạn trạng kiếp sống đều hiện lên bằng hình ảnh rõ rệt tượng trưng cho từng tướng cách hay số cách.
Không có cái học nào đi sâu vào cõi nhân sinh như tướng mệnh học.

 


Nghiên cứu tướng mệnh học, tri mệnh không có nghĩa là từ bỏ đấu tranh, bó tay, bất động, chịu sự an bài. Trái lại, cốt để biết lẽ cùng thông lúc nào đáng làm, lúc nào nên ngưng, lúc nào cần động, cần biến, lúc nào cần tĩnh, cần thu. Không xuẩn động như lũ thiêu thân. Tri mệnh để tạo cho mình một thái độ thong dong đối với việc đời, ứng phó với những việc đời, ứng phó với những biến động.
“Dục ngộ biến nhi vô sương hoành
Tu hướng thường thời niệm niệm thủ đắc định
Dục lâm tử nhi vô tham luyến
Tu hướng sinh thời sự sự khán đắc sinh”.
“Muốn cho lúc gặp cơn nguy biến khỏi hốt hoảng
Thì lúc bình thời tâm phải tĩnh, định
Muốn cho lúc chết khỏi tham luyến
Thì lúc sống phải xem thường mọi sự”.
Tri mệnh để xem thường mọi sự, coi vinh nhục cùng một rễ, tử sinh cùng một gốc. Vậy thì lo gì sống chết, sợ gì biến động.
Tri mệnh chính là một triết lý nhân sinh rất cao.
Tri mệnh cũng là một phương pháp đấu tranh rất sát với thực tiễn vậy.

Xem và tải MIỄN PHÍ Tướng Mệnh Khảo Luận – Vũ Tài Lục

Vui lòng ghé thăm Fanpage : Huyền học Việt Nam 

Các tin khác