Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Tâm linh

Những tuổi nào phạm Hạn Tam Tai trong năm 2022? Hóa giải hạn Tam tai như thế nào?

Mỗi người trong chúng ta khi sinh ra đều chịu quy luật vận hành của vũ trụ này. Trong đời sẽ có lúc thăng lúc trầm đều phải trải qua những vận hạn của riêng mình mà không thể nào tránh được. Đó là những quy luật về số mệnh của đất trời trong đó có hạn Tam Tai.Khi nghe đến 2 chữ Tam Tai thôi thì chúng ta cũng ngầm hiểu rằng đó là một vận hạn với vô vàn những khó khăn, trắc trở. Nhưng tương sinh thì cũng có tương khắc. Vậy hạn Tam Tai là gì? Những tuổi nào phạm Hạn Tam Tai trong năm 2022, cách cúng hóa giải nào hạn Tam Tai như thế nào?

Trong năm 2022 có 3 con giáp tuổi Thân, Tý, Thìn phạm hạn Tam Tai, dễ gặp chuyện xui xẻo. Cách cúng hóa giải hạn Tam tai 2022 như thế nào là đúng, hiệu quả

1. Hạn Tam tai là gì?

Hạn Tam Tai chính là hạn của 3 năm liên tiếp đến với mỗi tuổi. Tam có nghĩa là Ba, số 3, thứ ba. Còn “Tai” nghĩa là tai họa, họa hại. Và trong một đời người như vậy cứ sau 12 năm thì lại gặp hạn Tam Tai một lần, tức là cứ 12 năm thì có 3 năm liên tiếp gặp hạn Tam Tai. Điều này xảy ra được xem như là một quy luật một vòng tuần hoàn. Trong 3 năm này gia chủ cần chú ý:

Năm đầu tiên của hạn Tam tai (Hỏa tai), gia chủ không nên bắt đầu làm những công việc trọng đại.

Năm giữa của hạn Tam tai (Thủy tai) thì gia chủ không nên dừng việc mà mình đang tiến hành. Bởi nếu sau khi dừng lại, nếu có tiếp tục thì dễ gặp nhiều trở ngại, không suôn sẻ và thất bại. Thông thường hạn ở năm giữa là nặng nhất.

Vào năm cuối Tam Tai (Phong tai) gia chủ lưu ý không nên kết thúc công việc quan trọng vào đúng năm này.

Cắt nghĩa từ “Tam Tai”:

Tam: Ba, số 3, thứ 3.

Tai: Tai họa, họa hại.

Tam tai là ba tai họa gồm: Hỏa tai, Thủy tai, Phong tai.

Hỏa tai là tai họa do lửa cháy, như cháy nhà, cháy rừng.

Thủy tai là tai họa do nước gây ra, như lũ lụt, sóng thần.

Phong tai là tai họa do gió gây ra, như bão, lốc.

Khi vào vận Tam Tai thì hay khốn đốn, trắc trở, vất vả, đặc biệt là khi cả vợ chồng cùng nằm trong nhóm Tam Hợp tuổi nói trên vì đôi bên đều phải mệt mỏi cùng lúc. Mức độ cộng hưởng sẽ làm ảnh hưởng nặng đến gia đình, đó cũng là thiệt thòi của các tuổi Tam Hợp. Nếu vợ chồng không cùng Tam Hợp thì hạn rải rác sẽ đỡ áp lực hơn.

Ngoài ra còn có Tiểu Tam tai gồm 3 tai họa nhỏ: Cơ cẩn chi tai (đói khát), Tật dịch tai, Đao binh tai.

Cơ cẩn chi tai là tai họa do mất mùa lúa và rau.

Tật dịch tai là tai họa do bịnh dịch truyền nhiễm.

Đao binh tai là tai họa do chiến tranh.

Những tuổi nào phạm Hạn Tam Tai trong năm 2022

Hạn Tam Tai chính là hạn của 3 năm liên tiếp đến với mỗi tuổi. Tam có nghĩa là Ba, số 3, thứ ba. Còn “Tai” nghĩa là tai họa, họa hại

2. Cách tính hạn Tam Tai

Những người tuổi Thân – Tý – Thìn gặp hạn Tam Tai vào năm Dần – Mão – Thìn

Những người tuổi Dần – Ngọ – Tuất gặp hạn Tam Tai vào năm Thân – Dậu – Tuất

Những người tuổi Tỵ – Dậu – Sửu gặp hạn Tam Tai vào năm Hợi – Tý – Sửu

Những người tuổi Hợi – Mão – Mùi gặp hạn Tam Tai vào năm Tỵ – Ngọ – Mùi

3. Những tuổi nào phạm Hạn Tam Tai trong năm 2022

– Tuổi phạm Tam tai năm 2022 Nhâm Dần:

Trong năm Nhâm Dần 2022 có 3 con giáp rơi vào hạn Tam Tai, bao gồm tuổi: Thân, Tý, Thìn.

Theo cách tính hạn Tam Tai thông thường, đây là năm thứ nhất mà 3 con giáp này gặp hạn Tam Tai (Năm đầu Tam tai là Dần, giữa là Mão và cuối là Thìn). Cụ thể:

Năm Dần: gặp Thiên Cổ Tinh Quân tắc vật hại nhân hoặc vi trùng vi hại hoặc bị mê hoặc chi bệnh.

Năm Mão: phùng Thiên Hình Tinh Quân tắc bị pháp luật hình phạt hoặc cập đao thiết nhi xuất hành dã, bị giải phẫu.

Năm Thìn: ngộ Thiên Kiếp Tinh Quân tắc cướp đạo nhi thất tài vật hoặc bị uy quyền bức bách, cướp bóc tổn thất tài vật.

Trong năm đầu Tam Tai, không nên bắt đầu làm những công việc trọng đại vào đúng năm này.

– Tam Tai năm 2022 có mức độ gây họa thế nào?

Quan điểm chung cho rằng: Không phải lúc nào cũng tai họa nhưng thường đến năm Tam Tai hay gặp nhiều vất vả khó khăn xảy ra. Gặp hạn Tam Tai thường gặp nhiều trở ngại, rủi ro, hoặc khó khăn trong công việc. Việc tạo mới hay mua bán, làm nhà, tu sửa trong những năm hạn này phải hết sức cẩn thận. Với việc kết hôn có quan điểm cho rằng ảnh hưởng, có quan điểm không.

gặp hạn Tam Tai sẽ gặp nhiều cản trở, khó khăn, vất vả ở mọi phương diện. Nhất là trường hợp, cả tuổi vợ và chồng đều nằm trong Tam Hợp tuổi nói trên, hạn gặp phải càng nặng, càng khiến gia đình mệt mỏi. Mức độ cộng hưởng sẽ làm ảnh hưởng nặng đến gia đình.

Nếu vợ chồng không cùng Tam Hợp thì hạn rải rác sẽ đỡ áp lực hơn. Điều đó lý giải cho câu nói “Tam hợp hóa Tam Tai” trong dân gian. Tuy nhiên không phải lúc nào gặp Tam Tai cũng là tai họa, mức độ nặng nhẹ khác biệt. Nhưng đa phần khi đến năm có hạn này thì gia chủ thường gặp nhiều vất vả, khó khăn hơn trong công việc, mua bán, làm nhà, tu sửa, kết hôn…

Một số việc xấu có thể xảy ra khi gặp hạn Tam Tai:

+ Tính tình nóng nảy bất thường.

+ Có tang trong thân tộc.

+ Dễ bị tai nạn xe cộ.

+ Bị thương tích.

+ Bị kiện thưa hay dính đến pháp luật.

+ Thất thoát tiền bạc.

+ Mang tiếng thị phi.

Lưu ý: Tránh cưới gả, hùn vốn, mua nhà và kỵ đi sông đi biển. Trong năm đầu Tam Tai, không nên bắt đầu làm những công việc trọng đại trong năm này.

Những tuổi nào phạm Hạn Tam Tai trong năm 2022

Trong năm Nhâm Dần 2022 có 3 con giáp rơi vào hạn Tam Tai, bao gồm tuổi: Thân, Tý, Thìn

4. Cách hóa giải hạn Tam tai 2022 chính xác nhất

Để giải hạn Tam Tai người ta thường hay cúng giải hạn. Dân gian quan niệm, cúng giải hạn Tam Tai cũng quan trọng không kém cúng dâng sao giải hạn hàng năm, chớ nên xem thường.

Khi tiến hành nghi thức cúng Thần Tam Tai, người xưa thường căn cứ Tam Tai rơi vào năm nào, ứng với năm đó có một ông Thần, và vào ngày nhất định hàng tháng, hướng nhất định tiến hành lễ dâng hương để giải trừ hạn Tam Tai.

3 con giáp tuổi Thân, Tý, Thìn tương ứng với các Thần Tam Tai, ngày và hướng cúng lễ giải hạn như sau:

+ Năm Dần, ông Thiên Linh, cúng ngày rằm, lạy về hướng Đông Bắc.

+ Năm Mão, ông Thiên Hình, cúng ngày 14, lạy về hướng Đông.

+ Năm Thìn, ông Thiên Kiếp, cúng ngày 13, lạy về hướng Đông Nam.

Theo đó, trong năm Nhâm Dần 2022, nên tiến hành cúng giải hạn Tam Tai vào ngày 15 (ngày rằm) hàng tháng. Khi cúng, vái lạy về hướng Đông Bắc. Thông thường nghi lễ cúng tại ngã ba, ngã tư đường, nhưng thời nay việc cúng tại ngã ba, ngã tư đường là việc khó coi, vì vậy đa số người ta cúng tại sân, chủ yếu là do tâm thành

Những tuổi nào phạm Hạn Tam Tai trong năm 2022

Để giải hạn Tam Tai người ta thường hay cúng giải hạn

Chuẩn bị bàn cúng Tam Tai năm 2022:

+ Sử dụng bài vị theo mẫu của năm Nhâm Dần (In trên bìa giấy đỏ, chữ màu đen, hoặc có thể nhờ thầy viết). Bài vị này dán trên một chiếc que, cắm vào ly gạo, mặt có chữ để đối diện với người đứng cúng, đặt ở giữa hay phía trong cùng bàn lễ.

+ Gỡ ít tóc rối hoặc cắt chút tóc, cắt chút móng tay, móng chân của người mắc hạn Tam Tai 2022, gói lại với ít bạc lẻ, để trên 1 đĩa riêng trên bàn lễ.

+ Chuẩn bị 1 bộ tam sanh (tam sên) gồm có: miếng thịt luộc, con tôm luộc (hoặc tôm khô), trứng vịt luộc. Cúng lúc chiều tối (18h – 19h), cúng tại trước sân (hay ngã ba đường thì tốt hơn).

+ 3 nén hương, 3 ly rượu nhỏ, 3 đèn cầy nhỏ, 3 điếu thuốc, 3 miếng trầu cau, 3 xấp giấy tiền vàng bạc, 1 đĩa quả tươi, 1 bình hoa, 1 đĩa gạo muối, 2 bộ đồ thế (nam hoặc nữ).

– Sắp xếp bàn cúng:

+ Bình hoa tươi để bên phải, đĩa quả tươi bên trái, phía trước là lư hương, kế tiếp là 3 cây đèn, rồi đến 3 ly rượu (ly trà), trong nữa là bài vị (cắm vào ly gạo, bề mặt có chữ quay về phía người cúng).

+ Người cúng sắp đặt bàn sao cho mặt mình nhìn về hướng Đông Bắc, tức bài vị ở phía Đông Bắc, người cúng ở phía Tây Nam. Kế tiếp là một mâm sắp bộ tam sên ở giữa, trầu cau, gạo muối, thuốc hút, giấy tiền vàng bạc để xung quanh.

– Bài văn khấn giải hạn Tam Tai năm 2022:

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần).

Hôm nay là ngày mồng 15 tháng …. , năm 2022 Nhâm Dần.

Con tên là …………(đầy đủ họ và tên) tuổi: ………… (tuổi mụ).

Hiện trú tại ……………………………………………

Hôm nay con thành tâm sắm ít lễ vật gồm có hương hoa, bánh trái, đốt nén tâm hương, thiết lập linh án tại (đọc địa chỉ nơi cúng)…… để làm lễ cúng giải hạn Tam Tai có vị thần Thiên Linh chiếu. Cầu xin “MÔNG LONG ĐẠI TƯỚNG THIÊN LINH TAM TAI THỦY ÁCH THẦN QUAN” phù hộ độ trì cho con và toàn thể gia đình được bình an mạnh khỏe, tai qua nạn khỏi, phiền não đoạn diệt, nghiệp chướng tiêu trừ, thường hoạch kiết tường, vĩnh ly khổ ách.

Thứ nguyện: Âm siêu dương thới, hải yến hà thanh, pháp giới chúng sanh, tề thành Phật Đạo.

Phục duy cẩn cáo!”

Sau đó vái 3 lần, lạy 12 lạy (tựa lời cầu nguyện cho 12 tháng bình yên).

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần).

Sau đó chờ đến khi nhang tàn hết, âm thầm lặng thinh, không nói chuyện với bất cứ ai. Rồi cầm gói nhỏ (tóc, móng tay, móng chân, tiền lẻ) ra ngã ba đường mà vứt. Lưu ý vứt xong không ngoái đầu lại. Hoặc có thể đốt chung gói nhỏ đó với 3 xấp giấy tiền, vừa đốt vừa khấn vái cầu xin cho tiêu trừ hết tai nạn. Lấy gạo muối vãi ra đường, không cầm đồ cúng về mà chỉ mang bàn, đồ dùng (mâm, ly, tách…) về nhà.

Hóa giải hạn Tam Tai bằng vật phẩm phong thủy

Ngoài cách làm trên thì gia chủ gặp hạn Tam Tai có thể vận dụng yếu tố khoa học phong thủy để hóa giải. Bằng cách các tuổi gặp hạn Tam Tai có thể đeo bản mệnh Phật bên mình để được phù hộ, độ trì, hóa giải hung khí trừ hạn Tam Tai. Ngoài ra, không ngừng làm nhiều việc thiện, tích đức, tích lộc.

Nhiều người khi biết năm nay là năm hạn của mình thường tìm cách cúng bái, đi các chùa để cầu xin, nhưng kỳ thực đây chỉ là cách trấn an tư tưởng mà thôi. Thật ra cái gì cũng có quy luật của nó, trong đời phải chịu trải qua thử thách trước khi đến thành công, có trải qua kiếp nạn mới thành chính quả.

Mong giảm hạn tam tai, cách tốt nhất chính là tu tâm, làm nhiều việc thiện. Ngoài ra trong năm 2022 hãy chủ động phòng thân, hạn chế đi xa và làm ăn kinh doanh để giảm thiểu thấp nhất những rủi ro.

Ngoài làm việc thiện, ba tuổi Thân, Tý, Thìn có thể các vật phẩm phong thủy để được độ mạng, hóa giải hung khí từ hạn Tam Tai:

– Người tuổi Thân nên đeo bản mệnh Phật đó là Đại Nhật Như Lai còn gọi là Phật Tỳ Lô Giá Na, từ bi ban cho chúng sinh sự gia trì vô lượng ánh sáng Phật. Mời bạn tham khảo: Phật bản mệnh tuổi Thân: Đại Nhật Như Lai luôn độ mệnh cho bạn

– Người tuổi Tý nên đeo Thiên Thủ Quan Âm Bồ Tát còn gọi là Quan Âm nghìn mắt nghìn tay. Mời bạn tham khảo: Phật bản mệnh tuổi Tý: Thiên Thủ Quan Âm Bồ Tát luôn độ mệnh cho bạn

– Người tuổi Thìn có thể đeo vật phẩm phong thủy có hình Phổ Hiền Bồ Tát. Vị Phật này tượng trưng cho lễ đức và đại nguyện, lấy trí đạo soi lối chúng sinh, dùng trí tuệ dẫn dắt đường hướng. Mời bạn tham khảo: Phật bản mệnh tuổi Thìn: Phổ Hiền Bồ Tát luôn độ mệnh cho bạn

5. Vì sao Tam hợp hóa Tam Tai, hiểu thế nào cho đúng?

Nhiều khi ta hay nghe thấy “Tam Hợp hóa Tam Tai”, vì sao lại như vậy. Đã hợp rồi sao lại thêm họa?

Có thể cắt nghĩa một cách đơn giản, Tam Hợp là 3 tuổi rất hợp nhau, nếu hai vợ chồng nằm trong Tam Hợp là rất tốt. Tuy nhiên tuổi Tam Hợp lại bị họa trong 3 năm liên tiếp giống nhau và cùng nhau. Nên khi hai vợ chồng trong tuổi Tam Hợp thì cả hai sẽ bị hạn Tam Tai trong cùng ba năm, không ai gánh cho ai, mức độ họa hại tăng lên gấp đôi, như vậy là không tốt

Nói như vậy không có nghĩa là gia đình nào vợ chồng, con cái Tam Hợp cũng biến thành Tam Tai. Khi xem xét điều này phải dựa trên nhiều yếu tố, có nhiều cách để xem xung hợp vợ chồng, con cái chứ không chỉ riêng cách này.

“Tam Hợp hóa Tam Tai” chỉ là cách nói trong dân gian. Nó chỉ xảy ra theo chu kỳ nhất định chứ không diễn ra trong suốt thời gian dài hay cả cuộc đời. Nó xảy ra được chỉ khi hội tụ đầy đủ các yếu tố và có thể gây khó khăn, vất vả hơn. Tuy nhiên, mọi vấn đề đều có cách hóa giải.

Cuộc sống gia đình, dù hợp hay xung thì cũng phải biết nhường nhịn, cảm thông lẫn nhau. Chứ không có chuyện cứ hợp tuổi là không cần nhường nhau. Còn nhiều yếu tố khác tác động đến cuộc sống vợ chồng, như phong thủy hay địa khí của mảnh đất đang sinh sống…

Thông tin cập nhật đầy đủ tại kênh Livestream fanpage: Huyền Học Việt Nam

Xem thêm tại: Tuổi nào phạm sao La Hầu chiếu năm 2022

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ xem Tử vi trọn đời

 

 

Các tin khác