Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Tâm linh

Năm 2022 tuổi nào xông nhà tốt cho 12 con giáp năm mới tấn tài tấn lộc

Năm 2022 tuổi nào xông nhà tốt ? Đó là một câu hỏi mà hầu hết vào mỗi dịp tết đến xuân về mọi người đều quan tâm. Bởi Chọn tuổi xông nhà đầu năm là một việc vô cùng quan trọng khi bước sang năm mới  Nhâm Dần. Bởi người xưa cho rằng "đầu xuôi thì đuôi mới lọt" người xông nhà chính là người mở cánh cửa mang tới may mắn, tài lộc suốt một năm dài cho cả gia đình. Nhằm giúp bạn biết được tuổi nào tốt, tuổi nào xấu để bạn lựa chọn tuổi xông nhà cho tuổi bạn trong năm mới 2022 này. Trong bài viết này Huyền Học Việt Nam sẽ bàn về vấn đề này.

» Chọn giờ sinh Mổ đẹp cho bé trai sinh năm 2022

» Tại sao chọn người xông đất đầu năm 2022 lại được coi trọng?

1. Ý nghĩa của việc xem tuổi xông nhà năm mới 2022

Theo quan niệm của người Việt xưa thì ngày đầu tiên của năm mới (ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán) là một ngày hết sức quan trọng, có ảnh hưởng tới công việc, cuộc sống, tài lộc cũng như sức khỏe của cả năm. Nếu mọi việc trong ngày mùng 1 tết được suôn sẻ thì đồng nghĩa với việc cả năm đó bạn và gia đình sẽ được may mắn, thuận buồm xuôi gió.

Ngoài ra, việc chọn tuổi xông nhà đầu năm còn mang những ý nghĩa sau:

  • Việc xem tuổi xông nhà năm 2022 giúp bạn có ngày mùng 1 tết suôn sẻ và có một năm Nhâm Dần may mắn, phát tài phát lộc.
  • Chọn người xông đất, xông nhà là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam cần phải duy trì.
  • Chọn được tuổi xông đất, xông nhà phù hợp với bản mệnh của gia chủ giúp phần nào mang đến điều tốt đẹp, an lành cho bạn và gia đình trong năm Nhâm Dần.

Năm 2022 tuổi nào xông nhà tốt cho 12 con giáp

2.1 Chọn tuổi người xông nhà phải hợp mệnh, hợp tuổi gia chủ

Theo quan niệm và phong tục xưa khi chọn tuổi xông nhà thì Ngũ hành; Thiên Can; Địa chi của người được chọn phải hợp với gia chủ. Đồng thời Ngũ hành; Thiên Can; Địa chi của năm xông nhà cũng phải tương sinh với người được chọn xông nhà.

Nếu tuổi người xông nhà xung khắc tuổi gia chủ và xung khắc năm xông nhà. Do đó cần tránh lựa chọn những người có tuổi xung khắc này

Chọn tuổi người xông nhà phải hợp mệnh, hợp tuổi gia chủ

Dựa theo các quy luật tương sinh và tương khắc về âm dương ngũ hành của quan niệm phong thuỷ phương Đông thì như sau:

Theo Ngũ hành tương sinh: Thì Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, tiếp đến là Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, vàThổ lại sinh Kim.

Còn theo Ngũ hành tương khắc: Thủy khắc Hỏa, Hỏa lại khắc Kim, Kim lại khắc Mộc, Mộc khắc với Thổ và Thổ khắc với Thủy.

Chính vì vậy, xét theo tương quan ngũ hành thì vào dịp năm mới, chủ nhà cần tham khảo các mệnh bên dưới để chọn người đến xông đất cho phù hợp.

  • Nếu chủ nhà mệnh Kim thì nên chọn người mệnh Thổ, Thuỷ, Kim.
  • Nếu gia chủ mệnh Mộc thì nên chọn người mệnh Thuỷ, Hoả, Mộc.
  • Chủ nhà mệnh Thuỷ thì nên chọn người mệnh Kim, Mộc, Thuỷ.
  • Chủ nhà mệnh Hoả  thì nên chọn người mệnh Mộc, Thổ, Hoả.
  • Chủ nhà mệnh Thổ thì nên chọn người mệnh Hoả, Kim, Thổ

Ngoài ra, theo các chuyên gia phong thuỷ, bên cạnh yếu tố trên thì người xông đất cũng cần có đạo đức đường hoàng, tốt vía, tính tình vui vẻ, rộng rãi, nhiệt tình, mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt, đang ăn nên làm ra

2.2 Tính cách người xông nhà đầu năm

Gia chủ nên lựa chọn người xông đất có tính cách hòa nhã, vui vẻ, phóng khoáng và tốt bụng. Việc lựa chọn tính cách của người xông nhà cũng là mong con cháu sẽ tốt tính như người đầu tiên đến nhà vào dịp đầu năm mới. Ngoài ra, gia đình cũng nhờ đó mà hưởng lộc của người xông đất, mọi chuyện tốt lành và suôn sẻ hơn.

Nhiều người thường chọn người xông đất có tên đẹp, tên hay như: Tấn Phước, Cát Tường, Như Ý, Thọ, An…mang ý nghĩa tốt lành, như một lời chúc cho gia đình vào dịp Tết đến xuân về.

Không nên chọn người hay cau có, bực dọc, khó tính hoặc quá keo kiệt để xông đất. Tướng mệnh của người xông đất sẽ đem đến những điều không may, hoặc trắc trở cho gia đình.

Gia chủ cũng nên lưu ý không lựa chọn người xông đất đang gặp khó khăn trong cuộc sống, hay gia đình có tang sự, hoặc phụ nữ mang thai. Những điều này tối kỵ với tục lệ xông đất vào mỗi dịp đầu năm mới.

Năm 2022 tuổi nào xông nhà tốt

Người xông nhà đầu năm phải có tính tình vui vẻ, rộng rãi, nhiệt tình, mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt, đang ăn nên làm ra

2.3 Nên chọn người thân, bạn bè, hàng xóm để xông nhà đầu năm

Người xông đất có thể là người thân trong gia đình, bạn bè hoặc hàng xóm.

Nếu nhờ bạn bè hoặc hàng xóm xông đất, người này có thể đến chúc Tết gia đình vào sáng mùng 1. Thường thì người xông đất chỉ đến chúc Tết và uống trà khoảng 5 đến 10 phút. Gia chủ tin rằng việc xông đất nhanh gọn và suôn sẻ cũng đem lại cho gia đình một năm hanh thông, vạn điều tốt lành.

Ngoài ra, người thân trong gia đình cũng có thể là người xông đất dịp đầu năm mới. Người nhà có thể đi lễ chùa lấy lộc vào đêm 30, sau đó trở về nhà sau thời khắc giao thừa để xông đất. Như vậy, sẽ vừa đem lộc may mắn về nhà lại vừa tiện lợi, không phải nhờ bạn bè, hoặc người xung quanh xông đất thay mình.

2.4 Không nên chọn người nhà có tang để xông nhà

Theo phong tục của người Việt, khi nhà có tang thì tuyệt đối tránh, thậm chí nhiều vùng miền còn không đi chúc tết luôn. Bởi người đang có tang sẽ mang đến sự xui xẻo không may mắn cho gia đình bạn. Hơn nữa những người có đang có tang ông bà; cha mẹ; anh chị em… không nên đến mừng tuổi cho các gia đình khác vào mùng một đầu năm.

2.5 Trang phục, màu sắc quần áo khi đi xông nhà đầu năm mới

Ngày tết thì ai cũng chuẩn bị cho mình những bộ quần áo mới để diện tết. Tuy nhiên nhiều bạn cũng chủ quan và không để ý khi diện bộ gì, màu sắc gì để đúng và hợp phong thuỷ? Nhìn chung, mặc quần áo gì cũng được, nhưng trong những ngày tết bạn không nên mặc áo màu đen, hoặc cả full đồ màu đen. Vì màu đó thường mặc cho các dịp tang lễ. Đặc biệt, người xông nhà nên kiêng mặc quần áo trắng hoặc đen. Một điều nữa đó là nên kiêng thuê người xông nhà.

3. Xem tuổi xông nhà đầu năm Nhâm Dần 2022 theo 12 con Giáp

Tuổi chủ nhà Tuổi hợp xông đất
Người tuổi Thân, Thìn (Tam hợp), Tuổi Sửu (Nhị hợp).
Sửu Người tuổi Tỵ, Dậu, Tý.
Dần Người tuổi Ngọ, Tuất, Hợi.
Mão Người tuổi Mùi, Hợi, Tuất.
Thìn Người tuổi Tý, Thân, Dậu.
Tỵ Người tuổi Sửu, Dậu, Thân.
Ngọ Người tuổi Dần, Tuất, Mùi.
Mùi Người tuổi Mẹo, Hợi, Ngọ.
Thân Người tuổi Tý, Thìn, Tỵ.
Dậu Người tuổi Sửu, Tỵ, Thìn.
Tuất Người tuổi Dần, Ngọ, Mẹo.
Hợi Người tuổi Mẹo, Mùi, Dần

Trên đây là những chia sẻ về việc chọn tuổi xông nhà đầu năm 2022. Một mùa xuân mới nữa lại về hy vọng qua bài viết này các bạn đã biết cách chọn cho mình người xông nhà đầu năm ưng ý. "Đầu xuôi đuôi lọt" để có một năm mới an thịnh vượng, vạn sự như ý ngoài việc thực hiện đúng nghi thức chọn tuổi xông nhà cho năm mới 2022 quý bạn còn phải là một người biết sống tu nhân tích đức thì phúc báo nào cũng đến mà thôi.

Thông tin cập nhật đầy đủ các chủ đề livestream về tử vi số mệnh: Huyền Học Việt Nam

Các tin khác