Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Học Tử vi

Những con giáp nào gặp hạn Tam Tai trong năm 2023

Năm 2023 những con giáp nào gặp hạn tam tai. Những điều cần kiêng kị khi gặp hạn Tam Tai cũng như cách phòng tránh, hóa giải hiệu quả. Cùng lắng nghe chia sẻ của chuyên gia tử vi Huy Quang nhóm nghiên cứu Huyền Học Việt Nam.

1. Hạn Tam Tai là gì?

Hạn Tam Tai chính là hạn của 3 năm liên tiếp đối với mỗi tuổi. Bởi vì Tam chính là Ba, còn Tai chính là tai họa, hoạn nạn. Trong đời cứ 12 năm thì sẽ có 3 năm liên tiếp gặp phải hạn Tam Tai. Tam Tai bao gồm Hỏa Tai – các tai ách liên quan đến lửa, điện. Thủy Tai là các tai nạn liên qua sông nước đuối nước. Phong tai là tai nạn lien quan đến gió bão, lốc xoáy. Đơn giản là thế. Từ các tai nạn này mới ảnh hưởng đến tất cả những khía cạnh khác của cuộc sống con người. Chứ không phải Tam Tai làm cho con người xui xẻo trong công việc, hao tài tán bạc, gia đạo lục đục, sức khỏe yếu kém.

Hạn Tam tai là một hạn không thể tránh khỏi, nhưng độ nặng nhẹ còn tùy vào Tử Vi của mỗi người. Thông thường, nếu biết kiêng kỵ và có giải pháp hóa giải thì chúng ta hoàn toàn có thể hạn chế những ảnh hưởng xấu nhất của hạn Tam tai.

Những con giáp nào gặp hạn Tam Tai trong năm 2023

2. Cách tính hạn Tam Tai

Theo Tử Vi các tuổi:

+ Dần – Ngọ – Tuất gặp hạn Tam tai vào năm Thân, Dậu, Tuất

+ Hợi – Mão – Mùi gặp hạn Tam tai vào các năm Tỵ – Ngọ – Mùi

+ Thân – Tý – Thìn gặp hạn Tam tai vào các năm Dần – Mão – Thìn

+ Tỵ – Dậu – Sửu gặp hạn tam tai vào các năm Hợi – Tý – Sửu

Vào những năm Tam tai, vì sao con người gặp nhiều tai họa hơn, nhiều khó khăn hơn, gặp hoàn cảnh khốn đốn, luôn trong cảm giác bế tắc, bí bách làm gì cũng khó khăn? Họa vô đơn ý – tức là tai họa thường đến hàng loạt.

Bắt nguồn từ sự thống kê vòng tuần hoàn cuộc đời người. Người ta tính ra được chu kỳ của các hạn xấu sẽ ảnh hưởng đến từng tuổi khác nhau. Vào những năm đó âm dương, ngũ hành, Can chi tương khắc nên công việc, tình cảm gặp khó khăn. Dẫn đến tính khí nóng nảy, tâm trạng bất ổn.

Từ đó con người dễ có những quyết sách sai lầm, ảnh hưởng đến hao tổn tiền bạc, gặp tai nạn, thương tích, mang tiếng xấu, hay dính đến kiện tụng, pháp luật… Chứ không phải do Tam tai nên làm gì cũng xui cũng xấu.

3. Những tuổi nào phạm Tam Tai năm 2023 Quý Mão?

Theo Tử Vi năm 2023 thì 3 con giáp sẽ gặp phải hạn Tam Tai trong năm 2023 này chính là Thân – Tý – Thìn. Cụ thể gồm các tuổi:

+ Thân bao gồm: Canh Thân (1980), Mậu Thân (1968), Nhâm Thân (1992), Bính Thân (1956), Giáp Thân (2004),…

+ Các tuổi Tý: Canh Tý (1960), Nhâm Tý (1972), Mậu Tý (1948 – 2008), Giáp Tý (1984), Bính Tý (1996),…

+ Các tuổi Thìn: Giáp Thìn (1964), Nhâm Thìn (1952), Bính Thìn (1976), Mậu Thìn (1988), Canh Thìn (2000),…

Những con giáp nào gặp hạn Tam Tai trong năm 2023

3.1 Mức độ ảnh hưởng của hạn Tam Tai năm 2023 đến các con giáp

Năm Quý Mão 2023 sẽ là năm Tam tai thứ hai của 3 con giáp Thân – Tý – Thìn. Không thể nhận định năm thứ nhất, thứ hai, hay thứ 3 là mức độ nặng nhẹ thế nào được. Tùy thuộc vào Thiên Can, Địa Chi, lục thập hoa giáp của năm sinh gia chủ, so với Can Chi, Hoa giáp của năm Tam tai. Và chuẩn xác nhất là căn cứ theo tiểu hạn năm của từng người trên lá số Tử Vi.

Theo quan niệm dân gian, Năm đầu tiên Tam Tai không nên khởi sự những công việc, đầu tư dự án mới. Bởi khởi sự công việc mới vào hạn Tam tai, thường dễ dẫn đến thua lỗ.

Trong năm thứ hai của hạn Tam tai, không nên tạm dừng các công việc đang làm, nếu đang làm mà dừng thì không thể làm tiếp được. Bởi hạn Tam tai sẽ khiến may mắn bị giảm sút, cho nên công việc gặp nhiều trắc trở, không thuận tiện.

Năm thứ 3 là năm cuối cùng của vận trình hạn Tam tai. Trong năm này không nên kết thúc công việc quan trọng. Trong năm này vận thế của người bị hạn sẽ có có những biến chuyển tốt đẹp hơn, hanh thông trên con đường quan lộ.

Nhưng trên thực tế không phải như vậy. Không nên viện cớ do năm Tam tai mà phải phân tích suy xét vận hạn cuộc đời mình dưới góc độ Tử Vi khoa học. 3 năm Tam Tai tính theo tuổi tức Năm sinh nhưng cũng còn tùy theo tháng, ngày, giờ sinh tức Tử Vi của từng người. Nếu chỉ xét yếu tố năm sinh thì chỉ chiếm 25% nên không nhất thiết tất cả các tuổi Thân, Tý Thìn sẽ kém đi trong 3 năm này. Cũng có những người không bị làm sao cả, mặt khác có người còn tốt lên.

4. Hạn Tam Tai năm 2023 với Thân Tý Thìn là tốt hay xấu?

4.1 Đối với người tuổi Tý trong năm Tam Tai 2023

4.1.1 Tuổi Canh Tý 1960 trong năm Tam Tai 2023

Canh Kim gặp Quý Thủy, Kim sinh Thủy là sinh xuất, Chi Tý Thủy sinh xuất cho Mão Mộc. Hoa Giáp. Bích Thượng Thổ sinh xuất cho Kim Bạch Kim – Quý Mão. Một năm toàn là sinh xuất nên sẽ hao tài, bệnh đau với Canh Tý.

4.1.2 Tuổi Nhâm Tý 1972 trong năm Tam Tai 2023

Can Nhâm Thủy gặp Quý Thủy là tương Hòa. Chi Tý Thủy sinh xuất cho Mão Mộc. Hoa Giáp Nhâm Tý Tang Đố Mộc gặp Quý mão Kim Bạch Kim là bị khắc. Một năm bình hòa cho công việc nhưng các mối quan hệ không thuận lợi.

4.1.3 Tuổi Giáp Tý trong năm Tam Tai 2023

Giáp Mộc gặp Quý Thủy là được tương sinh. Chi Tý Thủy sinh xuất cho Mão Mộc. Hải Trung Kim gặp Kim Bạch Kim là bình hòa. Một năm an ổn, tốt đẹp phải đi lại nhiều nhưng thuận lợi. Giáp Tý gần như không chịu ảnh hưởng của Tam Tai.

4.1.4 Tuổi Bính Tý 1996 trong năm Tam tai 2023

Can Bính Hỏa gặp Can Quý Thủy, Thủy khắc Hỏa, Địa Chi Tý Thủy gặp Chi Mão Mộc là sinh xuất. Lục thập hoa giáp Bính Tý giản Hạ Thủy gặp Quý Mão Kim Bạch Kim là được tương sinh. Vậy tổng kết 1/3 là xấu, nhưng trong xấu vẫn có cái tốt, trong rủi lại có cái may.

4.2 Tuổi Thìn trong năm Tam Tai 2023

4.2.1 Tuổi Giáp Thìn 1964 trong năm Tam Tai 2023

Giáp – Mộc gặp Quý Thủy là được sinh nhập. Chi Thìn Thổ bị Mão Mộc khắc. Nạp âm Phúc Đăng Hỏa khắc

Kim Bạch Kim. Năm 2023 Giáp Thìn đắc thời vận. Công việc vẫn duy trì đều đặn ổn định sẽ tốt. Họ cũng dễ đi lại nhiều, hay nóng nảy làm phát sinh mâu thuẫn trong các mối quan hệ.

4.2.2 Tuổi Bính Thìn 1976 trong năm Tam Tai 2023

Bính Hỏa gặp Quý Thủy là Thủy khắc Hỏa. Chi Thìn Thổ bị Mão Mộc khắc. Sa Trung Thổ sinh xuất cho Kim Bạch Kim. Một năm hao tiền, thời vận kém, thay đổi chỗ ở, nơi làm việc, đầu tư nhưng chưa mang lại lợi nhuận.

4.2.3 Tuổi Mậu Thìn 1988 trong năm Tam Tai 2023

Tuổi Mậu Thìn 1988 Can Mậu – Thổ gặp Can Quý Thủy là Thổ khắc Thủy, Chi Thìn Thổ khắc Mão Mộc. Hoa Giáp Mậu Thìn Đại Lâm Mộc gặp Kim Bạch Kim Kim này không khắc Mộc. Suy ra năm nay không đẹp, nhiều vất vả hao tiết đối với Mậu Thìn. Thời vận kém, nên thu về vun vén tích lũy tiền bạc.

4.2.4 Tuổi Canh Thìn 2000 trong năm Tam Tai 2023

Canh Kim gặp Quý Thủy là sinh xuất, Chi Thìn Thổ khắc Mão Mộc. Canh Thìn Bạch Lạp Kim gặp Kim Bạch Kim, lưỡng Kim Kim khuyết. Năm này kém nhất với Canh Thìn. Cố gắng duy trì ổn định mọi việc đã là một thành công lớn rồi. Để phòng đau ốm, mất tiền.

4.3 Tuổi Thân trong năm Tam Tai 2023

4.3.1 Tuổi Mậu Thân 1968 trong năm Tam Tai 2023

Mậu Thổ khắc Quý Thủy là bị khắc xuất. Thân Kim khắc Mão Mộc. Đại Trạch Thổ sinh xuất Kim Bạch Kim. Đây là năm kém với người Mậu Thân. Nên xử lý mọi việc ôn hòa, duy trì mọi việc ổn định sẽ tốt. Đồng thời, quản lý thắt chặt chi tiêu, tham gia các hoạt động xã hội để giải tỏa tâm lý. Không nên đầu tư làm ăn lớn trong năm nay.

4.3.2 Tuổi Canh Thân 1980 trong năm Tam Tai 2023

Canh Kim gặp Quý Thủy là sinh xuất. Thân Kim khắc Mão Mộc. Thạch Lựu Mộc gặp năm Kim Bạch Kim, Kim khắc Mộc. Hao tiền, mệt người, không có thành tựu, hạn chế làm việc lớn, đầu tư ra vì năm này với Canh Thân mà nói là tốn kém. Các mối quan hệ bất lợi.

4.3.3 Tuổi Nhâm Thân 1992 trong năm Tam Tai 2023

Nhâm Quý đều thuộc Thủy là tương hòa. Thân Kim khắc Mão Mộc. Kiếm Phong Kim gặp Kim Bạch Kim lưỡng kim Kim khuyết. Dễ gặp khó khăn trong mọi việc dẫn đến sự thay đổi mối quan hệ, môi trường sinh sống và làm việc. Năm này kém với Nhâm thân nhưng họ vẫn xử lý ổn thỏa và điều khiển được mọi việc theo ý mình.

4.3.4 Tuổi Giáp Thân 2004 trong năm Tam Tai 2023

Giáp Mộc gặp Quý Thủy là được tương sinh. Thân Kim khắc Mão Mộc. Giáp Thân Tuyền Trung Thủy được Kim Bạch Kim tương sinh. Một năm đẹp cho học hành thi cử của Giáp Thân, không phải lo ngại điều gì. Lưu ý phải đi lại, đi xa đổi chỗ ở.

5. Một số cách hóa giải hạn Tam Tai

Sau khi bạn hiểu được nguyên lý hạn xấu của các năm Tam Tai rồi thì nên tính toán cho mình đường hướng cụ thể, lập kế hoạch cho năm mới nhẹ nhàng nhất. Nhiều người tâm linh thì có thể áp dụng thêm các biện pháp

Cúng lễ cho an tâm. Thực chất các bài cúng lưu truyền trong dân gian chưa được kiểm chứng về độ hiệu quả. Vì đã là hạn tốt hay xấu gì cũng khó tránh. Nhưng ít nhất sau khi cúng kính con người ta an tâm. Tâm lý vững thì làm gì cũng không lo sợ. Hóa giải hạn Tam tai bằng việc làm lễ cúng

Theo quan niệm dân gian, Tam tai rơi vào năm nào thì ứng với năm đó có một ông Thần cai quản. Vào ngày cụ thể hàng tháng, theo hướng nhất định sẽ tiến hành lễ dâng hương, cúng để giải trừ hạn Tam tai.

Những con giáp nào gặp hạn Tam Tai trong năm 2023

Năm Dần – ông Thiên Linh: cúng vào ngày rằm, lạy hướng Đông Bắc

Năm Mão – ông Thiên Hình: cúng vào ngày 14 âm, lạy hướng Đông

Năm Thìn – ông Thiên Kiếp: cúng ngày 13 âm, lạy về hướng Đông Nam.

Do đó, ngày và hướng cúng Tam Tai năm 2023 Quý Mão sẽ là: Ngày 14 âm lịch hàng tháng, hướng cúng Đông Bắc. Đặc biệt, cúng lúc chiều tối (18h – 19h), trước sân hay ngã ba đường 

5.1 Hành thiện tích đức

Nhiều người rỉ tai nhau làm nhiều việc thiện, giúp đỡ mọi người xung quanh cũng là một cách để cải mệnh rất là tốt. Không riêng gì những người mắc Tam Tai hoặc những năm tam tai mới hành thiện. Khi bạn hành thiện tức là đang gieo một mầm lành, theo quy luật Nhân – Quả bạn sẽ hái được quả ngọt. Sống và làm việc theo pháp luật, đạo đức lương tâm thì không phải lo ngại gì về hạn xấu cả.

5.2 Tham gia các hoạt động xã hội

– Đi lễ chùa lễ Phật cầu thanh tỉnh bình an, tham gia các khoá giảng đạo Phật để tâm bình thản.

– Ăn chay vào mồng 1 hay ngày rằm, tránh sát sinh

– Tham gia các hoạt động tình nguyện xây dựng cầu đường hoặc ủng hộ từ thiện, chia sẻ nỗi đau với người nghèo, người gặp khó khăn

– Giữ cho tâm bình hoà, cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói, đi lại giao thông

– Có thể tham gia 1 số khoá tu ngắn hạn để an tâm, tĩnh tâm…

– Ngoài ra có thể tham gia các hoạt động cứu trợ người nghèo, phát quần áo, trang phục, đồ dùng cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

6. Lời kết

Người luôn làm việc thiện thì dù năm Tam tai gặp hoạ cũng thành phúc. Tuy nhiên, việc tính năm Tam tai cũng giúp mọi người phòng tránh được một số hạn xấu. Ví dụ, biết năm Tam tai có sấm chớp thì cẩn thận không ra ngoài lúc giông bão. Hay thấy bão lớn thì cẩn thận tránh di chuyển trên các tuyến đường nhiều cây, tuyến đường dễ xẩy ra ngập úng…

Tính năm Tam tai để mình phòng tránh chứ không phải sợ hãi, chùn bước, không dám chớp lấy cơ hội của bản thân mình. Tính năm tam tai không phải để bạn hoảng hốt mà để mọi người bước đi về phía trước cẩn trọng, vững vàng hơn mà thôi. Ai mà chẳng phải trải qua vận hạn dù là người sinh ra trong gia đình nghèo khó hay phú quý vì vận hạn không trừ một ai. Nhiều khi trải qua khó khăn hoạn nạn con người lại có thành công bền chắc hơn.

Dù có khó khăn thử thách của vận mệnh nếu bạn cẩn trọng và chắc chắn thì vận hạn cũng không thể quật ngã được bạn. Hiểu về Tam tai là để mọi người biết và tránh rủi ro chứ không phải ngụy biện cho sự thất bại. Không nên lấy lý do năm Tam tai ngụy biện cho sự thất bại của bản thân.

Cuối cùng xin chúc 3 tuổi Thân Tý Thìn vượt qua 2 năm Tam tai một cách nhẹ nhàng nhất!

► Số trời đã định 6 con giáp này sẽ đổi vận giàu sụ trong năm 2023

Các tin khác