Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Học Tử vi

Xem vận mệnh theo Bát tự hay Tử vi cái nào chính xác hơn?

Bát tự và Tử vi là 2 bộ môn huyền học chuyên nghiên cứu vận mệnh con người hình thành từ rất lâu đời và được ứng dụng rất phổ biến tại Việt Nam. Theo các chuyên gia mệnh lý, ta không thể kết luận xem bộ môn nào tốt, chính xác hơn vì cả Bát tự và Tử vi đều tự sở hữu những nét độc đáo riêng. Bên cạnh đó, các cơ sở luận đoán, thuật toán luận giải khác nhau nên khó mà đưa ra luận định cụ thể.

Theo chuyên gia mệnh lý Bát tự Thiên Nguyên thuộc hệ thống Huyền Học Việt Nam, trong nhiều năm ông nghiên cứu về lĩnh vực tử vi bát tự ông cũng hay gặp câu hỏi về sự khác nhau giữa Tử vi và Bát tự (Tứ trụ) và Xem vận mệnh theo Bát tự hay Tử vi cái nào chính xác hơn. Đây cũng là mối quan tâm rất lớn của những người đang muốn giải mã số mệnh của chính mình bằng Bát tự. Ở bài viết này cùng nghe ông phân tích và giải thích ngắn gọn nhất về sự khác nhau giữa Tử vi và Bát tự như thế nào?

1. Tại sao ở Việt Nam Tử vi lại phổ biến hơn Bát tự (Tứ trụ)?

Bát tự xuất hiện trước Tử vi từ rất sớm và tồn tại từ hơn ngàn năm nay (khoảng những năm 785 – 805 – năm Trinh Nguyên đời Đường), tuy nhiên khi nói đến việc xem số mệnh thì người Việt Nam chúng ta thường hay nghĩ đến Tử vi chứ ít người biết đến Bát tự. Sở dĩ Tử vi phổ biến tại Việt Nam như vậy vì nó phù hợp với nữ giới trong việc giải đoán tính cách và những tiểu tiết vui tai. Hơn nữa, Tử vi thì dễ luận đoán còn Bát tự rất khó nắm vững, vì vậy mà nhiều người thích theo con đường dễ dàng còn những cái khó thì thường bỏ qua. Chính vì điều đó mà Tử vi được phổ biến hơn Bát tự. Nhưng xét về tính hiệu quả trong việc xem số mệnh và giải pháp cải tạo vận mệnh thì Bát tự được đánh giá rất cao, phù hợp với xu hướng hiện đại. Minh chứng cho điều đó là tại các nước phát triển như Singapore, Hong Kong, Malaysia… họ đều sử dụng Bát tự chứ ít dùng Tử vi.

Xem vận mệnh theo Bát tự hay Tử vi

2. Sự khác nhau giữa Tử vi và Tứ Trụ (Bát tự)

2.1 Cách lập lá số

– Tử vi: Dùng lịch âm (lịch mặt trăng). Nhược điểm là gặp năm nhuận thì sẽ khó xác định can chi của tháng nhuận trong năm đó, hay thời điểm chuyển giao giữa các tiết khí sẽ lấy sai can chi của tháng sinh. Nếu không có giờ sinh sẽ không lập được lá số Tử vi.

– Bát tự: Dùng tiết khí dương lịch (lịch mặt trời). Ưu điểm là gặp năm nhuận thì không ảnh hưởng gì với việc lập lá số Bát tự. Nếu không có giờ sinh vẫn lập được lá số Bát tự (độ chính xác luận đoán khi thiếu giờ sinh lên tới 75%).

Xem vận mệnh theo Bát tự hay Tử vi

2.2 Cách an sao

– Tử vi: Dùng 14 sao chính tinh và hơn 100 sao phụ để an lá số, Tử vi dùng lịch âm (lịch mặt trăng).

– Gặp năm Nhuận thì khó xác định Thiên can, Địa chi của tháng Nhuận cũng như thời điểm chuyển giao giữa các tiết khí, dẫn tới trường hợp lấy sai can chi của tháng sinh.

– Nếu không có giờ sinh thì không lập được lá số Tử vi.

Điều đó dẫn đến luận đoán có nhiều mâu thuẫn do sự tương phản giữa các sao, điều này dẫn đến việc kết luận có nhiều mâu thuẫn.

– Bát tự: Dùng Thập thần (10 thần) tương tác với Mệnh chủ và khoảng 20 sao Thần Sát

- Tứ trụ (Bát tự) dùng lịch tiết khí âm dương (lịch mặt trời).

– Dù gặp năm Nhuận thì cũng không ảnh hưởng đến lập lá số Bát tự.

– Nếu không có giờ sinh thì vẫn lập được lá số tuy nhiên độ chính xác khi luận đoán không tốt hơn lá số đủ 4 trụ.

nên luận đoán rất logic, không xảy ra mâu thuẫn, và độ chính xác rất cao.

3. Cơ sở luận đoán vận mệnh

Tử vi: Chủ yếu dựa vào ý nghĩa của các sao, biến hoá của tứ hoá và biến hoá của các cung vị để đọc ra những vấn đề nhìn thấy ở lá số. Ưu điểm là dễ học và dễ nhớ nên ai cũng có thể học và luận được

Bát tự: Để giải đoán vận mệnh của một người, Bát tự dựa trên các cơ sở sau:

  • 8 Thiên Can Địa Chi
  • Ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ)
  • Học thuyết âm dương ((với các hình thức Xung – Khắc – Chế – Hoá – Hình – Xung – Hợp – Hại) để luận đoán)
  • Các loại thần (Thập thần, Thần sát, Dụng thần, Hỷ thần)
  • 12 cung thuộc vòng trường sinh

Vì vậy với Bát tự chỉ nhớ thôi chưa đủ cơ sở luận đoán mà phải có yếu tố lập luận logic và sáng tạo nữa.

Xem vận mệnh theo Bát tự hay Tử vi

4. Khía cạnh luận đoán

Tử vi: Luận đoán các khía cạnh của cuộc sống như: Tính cách, tiền tài, sự nghiệp, tốt xấu, sang hèn, thọ yểu, sức khoẻ và các mối quan hệ. Tử vi không chỉ ra được điểm mạnh, điểm yếu bằng ngũ hành của Mệnh chủ. Do vậy các luận đoán của Tử vi chỉ mang tính tham khảo và khó có hướng giải quyết.

Bát tự: Luận đoán các khía cạnh của cuộc sống như: Tính cách, tiền tài, sự nghiệp, tốt xấu, sang hèn, thọ yểu, sức khoẻ và các mối quan hệ. Bát tự chỉ ra được điểm yếu, điểm mạnh của Mệnh chủ để đưa ra các giải pháp “thiết kế” lại Vận Mệnh con người.

5. Giải pháp cải vận

Tử vi: Để thay đổi số mệnh Khoa Tử vi vẫn giữ quan niệm “đức năng thắng số” tức là lấy phúc đức làm trọng. Việc cải mệnh chủ yếu là phòng tránh vì Tử vi quan điểm con người chịu chi phối của các sao nên số phận đã an bài thì không thể thay đổi được. Còn đâu đấy có những “thầy” nói cúng sao để di cung hoán số là điều không thể (đây là mê tín dị đoan cần bài trừ).

Bát tự: Để cải vận mệnh Bát tự sử dụng yếu tố cân bằng và lưu thông Âm Dương Ngũ Hành trong Mệnh cục, từ đó đưa ra giải pháp cải vận mệnh mang tính tích cực và chủ động trên mọi phương diện.

6. Giá trị ứng dụng thực tiễn

Tử vi: Giúp đương số biết trước những gì sẽ xảy ra tiếp theo trong tương lai để chuẩn bị tinh thần đón nhận.

Bát tự: Giúp đương số biết trước những gì sẽ xảy ra tiếp theo trong tương lai để chuẩn bị tinh thần đón nhận. Có phương pháp cải vận chi tiết cụ thể trong các khía cạnh của cuộc sống. Nếu Bát tự được coi là “chẩn bệnh”  thì Phong thuỷ chính là sự kết hợp tuyệt vời để tạo ra những “phương thuốc” cải vận mệnh cực kỳ hiệu quả. Đây là mối liên hệ rất chính xác của Bát tự với Phong thuỷ mà Tử vi không có.

Xem vận mệnh theo Bát tự hay Tử vi

Vì vậy, Huyền Học Việt Nam đánh giá rất cao về tính ứng dụng của Bát tự đã mang lại nhiều giá trị thực tiễn cho con người.

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về sự khác nhau giữa Bát tự và Tử vi, từ đó bạn sẽ trả lời được câu hỏi “Tử vi và Bát tự, trường phái nào luận mệnh chính xác hơn và tối ưu Vận Mệnh tốt hơn?” và có quyết định cho riêng mình trong việc lựa chọn một trường phái để xem số mệnh và thiết lập một số phận mới cho chính mình.

» Những bí ẩn về vận mệnh con người chứa đựng trong lá số tứ trụ

DỊCH VỤ TỬ VI - TỨ TRỤ - PHONG THỦY NĂM 2022

(Xem tử vi cần đầy đủ giờ- ngày- tháng- năm sinh )

- Tử vi vận mệnh, đại vận và tiểu hạn #năm2022

- Tư vấn cải mệnh Tử vi khoa học gia đạo, công danh…

- Phong thủy nhà ở, công ty, mộ phần, dự án BĐS

- Xem ngày, khai trương, xem đối tác làm ăn, chọn giờ sinh

-------

𝐋𝐢𝐞̂𝐧 𝐡𝐞̣̂ tư vấn: m.me/huyenhocvietnam.vn

Zalo: https://zalo.me/0943311873

Xem toàn bộ các gói xem: https://www.facebook.com/huyenhocvietnam.vn/shop/?rt=19

#huyenhocvietnam #lienkettamlinhviet #tamlinhviet #tuviphongthuy #xemtuvionline #xemphongthuyonline #dulichtamlinh

Các tin khác