Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Phong thủy

Cách bài trí phong thủy nhà ở chung cư để hút tài lộc

Theo các chuyên gia phong thủy, việc bài trí phong thủy cho căn hộ có thể giúp nâng cao sức khỏe, tiền tài, chất lượng cuộc sống của gia chủ. Mời bạn tham khảo một số gợi ý của Huyền học Việt Nam về cách bài trí phong thủy nhà ở chung cư giúp cho gia chủ hút được nhiều tiền tài, vận khí tốt cho cả gia đình.

1. Cách xem hướng cho phong thủy nhà ở chung cư 

Trong phong thủy nhà ở chung cư, xem hướng nhà là một trong những băn khoăn nhiều nhất của các gia đình. Bản chất của hướng nhà là nơi đón vận khí, đảm bảo sự lưu thông năng lượng. Cốt lõi của việc xem hướng nhà chính là xác định hướng đón thiên khí. Đảm bảo việc hấp thụ tinh hoa đất trời và may mắn cho các thành viên trong nhà.

Thiết kế chung cư khá đặc thù, cửa ra vào hướng ra khu vực hành lang. Vị trí cửa chính thường bị bít kín, không lưu thông được không khí do đối diện với các căn hộ khác trong tòa nhà.

Bởi lý do đó, hướng nhà với các căn hộ không chọn theo hướng cửa chính mà được xem là hướng ban công của khu vực phòng khách. Đây là khu vực tiếp nhận nhiều nắng, gió và năng lượng từ bên ngoài nhất.

    Xem hướng phong thủy nhà chung cư chuẩn phải xem theo hướng ban công.

2. Bài trí căn bếp theo phong thủy nhà ở chung cư

Cách bố trí căn bếp theo phong thủy nhà ở chung cư cũng được rất nhiều người quan tâm. Gia chủ nên đặt bếp ở vị trí “tọa hung hướng cát”, tức là hướng bếp dữ nhưng phương lành. Việc làm này có thể sẽ áp chế được luồng khí bất lợi cho gia chủ, điều hòa và cải thiện phong thủy nhà ở rất hiệu quả. Căn bếp nên đặt ở vị trí gần với cửa chính ra vào của ngôi nhà . Phòng bếp đặt bố trí thật sâu sau nhà, một mặt của bếp hướng về nơi thoáng đãng như ban công, sân sau nhà hoặc khoảng trống nào đó…

Trong phong thủy giữ phòng bếp luôn sạch sẽ, thông thoáng là một yêu cầu rất quan trọng. Nếu phòng bếp nhà bạn rộng thì nên tạo ra một cửa sổ, hàng ngày mở ra để khí sạch đi qua. Còn với những căn bếp kín và nhỏ, giải pháp tốt nhất là sử dụng quạt hút, máy hút khói và ống thoát khói. Để đảm bảo các thiết bị bếp luôn sạch sẽ bạn cần vệ sinh thường xuyên nhằm mang vận may đến…

Theo thuyết Ngũ hành, Hỏa và Thủy tương khắc nhau nên đặt phòng bếp gần với phòng vệ sinh là một điều rất kiêng kỵ. Tuy nhiên, ngày nay các căn hộ chung cư đều được bố trí theo cách này. Nếu không thể thay đổi vị trí của nó bạn có thể hóa giải rắc rối này bằng cách: Giữ nhà bếp luôn khô ráo, cửa nhà vệ sinh luôn đóng, tuyệt đối không để nhà vệ sinh đối mặt với nhà bếp…hoặc có thể dùng những bức bình phong, hoặc mành treo để che hai bên lại.

Tránh đặt phòng ngủ gần bếp, vì nếu đặt gần mùi khói, dầu mỡ sẽ bay vào trong phòng. Việc này sẽ giúp gia chủ luôn giữ được sức khỏe tốt, không bị ngột ngạt, nóng bức mà sinh ra tức giận, nóng nảy.

Căn bếp phù hợp với tỷ lệ và kích thước con người giúp bạn cân bằng trạng thái âm dương, ngũ hành phong thủy

3. Cách bố trí phòng khách giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn

a. Đặt bàn thờ hợp phong thủy

Nếu đặt bàn thờ trong phòng khách: Theo các chuyên gia phong thủy, bàn thờ nên đặt đối diện với cửa ra vào. Đồng thời phía sau bàn thờ không được dựa vào cửa kính hay cửa sổ, thể hiện được sự tôn kính với tổ tiên.

Hướng đặt bàn thờ: Chính bởi tính hướng nội, mang nhiều âm tính nên cần đặt bàn thờ theo hướng có nhiều dương tính (thường là hướng Tây Bắc). Điều này sẽ giúp tạo ra sự hài hòa âm dương. Ngoài ra việc đặt bàn thờ cũng cần phải lưu ý đến hướng tốt nhất của tuổi gia chủ.

b. Bố trí bàn ghế, kệ tivi phòng khách hợp phong thủy

Để những nguồn năng lượng tốt không bị trì trệ cần bố trí đồ đạc tránh ngăn cản những lối đi. Bộ bàn ghế sofa nên đặt dựa vào tường nhằm tạo ra cảm giác an toàn. Đồng thời nên bố trí thêm cho phòng khách một quả cầu pha lê trên trần nhà để vô hiệu hóa những nguồn năng lượng tiêu cực.

c. Trang trí thêm chậu cây xanh cho phòng khách

Cây xanh có khả năng lọc không khí , ngoài ra một số loài còn có thể xua đuổi côn trùng và thải ra oxy về đêm . 

Cây xanh trong phòng khách còn mang ý nghĩa về sự thịnh vượng, kích thích thu hút vượng khí 

4. Bố trí phòng ngủ cho hợp phong thủy

Phòng ngủ là không gian quan trọng bậc nhất trong mỗi căn hộ, đây là nơi nghỉ ngơi giúp chúng ta lấy lại năng lượng sau một ngày mệt mỏi. Để có được giấc ngủ ngon, sâu giấc và giúp bạn nhanh chóng phục hồi lại sức khỏe thì phòng ngủ cần được bố trí ở xa cửa ra vào của căn hộ. Nhiều quan niệm cho rằng chỉ có làm như thế thì về mặt tâm lý, bạn sẽ cảm thấy an tâm và an toàn hơn trong giấc ngủ. Đồng thời giường ngủ cũng cần được đặt cách xa cửa ra vào phòng ngủ để khi nằm trên giường bạn vẫn có thể quan sát được toàn bộ gian phòng và phía cửa.

Theo nhiều chuyên gia phong thủy, màu sắc của căn phòng nếu được kết hợp đúng với hướng thì hiệu quả phong thủy sẽ càng cao.

– Phòng ngủ theo phong thủy nhà ở chung cư ở hướng Đông và Đông Nam thì sẽ phù hợp với màu xanh lá cây, xanh lam, đen.

– Hướng Nam có thể dùng màu tím, vàng, đen.

– Hướng Tây nên trang trí màu hồng nhạt, màu kem, trắng.

– Hướng Bắc nên sử dụng các màu đỏ, vàng, màu kem; hướng Tây Bắc phù hợp với các màu xám, đỏ, vàng.

– Hướng Đông Bắc hợp màu vàng nhạt, vàng cam, nâu; hướng Tây Nam nên dùng màu đỏ nhạt, nâu.

Điểm lưu ý là không nên đặt gương trong phòng ngủ, đây chính là thứ làm phiền giấc ngủ của bạn. Theo phong thủy, bạn không được được để gương đối diện với giường ngủ hay treo gương trên đầu giường, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy bất an và ngủ không còn sâu giấc nữa. Bạn nên dùng vải để phủ lên gương trước khi đi ngủ hoặc sử dụng những chiếc tủ có thiết kế gương bên trong cánh tủ, khi cần sử dụng bạn chỉ cần mở cánh tủ ra là được.

5. Trưng bày vật phẩm phong thủy giúp mang tài lộc đến nhà

Trong các mẹo phong thủy nhà ở chung cư mang tài lộc đến. Có thể nói, việc trưng bày các vật phẩm phong thủy rất quan trọng. Các vật phẩm như tượng Phúc – Lộc – Thọ, quả cầu phong thủy, đá phong thủy. Tượng ngọc, thủy tinh hình tì hưu, rồng vàng sẽ mang lại vận khí tốt, tiền tài, thịnh vượng.

Trên đây là một số gợi ý giúp bạn tham khảo để có cách bài trí phong thủy nhà ở chung cư phù hợp với mỗi gia chủ. 

(Sưu tầm)

Vui lòng ghé thăm Fanpage : Huyền học Việt Nam

 

Các tin khác