Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Phong thủy

Chuyên gia phong thủy hướng dẫn cách sử dụng đá ưu linh đúng cách

Theo các chuyên gia phong thủy , Đá ưu linh là hiện thân của hy vọng và ước mơ. Hơn nữa, viên đá này còn nổi tiếng với nguồn năng lượng ẩn chứa hàng ngàn năm qua. Tuy nhiên, để khai thác hoàn toàn sức mạnh của đá, thì không phải ai cũng có thể làm được. Trong bài viết sau, chuyên gia phong thủy HUY QUANG sẽ chỉ ra những sự thật về Đá ưu linh mà có lẽ trong số chúng ta không phải ai cũng biết rõ về nó. Cũng như ý nghĩa và cách sử dụng đá tối ưu nhất.

►Vòng thạch anh tóc đỏ hợp mệnh nào và công dụng của nó

► Lắng nghe chuyên gia phong thủy chỉ cách chọn vòng thạch anh tóc đen cực chuẩn

1. Đá ưu linh là gì?

Đá Ưu Linh còn có tên gọi là đá thạch anh Ưu Linh, đá thạch anh rêu… Cấu trúc của đá Ưu Linh giống như các rêu tự nhiên mọc ra trong đá vô cùng đẹp mắt và huyền ảo. Bất kỳ ai nhìn thấy cũng không thể không trầm trồ về vẻ đẹp tự nhiên của nó.

Thạch anh rêu trong tên khoa học còn gọi là Scenic Quartz, Landscape Quartz hay Garden Quartz. Nó được tìm thấy chủ yếu ở Nga, Brazil, Đức. Ở Việt Nam cũng được tìm thấy nhưng chất lượng không cao như các nước khác.

Đá ưu linh

Đá Ưu Linh còn có tên gọi là đá thạch anh Ưu Linh, đá thạch anh rêu

2. Phân loại thạch anh ưu linh

Thạch anh ưu linh được phân loại dựa trên màu sắc của tinh thể. Mỗi loại ưu linh khác nhau sẽ mang những ý nghĩa phong thủy khác nhau, bao gồm:

2.1 Thạch anh ưu linh đỏ

Tinh thể có tên tiếng Anh là Red Garden Quartz là loại đá quý rất hiếm. Màu sắc của loại thạch anh ưu linh này đến từ tạp chất Hematit màu đỏ bên trong. Khi nhìn vào, bạn sẽ có cảm giác như cỏ cây chính là các bào thể bên trong đá đang dần chuyển sang màu đỏ. Tinh thể rất phù hợp với những người thuộc mệnh Hỏa và Thổ.

2.2 Thạch anh ưu linh xanh

Thạch anh ưu linh xanh lục thường do chất Chloride màu xanh lá cây bên trong tạo thành. Cũng như tinh thể màu đỏ, viên đá màu xanh lục này cũng rất quý hiếm. Bên trong đá như ẩn chứa cả một khu rừng thời cổ đại. Do đó, tình thể mang lại nguồn sức mạnh rất lớn. Những người thuộc mệnh Mộc và Hỏa rất phù hợp với viên đá này.

Đá ưu linh

Đá ưu linh được phân loại dựa trên màu sắc của tinh thể

2.3 Thạch anh ưu linh trắng

Màu trắng của thạch anh ưu linh do sự xuất hiện của tạp chất Chloride màu trắng. Thông thường, khi nhìn vào bên trong đá, ta sẽ phát hiện những sợi giống như rêu màu kem hoặc địa y. White Garden Quartz hợp với những người thuộc mệnh Kim và Thủy.

2.4 Thạch anh ưu linh vàng

Golden Phantom Quartz là tinh thể thạch anh khá đặc biệt. Khi xoay viên đá, bạn sẽ nhận thấy màu sắc thay đổi đậm nhạt khác nhau. Đôi khi là mờ ảo, đôi khi lại xếp chồng hoặc lẫn vào nhau. Màu vàng của viên đá này thích hợp với những người thuộc mệnh Kim và Thổ.

2.5 Thạch anh ưu linh tím

Màu tím của viên đá này nhẹ nhàng như màu của hoa oải hương. Các bào thể màu tím bên trong được bao bọc bởi tinh thể thạch anh trong suốt bên ngoài. Tạo nên sự bí ẩn và quyền năng hấp dẫn. Tinh thể này hợp với những người thuộc mệnh Hỏa và Thổ.

2.6 Thạch anh ưu linh ngũ sắc

Tinh thể này là sự kết hợp năm màu sắc riêng biệt nhưng thống nhất bao gồm: đỏ, vàng, trắng, cam và xanh lá. Tinh thể này được ví von như một khu vườn mùa xuân thu nhỏ rất tượng. Đặc biệt, mỗi viên đá, là một trạng thái màu sắc kết hợp khác nhau và không bao giờ trùng lặp. Đây là viên đá phù hợp với mọi cung mệnh.

3. Ý nghĩa và công dụng của thạch anh ưu linh

Garden Quartz là một viên đá tuyệt vời phù hợp với mọi hoàn cảnh. Thích hợp với các mục đích về thể chất, tình cảm hay tâm linh

3.1 Đối với sức khỏe

Đá ưu linh là tinh thể thường được sử dụng để chữa bệnh . Viên đá với nguồn năng lượng mạnh mẽ là chất thanh tẩy tự nhiên cho cơ quan nội tạng trong cơ thể. Garden Quartz giúp xóa bỏ sự tắc nghẽn năng lượng dọc theo các kinh mạch. Kích thích hệ thống miễn dịch và chống viêm hiệu quả. Thạch anh ưu linh còn được cho là có lợi với tuyến ức, tuyến giáp và tuyến tùng. Các rung động nhẹ nhàng và màu sắc của đá cũng giúp bảo vệ da. Ngoài ra, viên đá này còn làm dịu mắt và hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến mắt.

Đá ưu linh 

Đá ưu linh có tác dụng kích thích hệ thống miễn dịch và chống viêm hiệu quả

3.2 Ý nghĩa tinh thần

Garden Quartz là viên đá của cuộc hành trình. Tinh thể có tác dụng chữa lành và giải phóng những tổn thương trong quá khứ. Từ đó, giúp bạn tiến lên trên con đường của riêng mình. Viên đá này cho phép bạn nhìn vào bên trong bản thân. Thúc đẩy nhận thức về giá trị, trực giác và phát triển tâm hồn.

Đá giúp kết nối với luân xa vương miện – nơi dẫn tới vũ trụ rộng mở vượt ra bên ngoài cơ thể. Tăng cường kết nối với các cõi cao hơn của ý thức và năng lượng tinh thần trên bình diện tâm linh. Tinh thể có rung động nhẹ nhàng giúp mở ra các kênh giao tiếp giữa bạn với linh hồn. Hoặc củng cố kết nối giữa bạn với thế giới tâm linh. Đặc biệt, thạch anh ưu linh còn dễ dàng mở và kích hoạt con mắt thứ ba của bạn.

Ngoài ra, thạch anh ưu linh còn được xem là chất thanh tẩy luân xa tuyệt vời. Năng lượng độc đáo của Garden Quartz cho phép tư duy trí tuệ được đưa vào cơ thể vật lý, sẵn sàng để hành động. Bạn có thể sử dụng viên đá này tại luân xa tim. Để bảo vệ bạn trước những tổn thương và mang lại khả năng phục hồi nhanh chóng. Hoặc sử dụng ở luân xa cuống họng giúp phát triển kỹ năng giao tiếp và truyền đạt thông tin tốt nhất.

3.3 Viên đá của mối quan hệ

Đúng như tên gọi Garden Quartz, đá tạo nên mối quan hệ hài hòa giữa con người với nhau. Giống như khu vườn nơi mà cây cối sống cân bằng và hòa hợp. Đây là một loại đá quý hoàn hảo để nâng cao năng lượng tình yêu với niềm đam mê. Thạch anh ưu linh mang ý nghĩa cải thiện giao tiếp. Điều này có nghĩa là đá giúp tiến triển mối quan hệ của bạn với những người bạn thích. Hơn nữa, đây còn là viên đá tuyệt vời để hàn gắn những mối quan hệ đã tan vỡ.

3.4 Mang lại nguồn năng lượng ngũ hành theo phong thủy

Thạch anh ưu linh cung cấp năng lượng mộc trong ngũ hành. Theo truyền thống, nguồn năng lượng này kết nối với các khu vực Đông và Đông Nam của ngôi nhà. Đây là khu vực liên kết với gia đình, tổ tiên, sức khỏe và thịnh vượng. Do đó, thạch anh ưu linh được khuyến khích đặt ở khu vực phía đông của phòng hoặc của ngôi nhà. Để tăng cường vận mệnh, may mắn và an yên.

Bên cạnh đó, khi mang đá ưu linh, cơ thể sẽ trực tiếp cọ xát với tinh thể. Tạo nên nguồn năng lượng phong thủy mạnh mẽ. Tinh thể giúp hóa giải “thế lực” tiêu cực, tái tạo năng lượng tươi mới cho cơ thể. Mang đến niềm tin, sự hy vọng và một khởi đầu tốt đẹp.

3.5 Tính thẩm mỹ cao

Garden Quartz là một trong những viên đá phong thủy đa dạng và linh hoạt nhất trong thế giới đá quý. Đá được sử dụng để chế tác nên những món trang sức bắt mắt và ấn tượng. Thạch anh ưu linh là chất liệu tuyệt vời cho các nhà thiết kế đá quý. Với tính bền bỉ và đa màu sắc, tinh thể phù hợp với mọi vật phẩm. Đặc biệt là những thiết kế đòi hỏi chi tiết cao. Do đó, bạn có thể lựa chọn những món trang sức và phụ kiện thích hợp với mục đích của bản thân. Thạch anh ưu linh vừa cải thiện năng lượng vừa giúp tôn lên giá trị thẩm thẩm mỹ của mỗi người.

4. Chuyên gia phong thủy hướng dẫn cách sử dụng đá ưu linh

Thạch anh ưu linh ẩn chứa nguồn năng lượng mạnh mẽ được hấp thụ hàng trăm năm qua. Để phát huy tốt nhất công dụng của tinh thể, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

4.1 Thanh tẩy thạch anh ưu linh

Thanh tẩy Garden Quartz là cách duy nhất giúp “sạc” năng lượng và khôi phục tinh thể. Sau đây, Tiệm Thủy xin chia sẻ 4 cách thanh tẩy thạch anh ưu linh hữu hiệu nhất:

  • Cách 1: Ánh sáng mặt trời có khả năng cân bằng năng lượng âm dương trong tinh thể. Bằng cách phơi đá dưới ánh nắng hoàng hôn hay bình minh trong một giờ. Hoặc để đá qua đêm dưới ánh trăng tròn. Đây là phương pháp thanh tẩy an toàn và phù hợp với hầu hết các loại đá phong thủy.
  • Cách 2: Bằng cách phẩy đá trên khói trầm hương trong 20 giây, bạn sẽ đốt cháy nguồn năng lượng tiêu cực tích tụ. Đồng thời, có thể thanh lọc không khí trong nhà. Từ đó, tạo nên môi trường với những nguồn công năng tích cực hơn.
  • Cách 3: Ngâm tinh thể ưu linh trong nước muối pha loãng trong 10 phút. Phương pháp này giúp năng lượng tiêu cực thoát ra theo dòng nước. Sau đó, rửa lại với nước sạch và lau khô bằng khăn bông sạch.
  • Cách 4: Đá cần những âm thanh thanh tịnh như tiếng chuông chùa, nhạc thiền hoặc bài kinh,…trong không gian tĩnh lặng. Để tinh thể ưu linh được thư giãn, kích hoạt lại nguồn năng lượng tích cực nguyên bản.

Để tinh thể phát huy được nguồn năng lượng tốt nhất, bạn nên tiến hành thanh tẩy từ 1-2 lần/ tháng. Đặc biệt, bạn không cần chọn ngày giờ mà có thể tiến hành bất cứ khi nào bạn cảm thấy phù hợp.

4.2 Thiền với Garden Quartz

Tinh thể là loại đá quý thường dùng để thiền định. Cung cấp khả năng làm dịu trạng thái cảm xúc của bản thân. Để đạt được hiệu quả cao nhất, đầu tiên, bạn hãy chọn một nơi yên tĩnh và tịnh tâm để ngồi thiền. Sau đó, cầm nhẹ đá ưu linh trên tay. Từ từ thả lỏng cơ thể, nhắm mắt và nhẹ nhàng hít thở sâu. Bạn sẽ nhận thấy sự ấm áp của Garden-Quartz và để tâm thức chạm đến tinh thể như một lời thỉnh cầu. Cảm nhận sự liên kết và kết nối hơi thở của bạn với những rung cảm nhẹ nhàng từ tinh thể.

5. Địa chỉ mua đá ưu linh ở đâu uy tín

Thạch anh ưu linh là một trong những viên đá phong thủy có sức mua cao trên thị trường. Điều này tạo nên nguồn cung vượt bật và rất khó kiểm soát.

Khi lựa chọn một sản phẩm thuộc về đá quý như thạch anh, khách hàng quan tâm đến chính là chất lượng. Để đánh giá được chất lượng của sản phẩm, trước tiên phải xem thạch anh đó là loại gì, cấu tạo và thiết kế ra sao?...

Huyền Học Việt Nam nơi hệ thống các shop phong thủy uy tín, lâu năm, các sản phẩm phong thủy nói chung và đồ trang sức bằng thạch anh đều được kiểm nghiệm và tuyển chọn kỹ càng theo quy chuẩn và chính sách bảo hành dài hạn. Khi tìm kiếm hệ thống các gian hàng phong thủy ở đây, bạn còn tìm thấy vô vàn các vật phẩm phong thủy khác mẫu mã đa dạng về chủng loại cũng như kích thước. Xem ngày tại: SHOP PHONG THỦY

Các tin khác