Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Học Tử vi

Lá số tử vi và vận mệnh con người giải mã những bí ẩn liên quan

Trong nền khoa học phương đông thì Tử Vi nghiên cứu và ghi chép quá trình sinh ra và mất đi của mỗi người. Khám phá số mệnh qua Lá Số Tử Vi chính là việc luận đoán vận mệnh qua các sao chiếu mệnh dựa trên các cách cục vào năm tháng ngày giờ người đó sinh ra đời. Hãy cùng chuyên gia Lương Tử nhóm nghiên cứu Huyền Học Việt Nam bàn về Lá Số Tử Vi gắn liền với vận mệnh như thế nào.

1. Nguồn gốc của Tử Vi đẩu số

Từ rất xa xưa, người phương Đông thường dùng một loại hoa màu tím trong chiêm bốc. Tức là xem hoa đoán vận mệnh. Tử nghĩa là tím và vi là kỳ diệu. Cũng có người cho rằng tên gọi được lấy từ sao Tử Vi. Một ngôi sao quan trọng nhất của bộ môn này.

Tử Vi đẩu số, là một hình thức tiên liệu vận mệnh được xây dựng trên cơ sở triết lý Kinh Dịch. Các Tử Vi gia lập thành lá số Tử Vi với 114 vì sao an đều vào 12 cung số. Căn cứ vào giờ, ngày, tháng, năm sinh âm lịch và giới tính lý giải những diễn biến trong đời người.

Người ta thường chỉ chú ý đến việc giải đoán Tử Vi hơn là đi tìm hiểu lịch sử. Bởi vậy cho đến nay, lịch sử về khoa này vẫn còn khá mơ hồ. Chỉ biết rằng những bộ môn về nhân học như Tử Vi bắt nguồn từ Trung Hoa. Thời phong kiến người ta coi trọng hiền tài và quan tâm việc xử thế nhằm mưu cầu hạnh phúc cho xã hội. Nhiều đạo ra đời với mục tiêu nghiên cứu rèn luyện con người – nòng cốt của xã hội. Phục vụ cho việc tu tâm dưỡng tính, trị nước, xử thế…

Lá số tử vi

Ai là người sáng lập ra môn Tử Vi

Khoa Tử vi tuy ra đời chậm nhưng đã tổng hòa được những tinh hoa của bói dịch, nhân tướng học, thiên văn học của Trung Quốc cổ đại. Tử vi đã quy nạp lại cho mình một hệ thống thuật ngữ riêng. Một số quan điểm trong Tử vi tuy không được chứng minh nhưng vẫn được áp dụng trong đời sống hằng ngày, như áp dụng lý thuyết Âm Dương Ngũ Hành vào y học. Với những nét đặc trưng độc đáo của mình, khoa Tử vi được nhiều nhà khoa học ngày nay xem như là một bước tiến về nhân học Trung Hoa thời Trung đại. Đối tượng nghiên cứu của Tử vi chính là con người và số mệnh con người. Con người trong Tử vi là con người gắn liền với gia đình và những mối quan hệ xã hội. Có thể coi Tử vi là một dạng thức khoa học kết hợp triết học một cách khá sơ khai và chất phác. Loại hình nghiên cứu của nó dựa trên tính trực quan và mang nhiều yếu tố triết học ở dạng sơ kỳ. Tử vi dùng nhiều phương pháp nghiên cứu kết hợp, đó là phân tích, tổng hợp và động. Trong đó chia thành đại phân tích và vi phân tích. Những triết lý bói toán cũng được hệ thống hóa dựa trên nền tảng của triết lý Âm Dương Ngũ Hành. Tử vi vận động theo các vì sao ở 10 can, 12 chi dịch chuyển và biến đổi theo lý thuyết Bát Quái, tương tác với nhau theo thuyết Âm Dương Ngũ Hành. Vậy Tử vi là gì và ai là người đã có công sức hình thành và phát triển nên dạng thức khoa học thô sơ này?

 Hi Di - Trần Đoàn lão tổ Ông tổ của khoa Tử vi là một đạo sĩ tu trên núi Hoa Sơn có tên hiệu là Hi Di và tên thật là Trần Đoàn, sống vào thời nhà Tống. Dựa vào Kinh Dịch cùng những khai triển về lý thuyết âm Dương Ngũ Hành của Đổng Trọng Thư, một triết gia thời Hán, ông đã lập ra khoa Tử vi với mục đích tìm hiểu con người và số phận con người dựa trên hệ thống quy luật biến hóa của triết thuyết về vũ trụ thời đó. Bằng cách tích hợp những biến số của đời sống dựa trên ngày sinh tháng đẻ, Trần Đoàn đã tìm ra nguyên tắc viết nên "lá số tử vi”, rất gọn gàng với 12 cung và hơn 100 vì sao nhằm tiên đoán số phận của con người. Lá số Tử vi gồm 10 Chính tinh và nhiều Phụ tinh an định trên 12 Cung nằm trên một Thiên Bàn. Những vì sao và cung mệnh có mối quan hệ tương tác rất phức tạp, có ảnh hướng tích cực hay tiêu cực đến bản mệnh. Trong những ngôi sao bản mệnh, sao Tử vi là ngôi sao quan trọng nhất (Tử là màu tím, Vi là huyền diệu). Tử vi là tên ngôi sao Chủ tinh của con trưởng vua Văn Vương đời Chu: Trung cung Tử vi đại đế cai quản hai cung Nam Tào, Bắc Đẩu nắm giữ chuyện sinh tử của thiên hạ trong tay. Các vua chúa ngày xưa cũng coi Tử vi chính là sao tướng tinh của mình và cho rằng cung sao Tử vi trên bầu trời tương ứng chính hoàng cung. Trong một lá số Tử vi, nhiều nhất người ta có 118 sao. Mỗi ngôi sao có một ý nghĩa. Sao này khi tương tác với sao khác lại có ý nghĩa khác. Dù sự chính xác của khoa Tử vi còn phải bàn cãi nhưng việc “mã hóa" và "sơ đồ hóa" số mệnh của con người vào một lá số Tử vi đã cho thấy tham vọng lớn lao của khoa Tử vi. Ngày nay, dưới con mắt khoa học, khoa tử vi được coi như một loại hình khoa học huyền bí kết hợp với nhân học và phân tích độc đáo trong việc tiên đoán số mệnh con người. Thực tế để xem chuẩn một lá số tử vi là một điều bất khả vì nó là một hàm số có quá nhiều biến số tương tác lẫn nhau. Nếu coi các nguyên tắc tương tác giữa các sao là một hàm số, thì lá số Tử vi của một người là một hàm số có tới hơn 100 biến số. Đây là hàm số quá phức tạp và không có lời giải thấu triệt. Cũng có nhiều trời cho rằng thực ra Hi Di lão tổ Trần Đoàn không là người sáng tạo ra khoa Tử vi mà chỉ là người hệ thống hóa lại. Tử vi cũng không nên được coi là một khoa học độc lập mà nên coi nó là sự kết hợp của nhiều nguyên lý khoa học khác trong triết học Trung Hoa

2. Những ứng dụng của Lá Số Tử Vi 

Xem Lá Số Tử Vi để cởi bỏ những khúc mắc trong cuộc sống hiện tại và tương tai. Bạn sẽ hiểu được rất nhiều điều về vận mệnh của mình.

Với trẻ nhỏ, từ việc chọn cho con một bát tự đẹp hay một cái tên hợp ngũ hành và đầy ý nghĩa. Điều này chẳng những mang lại may mắn bình an cho con mà con giúp mình thêm vững tâm hơn.

Khi cha mẹ cần định hướng cuộc đời cho con mình trước những bước ngoặt lớn. Ngoài việc tham khảo ý kiến bạn bè, người lớn tuổi hoặc tự mình đọc sách hay thu thập thông tin ở ngoài. Thì cũng có không ít người nghĩ đến việc hỏi số mệnh. Đứng trước việc phải lựa chọn con đường phù hợp. Lá số Tử Vi là cách nhanh chóng và chính xác nhất, giúp chúng ta tìm được đáp án phù hợp.

Chẳng những trẻ nhỏ cần định hướng mà người lớn cũng vậy. Cuộc sống phức tạp khiến người ta mãi ngụp lặn trong hố sâu công việc, tình cảm, tiền bạc, bệnh tật. Được cao nhân chỉ lối đâu phải cứ bỏ tiền ra là được mà còn cần cả cơ duyên. Quan trọng hơn là việc báo trước này không chỉ đơn thuần là thỏa mãn mong muốn biết trước tương lai. Mà yếu tố quan trọng nhất chính là để bản thân chúng ta có tâm lý chuẩn bị mọi chuyện.

Lá số tử vi

3. Xem Tử Vi có cải vận được không?

Nếu như chúng ta mờ mịt, không rõ ràng về bản thân cũng như về những quyết định của chính mình. Như vậy Lá Số Tử Vi nó như một tấm bản đồ sẽ cho bạn những định hướng đường đi cho cuộc đời mìn. Qua Lá Số Tử Vi, bạn sẽ hiểu được xu hướng, tính cách cũng như năng lực của bản thân. Biết những gì nên làm, những gì không nên. Bạn sẽ không còn có cảm giác lưỡng lự vô định nữa.

Thậm chí, Lá Số Tử Vi còn có thể đưa ra lời khuyên giúp bạn làm sao thì mới vượt ra khỏi khó khăn. Lá số báo cho bạn những hạn xấu. Đồng thời cũng cho bạn biết làm sao để hóa  giải được những vận xấu đó. Và khi nào thì những khốn cảnh này sẽ đi qua. Hoặc cũng cho bạn biết những vận nào thì tốt cho bạn, những vận nào bạn nên bung ra nhưng vận nào nên thu vào

Ví dụ như bạn muốn đầu tư Kinh doanh. Người ta sẽ nghiên cứu Lá Số Tử Vi để hỗ trợ cho việc bạn có số làm chủ hay không mà trong xã hội hiện đại người ta gọi là tố chất lãnh đạo. Trước khi quyết định một chuyện gì đó, muốn biết vận mệnh có an bài như ý muốn của mình hay không.

Có những người trong cuộc sống họ đột nhiên xảy ra những biến cố mà không xuất phát từ họ, nó xuất phát từ các yếu tố khách quan. Ví dụ như hạn ốm đau, bệnh tật... bất hạnh rủi ro. Họ thường muốn biết rốt cuộc tại sao họ lại gặp những vấn đề đó. Điều đó không đơn thuần chỉ là dự đoán mà nó còn là sự ứng xử phù hợp với cuộc sống.

Lá số tử vi

4. Tại sao nên xem Lá Số Tử Vi?

Lá số Tử Vi của mỗi con người sẽ luôn có những sao Thất Sát, Tham Lang, Phá Quân nằm trải trên 12 cung bất kỳ. Thất Sát là những chuyện hung hiểm. Phá Quân là những chuyện rủi ro. Tham Lang là phá giải mọi tai ách. Thậm chí ngay trong một ngày cũng còn có thể dễ dàng gặp 3 sao này. Mỗi loại sao đều có ý nghĩa rộng sang các mặt khác nhau trong cuộc sống. Cũng như có các cấp độ khác nhau để đột phá hay giải bỏ được. Điều này cũng phải xem phương thức và quyết tâm của bản thân.

Dựa vào việc xem Tử Vi, bạn có thể tìm được những nguyên nhân của những việc cực kỳ nan giải. Bởi vì bất cứ chuyện gì xảy ra trên đời đều có cả một quá trình từ lúc phát sinh đến kết thúc. Liên kết thông qua một loạt tinh diệu, cùng với bản mệnh, đại hạn, tiểu hạn, lưu niên, nguyệt hạn,… Phối hợp cùng các bộ tứ linh Thanh Long, Phượng Các, Hoa Cái, Bạch Hổ. Từ đó mà có thể nhìn ra vận mệnh lúc lên lúc xuống.

Giống như một chiếc gương soi vào thế giới nội tâm và hoàn cảnh, quan hệ. Để ta biết được kết quả cuối cùng và nên đối mặt như thế nào. Cũng như biết mọi khởi nguồn của buồn đau mà có thể xử lý vấn đề của bản thân. Mượn chiếc gương này soi vào chính mình thì mới tự tin làm chủ vận mệnh.

5. Kết Luận

Nhưng trên hết, bạn cần phải tìm một nơi có người cầm chìa khóa để mở ra tấm bản đồ vận mệnh cuộc đời của bạn. Cũng chính là một nơi hoàn thiện để khám phá số mệnh qua Lá Số Tử Vi. Không đâu khác ngoài Huyền Học Việt Nam với hình thức luận giải đa dạng mọi hình thức cho bạn. Luận giải cuộc đời, vận mệnh và vận hạn của bạn một cách chính xác và chi tiết. Ở đây luôn có chuyên gia với khả năng tìm hiểu sâu rộng và nắm vững kiến thức về Lá số Tử Vi. Đồng thời bảo mật tuyệt đối tất cả những tin tức mà bạn cung cấp.

► Tư vấn Tử vi số mệnh chuyên sâu trọn đời

 

Các tin khác