Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Nhân tướng học

Không bỏ lỡ, cứu người bệnh nặng nhờ xem tướng

Khi người nhà hay bản thân có dấu hiệu bệnh nặng thì việc biết cách xem tướng sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc đoán bệnh để tiến hành chạy chữa. Chúng ta đều biết các thày thuốc nổi tiếng Đông y luôn rấ hiểu biết về tướng thuật bởi hai hệ thống kiến thức này cùng có chung một nguồn gốc khởi đầu, tức đều bắt nguồn từ thuyết Âm dương Ngũ hành.

Ngoài việc chỉ ra cách quan sát biết bệnh thì dưới đây là các dấu hiệu cơ bản để đánh giá bệnh tật của chính chủ hoặc những người thân của họ:

1. Xem Nhật giác, nguyệt giác biết sức khỏe của song thân?

Nhật giác, Nguyệt giác trong nhân tướng học đại diện cho cung Phụ mẫu. Đàn ông Nhật giác ở bên trái, đại diện cho cha; Nguyệt giác ở bên phải, đại diện cho mẹ. ở phụ nữ thì ngược lại.

Người có Nhật, Nguyệt giác cao và đầy đặn, cho thấy sức khoẻ của cha mẹ đều tốt, có thể đem lại cho con cái môi trường sống khá tốt đẹp. Vì vậy, người có tướng này đa phần tinh lực dồi dào, chỉ số thông minh cũng khá cao. Trí thông minh của họ đã được bộc lộ ngay từ khi còn nhỏ.

Nếu Nhật Nguyệt giác khuyết lõm hoặc lồi lõm không đều cho thấy tình trạng sức khoẻ của bố mẹ rất kém, hoặc cho thấy bố mẹ thời trẻ điều kiện sống không tốt, không thể chăm sóc con cái được tốt.

Nếu khí sắc tại Nhật, Nguyệt giác tối tăm, không sáng sủa, cho thấy bố mẹ có bệnh, hoặc là điềm báo thi cử không đỗ đạt.

Nếu Nhật, Nguyệt giác có nốt ruồi hoặc nếp nhăn, cho thấy bố mẹ có bệnh ngầm hoặc bị thương.

2. Xem mũi thấy ngay có vấn đề về sức khỏe?

Mũi nằm tại cung Tật ách, ảnh hưởng đến vận thế về phương diện sức khoẻ. Thuyết tướng học truyền thống cho rằng, từ mũi của một ngứời, có thể phán đoán sơ bộ về tình trạng sức khoẻ của anh ta.

Dưới đây, chúng tôi sẽ điểm qua một vài dự báo về tình trạng sức khoẻ qua một số tướng mũi khác nhau :

Sắc da của sống mũi có màu phấn hồng hoặc màu vàng tươi, cho thấy người này sức khoẻ tốt, tinh lực đầy đủ.

Sắc da của sống mũi có màu xanh, cho thấy sức đề kháng và chức năng miễn dịch của người này đang suy yếu. Như vậy, trong thời gian này, ngoài việc tránh lao lực, còn cần phải điều chỉnh lại chế độ ăn uống.

Sắc da của sống mũi tối tăm, không sáng sủa, cho thấy tình trạng sức khoẻ người này gần đây không mấy lạc quan, dễ mắc bệnh tật, nên tăng cường rèn luyện.

Theo thành quả nghiên cứu mới nhất nhà khoa học nước ngoài, hình dạng mũi cũng có thể phản ánh tình trạng sức khoẻ của một người, thậm chí có liên quan đến một số bệnh đặc định.

Người mũi khoằm dễ mắc bệnh ung thư ở chân và họng;

Người mũi tẹt dễ mắc bệnh ung thư ở não và hạch bạch huyết;

Người mũi to và dày dễ mắc bệnh ung thư ở ruột và tuyến tụy;

Người mũi nhọn thẳng dễ mắc bệnh tung thư gan và vú.

3. Số lượng răng để biết tuổi thọ dài hay ngắn?

Tuổi thọ của một người đã được định trước, thông qua việc quan sát hàm răng, có thể dự đoán được điều này. Răng là tiếp nối của xương, gân huyết lớn khoẻ thì răng chắc, gân huyết nhỏ yếu thì răng rụng. Vì vậy nếu cơ thể khoẻ mạnh, người trường thọ, hàm răng cũng chắc khoẻ. Răng yếu rơi rụng, người cũng sẽ chết yểu.

Số răng chỉ có hai mươi bốn cái, thưa thớt không liên tiếp, gọi là "quỷ hình", ý là sẽ chết yểu. Nếu có đủ ba mươi sáu cái răng cho thấy sẽ sống trường thọ và địa vị cao quý.

Răng quỷ là điềm đoản thọ

Răng thưa thớt, khấp khểnh không đều gọi là răng quỷ, người như vậy vận thế cả đời không tốt, tuổi thọ cũng sẽ không dài lâu.

Người có răng rồng phải chăng sẽ trường thọ? Răng rồng là chỉ răng dài, khít, lớn và thẳng. Người có loại răng này đa phần cơ thể khoẻ mạnh, tinh lực dồi dào. Nhưng răng chỉ là một bộ phận của xương, là phần xương lộ ra bên ngoài, tại sao lại có liên quan đến thọ mệnh dài hay ngắn? Là vì răng là nhánh vươn dài của xương, xương khoẻ thì tự nhiên răng sẽ khoẻ, cơ thể đương nhiên cũng khoẻ mạnh.

Người có răng rồng làm việc quyết đoán, dám mạo hiểm, không nhút nhát sợ sệt. Người răng ngắn làm việc sợ sệt rụt rè, cẩn thận từng ly từng tí, việc gì không nắm chắc phần thắng quyết không làm; người răng to thích ăn uống, tính cách thật thà chất phác; người răng nhỏ thì rất có tài hoa, có sở trường trên một phương diện nào đó. Có thể thấy, bất luận là răng to nhỏ hay là dài ngắn, mỗi cái đều có ưu thế, không thể đánh đồng như nhau. Nhưng răng tốt nhất nên ngay ngắn và chặt chẽ, không nên khuyết thiếu hoặc bị tổn hại, nếu không, không những sẽ ảnh hưởng đến việc ăn uống và chức năng nhai, mà còn ảnh hưởng hệ thống tiêu hoá. Nếu răng không ngay ngắn, nguyên khí trong cơ thể sẽ thất thoát ra ngoài, gây ảnh hưởng đến sức phán đoán và năng lực học tập của một người.

4. Xét vành tai sạm đen nói lên điều gì?

Màu sắc của tai nếu đen hơn so với mặt, chứng tỏ người này tinh thần tiêu cực, chán nản, làm việc thường không đủ chủ động tích cực. Vành tai nếu dễ bẩn, dễ đen, không những phản ánh tình trạng cơ thể kém mà cho thấy tài vận cũng kém. Khí sắc vành tai nếu ngả vàng hoặc xám chứng tỏ thận suy. Nếu tai sạm đen, sắc đen kéo dài về phía Mệnh môn và huyệt Thái dương, cho thấy sắp bị bệnh nặng, nên sớm đề phòng điều trị.

Đông y cho rằng tai có tương quan với thận. Tướng tai sạm đen cho thấy khí thận sa sút, lúc này sẽ xuất hiện triệu chứng thính lực giảm sút, ù tai chóng mặt, ớn lạnh, khả năng tình dục cũng sẽ suy giảm. Khi tai sạm đen, bản thân có thể thực hiện mọt số hành động để hoá giải như sau.

Trước tiên nên cai rượu, cai thuốc, nên ngừng ăn hoặc ít ăn củ năng, quả hồng, dưa chuột, sữa, hải sâm, cua, sò, dưa hấu, dưa hồng, hành tây, lê, ớt, tiêu,... cần vận động nhiều để thúc đẩy việc tuần hoàn máu.

Mỗi đêm trước khi ngủ, chà xát tai một lúc, không chỉ riêng vành tai mà cần thực hiện cả xung quanh tai.

5. Sở hữu“mi hào” (sợi lông mày dài) phải chăng là dấu hiệu trường thọ?

Mỗi khi Tết đến xuân về, nhiều nhà vẫn có thói quen mua những bức tranh trang trí mang hình ông Thọ để cầu mong mọi thành viên trong gia đình đều có thể hạnh phúc trường thọ.

Trong những bức tranh đó, lông mày ông Thọ được vẽ rất dài, rủ xuống ngang má, bởi vì trong tướng thuật, người lớn tuổi mọc sợi lông mày dài (gọi là mi hào) là dấu hiệu của sự trường thọ. Tuy nhiên, người trẻ tuổi mà mọc mi hào lại không tượng trưng cho trường thọ. Nếu một người hai mươi tuổi mọc mi hào là điềm báo ba mươi tuổi sẽ chết; ba mươi tuổi mọc mi hào thì bốn mươi tuổi sẽ chết. Chỉ có những người sau bốn mươi tuổi mọc mi hào, mới là người trường thọ thật sự.

6. Nhìn vào mụn trứng cá cho thấy gì về sức khỏe?

Mụn trứng cá ở tuổi dậy thì không chỉ tượng trưng cho sự phát triển của nội tiết tố ở tuổi dậy thì, mà nguyên nhân hình thành còn là do những chất nhờn như dầu tiết ra từ da không được bài tiết một cách thuận lợi, tồn đọng trong lỗ chân lông làm lỗ chân lông phình to và biến thành mụn.

Bạn đừng nên xem thường những đầu mụn nhỏ bé này. Những nhà tướng học có thể nhìn vào chúng để đoán biết vận thế sức khoẻ của một người.

Mụn mọc ở giữa Sơn căn và khoé mắt trong thông thường là do chức năng gan có vấn đề. Lúc này nên điều chỉnh lại nếp sinh hoạt, nghỉ ngơi đầy đủ, tránh thức đêm.

Hai má mọc mụn chứng tỏ có áp lực lớn về công việc trong thời gian gần đây, dễ tạo thành tâm hoả và tuần hoàn máu không lưu thông. Thời gian này nên áp dụng nhiều phương pháp thư giãn như nghe nhạc, bơi lội,... ngoài ra cũng nên uống nhiều nước.

Xung quanh môi mọc mụn là do táo bón dẫn đến tích tụ độc tố trong cơ thể. Phương pháp cải thiện là dùng thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, trái cây, nên uống nhiều nước để tăng cường giải độc.

7. Tướng mạo người trầm cảm, rối loạn giấc ngủ?

Người mắc bệnh trầm cảm, mất ngủ, ngoài tinh thần ủ rũ không phấn chấn, diện mạo cũng sẽ phát sinh những biến đổi rất lớn nhự:

  • Sắc mặt sạm đen

Các chuyên gia thẩm mỹ thường kiến nghị chúng ta cần phải đi ngủ trước mười một giờ đêm. Ngủ muộn hoặc thức đêm sẽ làm cho việc trao đổi chất của da diễn ra không thuận lợi. Nếu việc này kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng da không được hồi phục tốt, khiến chất sừng tích tụ trên bề mặt da, khiến sắc mặt trở nên tối tăm.

  • Mọc tàn nhang

Ngủ quá muộn sẽ làm cho da thay thế chậm, như vậy, sắc tố đen tích tụ vào ban ngày dưới ánh sáng mặt trời sẽ không thể được đào thải lập tức, lại thêm bức xạ máy tính, ánh đèn văn phòng cũng sẽ thúc đẩy sắc tố hình thành, gương mặt sẽ dễ xuất hiện nhiều vết tàn nhang.

  • Mắt thâm quầng

Thiếu ngủ sẽ dẫn đến việc tuần hoàn máu tại tĩnh mạch xung quanh mắt không thông suốt, khiến làn da quanh mắt xuất hiện sắc xám xanh, tạo thành quầng thâm.

  • Mặt sưng phù

Người hay ngủ muộn hoặc thức đêm sẽ khiến quá trình trao đổi chất của cơ thể giảm chậm, trong cơ thể tích tụ rất nhiều nước, khiến khuôn mặt sưng phù, trông có vẻ mập mạp nhưng lại không có tinh thần.

Làm việc nghỉ ngơi có quy luật không chỉ có ích cho sức khoẻ, mà càng có ích cho dung mạo. Đối với chị em phụ nữ thích làm đẹp, hãy bảo đảm cho giấc ngủ đầy đủ, không nên thức đêm, đó chính là bí quyết làm đẹp tốt nhất.

8. Người có hai chân mày giao nhau phải chăn thường đoản thọ?

Khoảng giữa hai đầu lông mày chính là Ấn đường, lông mày không thể mọc lan vào và giao nhau tại Ấn đường, vì như vậy sẽ gây trở ngại đến vận thế. Ấn đường là cung Mệnh, nếu hai lông mày giao nhau tại đây, giống như một mấu của con rết, lông mày xâm nhập Ấn đường, chính là tướng cách đoản thọ, sống không tới bốn mươi tuổi, còn gây hại đến vợ con, phá sản. Giữa hai lông mày có bất cứ nếp nhăn nào đều gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, nếu mang sắc xanh và rối loạn, cũng là dấu hiệu của đoản thọ.

9. Ấn đường có sẹo, đoản mệnh phá sản

Giữa hai lông mày có vết sẹo là dấu hiệu của đoản mệnh, người như thế sống không đến bốn mươi tuổi, có thể còn ảnh hưởng vận thếcủa người thân bên cạnh.

10. Con cái như thế nào hay khắc cha mẹ?

Vị trí của Nhật giác, Nguyệt giác hai bên trán là cung Phụ mẫu, bên trái là Nhật giác, bên phải là Nguyệt giác. Nhật giác tượng trưng cho cha, Nguyệt giác tượng trưng cho mẹ. Nếu Nhật giác lệch sẽ hại đến cha, Nguyệt giác lệch sẽ hại đến mẹ. Người có Nhật, Nguyệt giác không lộ rõ, trán khuyết lẹm như dao vót, thời thơ ấu sẽ gây hại đến bố mẹ.

Ngoài ra, trên trán có nếp nhăn kéo dài từ Biên địa bên trái sang Biên địa bên phải gọi là đường nếp nhăn trán, người nếp nhăn trán bên trái lệch sẽ khắc cha, sớm trở thành cô nhi.

11. Tướng người nào có trái tim khỏe mạnh?

Trong tướng thuật thì ngũ quan tương ứng với ngũ tạng, nội tạng có bệnh, sẽ phản ứng trên ngũ quan. Lưỡi là bộ phận chủ yếu phản ánh chức năng tim, nếu lưỡi vuông vắn, đầy đặn, dài sẽ có trái tim khoẻ mạnh. Ngoài ra, nếu tình trạng của tim không tốt, khí sắc trên gương mặt cũng sẽ phát sinh biến hoá. Trên mặt có sắc đỏ là biểu hiện của nội tà xâm nhập, nếu Niên thượng (Niên thượng tức khoảng một phần ba giữa sống mũi) xuất hiện sắc đỏ, nên cảnh giác đề phòng phát bệnh về tim.

12. Tại sao khi chuẩn đầu có sắc đỏ tươi nên kiểm tra phổi?

Trên Chuẩn đầu có sắc đỏ tươi như máu là dấu hiệu mắc bệnh ở phổi. Bệnh lao là một loại bệnh rất nghiêm trọng gây ảnh hưởng rất xấu đén cơ thể người, triệu chứng thông thường là ho khan, trong đờm có máu. Người mắc bệnh lao thần sắc luôn luôn căng thẳng, tính tình nôn nóng, tức ngực, khó thở. Người hai má đỏ hồng, màu sắc tươi đẹp, phần lớn mắc bệnh lao. Nếu là người mắc bệnh lao thời gian dài sẽ có triệu chứng rõ rệt hơn là hai vai nhô cao, lưng gù, nói chuyện hay thở dốc.

Ngoài ra, nếu khí sắc ở xương gò má sạm đen, xuất hiện chấm đen, môi sạm đen, đều la do phổi bị tắc nghẽn dẫn đến hen suyễn, gây biến đổi khí sắc vùng mặt.

13. Có phải khí xanh chạy vào miệng là dấu hiệu sống không thọ?

Khí xanh xuất hiện trên mặt là khí sắc báo hiệu điềm xấu. Khí xanh trên mặt đậm dần báo trước tai hoạ sắp ập đến. Khí xanh bỗng nhiên ngưng tụ vào góc miệng, báo trước sẽ ốm mà chết, tướng mặt này được gọi là "vong hồn". Đuôi mắt có khí xanh và khí đen nối liền với nhau báo trước người phụ nữ sẽ có việc khốn khó. Khí xanh tích tụ hoặc xen lẫn với sắc đỏ thì báo hiệu người này khó được sống lâu.

14. Nhân trung ngả vàng cho thấy điều gì?

Nhân trung tương ứng với lá lách trong ngũ tạng, người có bệnh ở lá lách sẽ thể hiện rõ trên Nhân trung. Nếu lá lách và thận suy nhược, thì Nhân trung sẽ nhão, lỏng lẻo; nếu tinh khí suy nhược, thì nhân trung sẽ ngả vàng.

An Lê (ST)

 

Các tin khác