Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Tài Liệu Cổ Học

Danh Nhân Lịch Sử Việt Nam - Đinh Tiên Hoàng

Dân tộc Việt Nam ta có lịch sử dựng nước và giữ nước lâu đời, có một nền văn hóa vô cùng đặc sắc. Nền văn hóa đó là do công lao tạo dựng của những con người Việt Nam, của những nhân vật lịch sử cụ thể.
Nằm trong dòng chảy của lịch sử loài người, lịch sử Việt Nam đã trải qua những biến cố thăng trầm, có những năm tháng độc lập, tự do, vươn lên mạnh mẽ với những sự tích anh hùng lẫm liệt, nhưng cũng có những năm tháng loạn ly suy thoái, chìm đắm trong cảnh nước mất nhà tan.

Danh nhân lịch sử Việt Nam Đinh Tiên Hoàng là ai?
Đinh Tiên Hoàng hay tên khai sinh là Đinh Bộ Lĩnh là danh nhân trong lịch sử Việt Nam, ông có công trong việc dẹp loạn 12 sứ quân. Công cuộc dẹp loạn 12 sứ quân của họ Đinh vừa như là một tiền lệ lịch sử cho tính nhân dân của cuộc chiến tranh, sức mạnh của lòng dân, là tiền lệ cho những nỗ lực củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, tạo nên sức mạnh tất yếu trong cuộc chiến tranh thống nhất đất nước. Đinh Bộ Lĩnh như thế đã được xây dựng như là một biểu tượng cho sức mạnh của nhân dân, cho tinh thần đại đoàn kết dân tộc.

 

Một lần nữa, giá trị của tri thức lịch sử được quốc định lan tỏa đến các giai tầng xã hội  giống như Đại Việt sử ký toàn thư thời trước. Hàng chục tác phẩm nghệ thuật (từ truyện tranh thiếu nhi, tiểu thuyết lịch sử, phim hoạt hình, phim lịch sử, cho đến nghệ thuật điêu khắc, hội họa,...) đã được sáng tác và cho phép xuất bản nhằm mục đích giáo dục lịch sử và truyền thống yêu nước. Đinh Bộ Lĩnh – Đinh Tiên Hoàng, qua truyền thống ngàn năm chép sử, không chỉ là một “tiên đế tiên hoàng” của riêng nhà Đinh hay các triều đại Nho giáo, mà đã trở thành một biểu tượng đa năng với các hàm nghĩa đa chiều kích, mãi lấp lánh trong tâm khảm của biết bao thế hệ.

Xem và tải MIỄN PHÍDanh Nhân Lịch Sử Việt Nam - Đinh Tiên Hoàng

Các tin khác