Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Học Tử vi

Hướng dẫn cúng giải hạn sao Kế Đô chuẩn nhất 2023

Sao Kế Đô tượng trưng chòm sao hung. Vậy người bị sao Kế Đô chiếu mệnh vào năm 2023 là tốt hay xấu và cách cúng sao đúng chuẩn, cùng tìm hiểu vấn đề này nhé!

“Nam La Hầu, nữ Kế Đô” là quan niệm trong dân gian nói về một trong những sao Hung trong phong thủy. Hãy cùng Huyền Học Việt Nam khám phá về sao Kế Đô cũng như ảnh hưởng của nó đối với cuộc sống tâm linh, cách hóa giải ra sao qua bài viết sau của

1. Sao Kế Đô là sao gì?

Sao Kế Đô là một chòm sao trong Cửu Diệu Lưu Kỳ trong văn hóa tâm linh của người Châu Á. Theo nhiều tương truyền về kinh dịch lẫn phong thủy,thì sao Kế Đô được xếp trong nhóm sao hung cho cả nam lẫn nữ, nhất là ở nữ giới, nếu bị sao nằm chiếu mạng thì gặp nhiều sóng gió, thị phi, khó khăn về đường tình duyên, sức khỏe và tiền bạc.

Tuy nhiên, thai phụ nếu bị sao này chiếu mạng lại gặp nhiều vận may, vượng khí hoặc có người được sao này chiếu mạng lại gặp may trong làm ăn, buôn bán bên ngoài hay con đường sự nghiệp hạnh phúc.

Mặc dù là sao hung nhưng còn dựa vào cung hoàng đạo của từng năm, nếu bị sao này chiếu mạng thì đừng lo lắng, bởi sao này tọa mệnh thì vạn sự khởi đầu nan, chỉ cần siêng năng, vững tin thì có thể vượt qua.

2. Sao Kế Đô năm 2023 chiếu mệnh gì?

Để xác định năm tuổi bị sao Kế Đô chiếu mệnh thì dựa vào độ tuổi âm lịch và giới tính. Ngoài ra, theo ngũ hành phong thủy thì sao này thuộc hành Thổ nên sẽ khắc Thủy, Mộc, sau đây dưới đây là những năm tuổi sao Kế Đô chiếu mạng vào năm 2023:

Tuy nhiên, thai phụ nếu bị sao này chiếu mạng lại gặp nhiều vận may, vượng khí hoặc có người được sao này chiếu mạng lại gặp may trong làm ăn, buôn bán bên ngoài hay con đường sự nghiệp hạnh phúc.

Mặc dù là sao hung nhưng còn dựa vào cung hoàng đạo của từng năm, nếu bị sao này chiếu mạng thì đừng lo lắng, bởi sao này tọa mệnh thì vạn sự khởi đầu nan, chỉ cần siêng năng, vững tin thì có thể vượt qua.

3. Sao Kế Đô hợp màu gì, kỵ màu gì?

Như đã đề cập ban đầu thì sao Kế Đô thuộc hành Thổ, do đó nó sẽ khắc mệnh Mộc và Thủy, tương sinh với hành Hỏa và hành Kim. Tương quan đến ngũ hành nên sao Kế Đô sẽ hợp và khắc các màu như sau:

  • Màu hợp mệnh sao Kế Đô: màu đỏ, hồng, tím, cam (hành Hỏa) và màu trắng, bạc, ánh kim (hành Kim).
  • Màu kỵ mạng sao Kế Đô: màu xanh lá cây (hành Mộc) và màu đen, xanh nước biển, màu trắng, màu bạc (hành Thủy).

Do đó, để làm bớt đi vận hạn trong năm 2023 với những ai bị sao Kế Đô chiếu mạng, tốt nhất nên sử dụng những thứ liên quan đến mệnh Thủy và Mộc bởi chúng khắc chế sự ảnh hưởng của sao này với mệnh chủ cũng như thúc đẩy tài vận, may mắn, mọi thứ suôn sẻ và hanh thông.

Ngoài ra, sao Kế Đô thường kỵ nhất vào tháng 3, 9 âm lịch bởi vậy là những ai bị sao này chiếu mệnh đều gặp phải những khó khăn, gây nên sự ưu phiền, căng thẳng.

4. Các hạn thường gặp ở sao Kế Đô năm 2023

Thông thường nhắc đến sao Kế Đô, người ta nghĩ ngay đến những tai hạn trong năm đây, vào năm 2023 thì những ai bị chiếu mạng bởi sao Kế Đô sẽ thường gặp các hạn như sau, nhất là phụ nữ.

Chuyện thị phi: Người bị sao Kế Đô chiếu mệnh sẽ bị thị phi đeo bám, ảnh hưởng nhiều trong công việc lẫn gia đình.

Chuyện tình cảm: Năm tuổi gặp hạn sao Kế Đô còn bị lục đục trong tình cảm gia đình, vợ chồng. Mọi thứ sẽ không suôn sẻ, luôn có sự gây gỗ, xung đột từ những điều nhỏ nhặt. Còn những ai còn chưa kết hôn thì tình duyên lận đận, đứt gánh giữa đường, với ai cũng không thành.

Vấn đề sức khỏe: Người bị sao Kế Đô chiếu mệnh trong năm 2023 còn bị ảnh hưởng đến sức khỏe, hay bệnh vặt và thuốc thang nhiều.

Về gia đình: Gặp những chuyện hung dữ từ phương xa báo về hay chuyện dữ trong gia đình xảy ra.

5. Cách cúng giải sao Kế Đô năm 2023

5.1 Cúng sao Kế Đô vào ngày nào?

Để giảm đi sự tác động tiêu cực của sao Kế Đô, ngoài việc hành thiện tích phước, hạn chế về tình ái, dục vọng ra thì còn phải lập đàn để cúng sao, việc làm này sẽ giúp người bị chiếu mệnh an nhiên, bình an vượt qua năm tuổi.

Ngày 18 âm lịch hàng tháng là ngày tốt để cúng sao Kế Đô, gia chủ hãy đặt bàn thờ về hướng Tây, trên bàn thờ cắm 21 ngọn nến bố trí giống các vị trí của chòm sao Kế Đô.

5.2 Bài vị cúng sao Kế Đô

Chuẩn bị bài vị với tờ giấy màu vàng viết “Địa Cung Thần Vĩ Kế Đô Tinh Quân”. Khi làm lễ thì lạy về hướng Tây trong khoảng từ 13 giờ đến 15 giờ, qua 15h đưa bài vị vào nhà bếp đốt là được. Nếu trong nhà có cây rìu thì chặn trên giấy, dùng vải đỏ che kín bài vị và rìu, rồi đặt đằng sau 3 nén hương đã dâng, rồi qua mặt sang hướng Tây, tọa thiền.

5.3 Văn khấn cúng sao Kế Đô

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

– Con kính lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

– Nam Mô Hiệu Thiên Chí Tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng Đế.

– Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh Quân.

– Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửa hàm giải Ách Tinh Quân.

– Con kính lạy Đức Địa cung thần Vỹ Kế Đô Tinh Quân.

– Kính lạy Đức Thượng Thanh Bản Mệnh Nguyên Thần Châu Quân

Tín chủ con là: ……………

Hôm nay là ngày ….. tháng …… năm ………………. tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương thiết lập linh án tại (địa chỉ) …………..… để làm lễ cúng sao giải hạn Kế Đô chiếu mệnh. Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn, ban phúc, lộc, thọ cho chúng con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia đạo bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

Sau khi khấn xong, bạn hãy chờ hương cháy hết rồi mới đốt sớ, bài vị và tiền vàng, vẩy rượu sau đó, rải muối gạo rắc bốn phương tám hướng.

Bên trên là những thông tin về sao Kế Đô, những ảnh hưởng mà sao này mang lại cũng như cách hóa giải. Mong qua bài viết trên các bạn có thêm nhiều điều bổ ích và thú vị.

► Hướng dẫn cách cúng giải hạn sao Thổ Tú chuẩn nhất 2023

Các tin khác