Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Tài Liệu Tử Vi

Tử Vân Tiên Sinh luận tính chất tinh diệu

Hội Thiên Hỏa Đồng Nhân.Thành viên Hoàng Đình Đạo,Sơn Phạm,Trung Lufu,Chiến Nguyễn

紫云先生论斗数星曜赋性谈些什么

Tử Vân Tiên Sinh luận tính chất tinh diệu

很多人都知道,要学好斗数命理,先要把星曜赋性作用弄懂,否则对斗数命理 究能谈什么,就不得其门而入。因此在坊间出版斗数命理的书籍当中,以谈斗 数星曜赋性作用的书最多。但遗憾的是,竟然没有一本能完整的交待与诠释好 斗数星曜赋性,应该涵盖那些范围,也没把星曜的各个特质交待得完整,使得 有心一窥斗数命理的年轻朋友,总有不得其门而入之。斗数星曜赋性作用涵盖 的范围,笔者以为约可分成下列几个部份来加以说明:

Mọi người đều biết, muốn học tốt đẩu số mệnh lý, trước tiên phải hiểu tác dụng Thiên Phú của tinh diệu, bằng không đối với đẩu số mệnh lý sẽ chẳng thể tiến bộ, thì không thể nhập môn được. Do vậy trên phố xuất bản sách đẩu số mệnh lý lấy việc đàm luận tác dụng thiên tính của tinh diệu làm chính. Đáng tiếc là không một quyển sách nào có thể giải thích một cách hoàn hảo thiên tính của các tinh diệu đẩu số. Cũng cần cảm thông cho vấn đề này và cũng không hi vọng có thể đem thiên tính của một tinh đẩu ra để nói một cách hoàn chỉnh. Thấu hiểu được nỗi lòng của những hậu học Tử Vi mệnh lý khi gặp rất nhiều khó khăn tìm đường nhập môn.

Người viết cho rằng thiên tính tinh diệu của Tử Vi đẩu số có thể tạm chia thành các phần dưới đây để tiến hành nói rõ:

其一,星分南北斗: 斗数星曜当中,尤其是十四颗甲级星曜各有南北斗之分。就刚柔而言,一般以 北斗主刚,南斗主柔。另就主早与主晚方面,也有北斗主早,南斗主晚之别。 主早或主晚,在一般论断上,如某一件事情可能会发生在大限的前五年或是后 五年,在某一年里的上半年或是下半年。另外又如某件事的进行是先难后易, 或是先易后难。类似这种先后之别,即关系到重点宫位星曜的南北斗之分,往 往就是论断的依据。比如说,紫微星为北斗主,如为坐守命宫,这种人个性会 比较刚强有主张,天府星为南斗主,若坐守命宫,这种人命,虽也有主张,但 个性比较温和。如就吉凶的快慢而论,当紫微为重点宫位时,它所显现的吉凶 会比较快速,所以会主上半阶段就出现吉凶作用。若是重点宫位为天府,自然 吉凶现象会出现得较慢,也就是主 后半阶段作用。

Xem và tải MIỄN PHÍ: Tử Vân Tiên Sinh luận tính chất tinh diệu

Vui lòng ghé thăm Fanpage : Huyền học Việt Nam 

Các tin khác