Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Tài Liệu Phong thủy

PHONG THỦY ĐỊA LÝ TẢ AO CHÍNH TÔNG TOÀN TẬP- Vương Thị Nhị Mười

Bộ sách hữu ích cho những ai đang có ý muốn học về địa lý, tập hợp đầy đủ những kiến thức địa lý quan trọng của cụ Tả Ao để lại.
Tả Ao hay Tả Ao tiên sinh, là nhân vật làm nghề địa lý phong thuỷ nổi tiếng ở Việt Nam. Ông được cho là tác giả của một số cuốn sách Hán Nôm cổ truyền bá thuật phong thủy của Việt Nam. Trong dân gian tương truyền nhiều giai thoại cổ về hành trạng thuật phong thủy của ông ở các làng xã Việt Nam thời xưa. Tả Ao có quê ở làng Tả Ao, phủ Đức Quang, trấn Nghệ An (nay thuộc xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh).

Nhờ cơ duyên đặc biệt, cụ đã học được nghề Địa Lý chính tông từ 1 thầy người Tàu. Chuyện xưa kể lại khi cụ học thành tài, bái biệt sư phụ về nước, thầy địa lý này muốn thử sự hiểu biết của cụ, bèn làm một trăm mô hình đất kết trên môt bãi cát, dưới mỗi huyệt kết có yểm một đồng tiền, rồi đưa cụ 100 cây kim, bảo ra điểm huyệt.
Cụ đã cắm được 99 cây kim vào 99 lỗ đồng tiền và một cây vào mép lỗ đồng tiền thứ 100. vị trí này là một kiểu đất quá lớn, rất nhiều hình thế khó khăn ẩn áo. Thầy địa lý thấy vậy than rằng: “Nghề địa lý chính tông của ta đã được người Việt Nam học hết rồi”


Cụ về nước dù ít để đất cho ai nhưng tài năng của cụ vẫn được người đời công nhận.
Cuốn sách đầu tiên “Phong Thủy địa lý tả ao chính tông” là lời lý giải cụ thể cho 120 câu thơ nôm trong bộ “Địa Đạo Diễn Ca” mà cụ Tả Ao để lại. Đây có lẽ là cuốn dễ xem nhất vì nó được xem là phần gốc, phần căn bản của môn địa lý chính tông, giúp cho người đọc có được 1 nền tảng vững chắc, giúp việc khảo cứu sau này được thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều.

Tả Ao còn để lại hai bộ sách, đó là: Địa đạo Diễn ca (120 câu văn vần), Dã đàm hay Tầm Long gia truyền Bảo đàm (văn xuôi) và một số dị bản khác: “Phong thủy Địa lý Tả Ao Địa lý vi sư pháp”, “Phong thủy Địa lý Tả Ao Bảo ngọc thư” (của Vương Thị Nhị Mười-Nhà xuất bản Mũi Cà Mau-2005) và “Dã đàm Tả Ao” (của Cao Trung xuất bản tại Sài Gòn năm 1974)”…

Các sách vở cũng như truyền thuyết đều coi ông là Thánh Địa lý Tả Ao, trạng Tả Ao, là thuỷ tổ khai môn, đệ nhất về địa lý phong thuỷ Việt Nam, giỏi địa lý phong thủy như Cao Biền của Trung Quốc.

Người đời xưa còn truyền lại bài thơ ca ngợi ông :

Tả Ao phong thuỷ nhất trên đời
Hoạ phúc cầm cân định chẳng sai
Mắt Thánh trông xuyên ba thước đất
Tay Thần xoay chuyển bốn phương Trời
Chân đi Long Hổ luồn qua gót
Miệng gọi trâu dê ứng trả lời

Chi tiết sách Phong Thủy Địa Lý Tả Ao Chính Tông  gồm 4 quyển, mời xem và tải MIỄN PHÍ:

Tập 1 : Chính Tông

Tập 2 : Tầm Long Gia Truyền Bảo Đàm

Tập 3 : Địa Lý Vi Sư Pháp

Tập 4 : Bảo Ngọc Thư

Vui lòng ghé thăm Fanpage : Huyền học Việt Nam

Các tin khác