Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Học Tử vi

Vì sao trước khi kết hôn cần xem đường tình duyên trên lá số tử vi của mình

Hôn nhân đại sự luôn là chuyện quan trọng bậc nhất của một đời người. Có những người có đường tình duyên tốt đẹp họ đã được định sẵn, nhưng cũng những người không may mắn có đường tình duyên lận đận. Trong bài viết này chuyên gia tử vi tình duyên Đức Chiến thuộc nhóm nghiên cứu Huyền Học Việt Nam  sẽ chia sẻ về vấn đề vì sao phải xem đường tình duyên trên lá số của mình.

1. Cung Phu thê là gì trong lá số tử vi

Cung Phu thê là 1 trong 12 cung trong lá số tử vi. Cung Phu Thê dùng để xem quan hệ phối ngẫu thuận hòa hay không, phải mấy đời chồng vợ, hay góa bụa chia ly, vợ đảm hay vợ đoảng…

đường tình duyên

2. Thế nào là đường tình duyên tốt

Một người có đường tình duyên tốt, ở đó chuyện tình duyên từ khi chưa thành gia lập thất thì luôn xuôn xẻ đến khi làm chồng, làm vợ thì vợ chồng ăn ở hòa hợp, hạnh phúc, ở với nhau tới trọn đời, không có chuyện đứt gánh giữa đường, con cái đề huề.

2.1 Những cách cục cung Phu thê tốt trong tử vi đẩu số

Cung Phu Thê trong lá số Tử Vi biểu hiện quan hệ vợ chồng, hình dáng vợ chồng. Đồng thời bộc lộ một số điều cơ bản về sinh hoạt vật chất và tinh thần của người chồng hay người vợ đương số.

Việc luận giải Cung Phu Thê trong Lá Số Tử Vi rất là quan trọng. Bởi nó biểu thị mối quan hệ giữa đương số và người phối ngẫu. Sự nghiệp thành công hay thất bại. Cuộc đời thuận buồm xuôi gió hay trắc trở gập ghềnh. Tất thảy đều không thể bằng có được một người phối ngẫu tốt.

Nữ nhân có thể vì tình cảm mà Hi Sinh. Nam nhân có thể vì tình cảm mà lấy lại ý chí phấn đấu trong cuộc sống.

Trong Tam phương tứ chính, Cung Phu Thê hội hợp với các cung: Cung Phúc Đức, Cung Quan Lộc và Cung Thiên Di. Cách bài bố này đặc biệt phù hợp với triết lý nhân sinh của đời người.

Sự nghiệp của một người, đương nhiên chịu ảnh hưởng của đời sống hôn nhân. Thiên Di có nghĩa là đi xa, là vợ chồng chia ly hay gặp gỡ nhau nơi đất khách quê người. Phúc Đức lại chủ về đời sống tinh thần của hôn nhân. Vợ chồng hòa hợp hay xung khắc, gần gũi hay xa lạ tất chịu ảnh hưởng từ cung này

Cho nên việc quan sát và luận đoán Cung Phu Thê. Cần phải xem xét kỹ các tinh diệu tọa thủ tại 3 cung Phúc Đức, Thiên Di và Quan Lộc. Tinh diệu từ 3 cung này, tất cũng chịu sự ảnh hưởng chi phối ngược từ Cung Phu Thê, điều này cũng là sự hợp lý

Có điều, khi luận đoán hôn nhân, không nên chỉ xem Cung Phu Thê. Mà còn nên xem thêm tinh hệ của cung mệnh, mọi người có thể tham khảo thêm phần này, đã được trình bày rõ ở các sao tương ứng. (Ví dụ Sao Thiên Cơ, Sao Thiên Lương)

Trong xã hội hiện nay, đời sống sinh hoạt hôn nhân giữa vợ chồng. Việc luận đoán không ngoài những vấn đề như tình cảm, tài năng, nhan sắc và tiền bạc. Thế sự rất khó toàn mĩ, tài năng và nhan sắc rất khó lưỡng toàn. Nhưng cũng không phải là không có khả năng tài năng, nhan sắc và tiền bạc đều có đủ. Cho tới trường hợp khi các phương diện đều hợp với lí tưởng, thì tình cảm thường thường lại dễ xảy ra thay đổi.

Cho nên đạo vợ chồng quý ở chỗ biết Thấy vừa là đủ. Những điều được trình bày ở bài viết này không những chỉ ra những hiện tượng quan trọng, mà còn gợi ý biện pháp dùng nỗ lực hậu thiên để bổ cứu và thích ứng với cuộc sống hôn nhân. Hy vọng mọi người có thể lĩnh ngộ ra một đôi điều gì đó

Để luận đoán xem hôn nhân có được mĩ mãn hay không. Ngoại trừ xem xét Cung Phu Thê. Cần phải đồng thời quan sát Mệnh, Thân. Sau đó đem cả 2 tính chất xem xét được tiến hành dung hòa, tổng hợp lại để luận đoán.

Lưu ý, đại hạn có Cung Phu thê đều cần phải xem xét cẩn thận để có thể nhìn ra được sự thay đổi trong quan hệ tình cảm vợ chồng. Thông thường, không nhất thiết phải sử dụng quan hệ giữa các tinh hệ tại đại hạn Mệnh Thân để hỗ trợ luận đoán, trừ khi xem xét bệnh tật

Muốn luận đoán về hôn nhân, tốt nhất là mang Lá Số Tử Vi của cả hai người nam và nữ ra quan sát một lượt. Miễn là chỉ cần cân nhắc cặn kẽ, tỉ mỉ thì có thể nhìn ra một số tình tiết.

Muốn xem Cung Phu Thê tối hay xấu, cần phải lưu ý một số nguyên tắc sau:

Nhiều cát tinh tụ hội chưa hẳn đã có lợi. Như Văn Xương Văn Khúc chủ được người phối ngẫu quan tâm chăm sóc, nhưng cũng có khả năng có tình nhân bên ngoài.

Hung tinh ác sát cũng chưa hẳn là không cát. Như Đà La chủ phối ngẫu phương xa. Nhưng nếu gặp Lộc Mã lại chủ tha hương phát tài, hơn nữa cảm tình phu thê có khả năng rất tốt đẹp.

Cho nên tất cần phải tử tế cẩn thận cân nhắc đắn đo

- Tử vi tại Ngọ: hòa hợp đến già, khá giả.

- Tử Phủ đồng cung: hòa hợp đến già, khá giả.

- Tử Tướng đồng cung: cùng cứng cỏi, xích mích. Nhưng khá giả, ăn ở được với nhau.

- Đồng Lương đồng cung: đẹp đôi, khá giả, cưới sớm

- Đồng Nguyệt đồng cung tại Tý: đẹp đôi, khá giả, cưới sớm

- Vũ Phủ đồng cung: có bất hòa, nhưng khá giả đến già.

- Vũ Tham đồng cung: trễ mới tốt.

- Vũ Phá đồng cung: giỏi, trễ mới tốt.

- Thái dương sáng: hòa hợp, khá giả đến già.

- Thái dương tối: cưới xin trắc trở, trễ mới tốt.

- Nhật Nguyệt đồng cung: khá giả, nhưng trễ mới tốt.

- Thiên cơ ở Tý, Ngọ, Mùi: thành hôn sớm, khá giả, ở được với nhau.

- Thiên cơ ở Hợi, Tý, Sửu: trễ mới tốt.

- Cơ Lương đồng cung: lấy dễ, khá giả hòa thuận đến già.

- Cơ Cự đồng cung: người xứng đáng, trễ mới tốt.

- Cơ Nguyệt đồng cung ở Thân: người xứng đáng, cưới sớm.

- Thiên phủ ở Sửu, Mùi, Mão, Dậu: khá giả và chung sống đến già nhưng hay cãi nhau.

- Thái âm sáng: khá giả, cưới sớm, chung sống bạc đầu.

- Thiên lương ở Tý, Ngọ: vợ đẹp, chồng sang, khá giả.

- Thái âm sáng: khá giả, cưới sớm, chung sống bạc đầu.

Ảnh hưởng trung tinh

Các trung tinh tốt cho thêm ảnh hưởng tốt, về vợ hay chồng khá giả và về sự hòa thuận: Xương, Khúc, Khôi, Việt.

Sát tinh (Không Kiếp Kình Đà Linh Hỏa): miếu vượng thì chủ bất hòa hoặc chia ly thời gian ngắn; hãm thì hình khắc, họa hại người hôn phối xấu xa, bậy bạ. Cũng phải xét thêm ở chỗ giao ảnh hưởng với các sao khác.

- Tả Hữu: tăng ảnh hưởng cho các sao tốt hay xấu.

- Hóa lộc: hôn phối giàu.

- Hóa quyền: vợ lấn quyền, chồng sang.

- Hóa khoa: hôn phối có học, có chức.

- Hóa kỵ: bất hòa.

- Lộc tồn, Cô Quả, nên cưới trễ sẽ tránh chia ly.

- Thiên Mã: nên duyên ở nơi xa.

- Phục binh: đi lại với nhau rồi mới cưới.

- Tướng quân: đi lại trước, cưới sau.

- Quang Quý: vì ân tình mà lấy nhau.

- Song Hao: cưới dễ hoang toàn.

- Cô Quả: bất hòa, hay xa cách.

- Đào Hồng: cưới xin dễ nhưng nếu Đào Hồng hãm: hình khắc, chia ly.

- Thiên Diêu: hoang dâm, bất chính.

- Tuần, Triệt: trễ mới tốt (để khỏi bị hình khắc).

3. Cách hóa giải người có đường tình duyên xấu

3.1 Lấy chồng/vợ già (lớn tuổi)

Thông thường người ta càng lớn tuổi càng có xu hướng chiều chuộng người bạn đời hơn. Càng lớn tuổi, ta càng bớt đi tính “ngựa non háu đá”, bớt đi những ý thích, ham muốn bồng bột thời trẻ, bớt đi tính nhõng nhẽo, trẻ con, bớt đi tính “sớm nắng triều mưa”, bớt đi tính tự ái, nông nối, bất cần… Đây là những điều tối kỵ cho 1 hạnh phúc gia đình bền vững.

Theo tôi vợ chồng chênh nhau từ 4-11 tuổi là hợp lý, từ 12 trở lên là bắt đầu cách nhau 1 thế hệ, sẽ dẫn đến khó nói chuyện và chia sẻ tâm tư, tình cảm, sở thích với nhau.

3.2 Lấy chồng/vợ muộn

Thông thường việc lập gia đình muộn sẽ tránh được việc lập gia đình nhiều lần (2, 3 đời chồng/vợ). Tôi thành thực tin rằng nếu tôi lập gia đình sớm (ở độ tuổi 20-30) thì bây giờ xác suất sẽ rất cao là tôi đã ly dị (lý do tôi giải thích ở trên và ở dưới đây)

Hiển nhiên khi lập gia đình muộn mình càng có nhiều kinh nghiệm sống hơn. Lúc này mình đã đạt được độ chín về mặt tâm lý, tình cảm, càng biết rõ mình muốn gì, mình cũng có xu hướng biết nhường nhịn hơn. Đây là những phẩm chất rất cần có ở 1 người bạn đời để cả 2 cùng gây dựng 1 gia đình hạnh phúc.

Vậy muộn là bao nhiêu? Theo tôi con gái trên 28 tuổi, con trai trên 30 tuổi thì được coi là muốn.

3.3 Lấy chồng/vợ ở nơi xa

Cái xấu của cung phu thê thường hoặc là ứng với trước hoăc ứng với sau hôn nhân. Vậy thì hãy để cho những cái xấu đó ứng với trước hôn nhân còn hơn là ứng với sau hôn nhân.

Những lời nói xấu, dị nghị, dèm pha, ngăn cản… của bố mẹ, của bạn bè… khi 2 người đang yêu nhau không phải là điều đáng buồn đâu mà là đáng vui đấy, nó góp phần làm giảm bớt cái xấu và tăng thêm phần hạnh phúc khi 2 người sau này chung sống với nhau. Và hãy để cho những hiểu lầm, xích mích… giữa 2 người xảy ra trước hôn nhân, để 2 người hiểu được lòng nhau và tự vấn lòng mình xem là liệu mình có chấp nhận được người kia hay không.

Ai biết qua về tử vi đều biết 1 trong những cách để hóa giải lá số có cung Phúc Đức (cung quan trọng nhất trong 1 lá số) xấu là nên rời quê hương bản quán để lập nghiệp ở phương xa.

Có lẽ đó cũng là lý do các ông thầy bói khuyên các cô/các anh có cung phu thê xấu là nên lấy chồng/vợ và lập gia đình ở phương xa để thay đổi vận mệnh của mình. Vậy thế nào là xa? Người hôn phối có quê hương bản quán khác với quê hương bản quán của mình thì gọi là xa, thậm chí theo tôi lấy chồng/vợ ngoại quốc cũng được (tất nhiên với điều kiện người chồng/vợ ngoại quốc đó yêu thương mình thật lòng).

3.4 Mình là người đến sau (lấy người đã từng lập gia đình)

Với người có quá khứ không vui về cuộc hôn nhân cũ, khi mình là người đến sau, người ta thường có xu hướng yêu thương trân quý những đức tính của mình hơn. Có mất 1 lần rồi, có cay đắng 1 lần rồi mới biết trân quý cái mình đang có.

Với người đã từng lập gia đình thì những cái xấu (trong cung phu thê của người đó) hy vọng là đã rơi hết vào người hôn phối trước đó. Giờ đến lượt mình (là người đến sau) thì hy vọng mình sẽ được hưởng phần tốt đẹp trong cung phu thê của người đó.

3.5 Trải qua nhiều trắc trở trước khi đến được với nhau

Cái xấu của cung phu thê thường hoặc là ứng với trước hoăc ứng với sau hôn nhân. Vậy thì hãy để cho những cái xấu đó ứng với trước hôn nhân còn hơn là ứng với sau hôn nhân.

Những lời nói xấu, dị nghị, dèm pha, ngăn cản… của bố mẹ, của bạn bè… khi 2 người đang yêu nhau không phải là điều đáng buồn đâu mà là đáng vui đấy, nó góp phần làm giảm bớt cái xấu và tăng thêm phần hạnh phúc khi 2 người sau này chung sống với nhau. Và hãy để cho những hiểu lầm, xích mích… giữa 2 người xảy ra trước hôn nhân, để 2 người hiểu được lòng nhau và tự vấn lòng mình xem là liệu mình có chấp nhận được người kia hay không.

3.6 Lấy chồng/vợ có hình thức (tài năng) bình thường, chấp nhận khiếm khuyết của người bạn đời

“Vợ đẹp là vợ người ta”. “Chồng đẹp trai và tài hoa cũng khó là chồng của riêng mình”. Những câu nói này được đúc kết từ xưa đến nay không phải là không có lý. Vậy thì giữa 2 giải pháp bạn có thể lựa chọn cho mình giải pháp an toàn hơn là lấy người bạn đời có hình thức (và tài năng) ở mức trung bình. Người có hình thức trung bình và dưới trung bình thường biết mình là ai và ít đòi hỏi người khác phải chiều chuộng mình.

Chấp nhận những khiếm khuyết của người bạn đời như khiếm khuyết về gia cảnh, về học thức, về quá khứ… theo tôi là một cách để ta làm phúc trong cuộc đời này và cũng là một cách để hóa giải nghiệp xấu về đường vợ chồng. Đi xa hơn, với những cô gái/chàng trai cực kỳ cao số, các ông thầy bói xưa thậm chí còn khuyên những người đó nên lấy chồng/vợ tàn tật để tránh hình khắc sau này.

3.7 Thời gian tìm hiểu đủ dài

Những mối tình sét đánh 2 người gặp nhau, yêu nhau một thời gian ngắn và sau đó lấy nhau sống hạnh phúc đến đầu bạc răng long ít tồn tại trên thực tế. Ở thái cực ngược lại, nhiều cặp đôi yêu nhau, tìm hiểu nhau 5-7 năm vậy mà sau khi cưới nhau chỉ vài tháng vẫn ly dị như thường. Yêu nhau 5-7 năm thì dễ, sống với nhau 5-7 năm mới là khó.

Thức lâu mới biết đêm dài, cần phải có đủ thời gian mới hiểu được lòng người, và càng trải qua nhiều gian khổ người ta càng có điều kiện hiểu lòng nhau. Việc trải qua thời gian tìm hiểu đủ dài (theo tôi tối thiểu là 6 tháng) sẽ giúp cho quyết định lập gia đình trở nên chín chắn và đỡ rủi ro hơn cho sau này. Tất nhiên thời gian tìm hiểu nên hướng vào chất (tức là hiểu về tính nết nhau được nhiều hay ít) chứ không phải hướng vào lượng (dài bao lâu).

3.8 Nhường nhịn, nhường nhịn, nhường nhịn!

Một điều nhịn chín điều lành. Theo tôi cho dù cung phu thê có xấu bao nhiêu, trong cuộc sống vợ chồng mình cứ chịu nhường đi một chút thì thường mọi việc sẽ ổn thỏa. 1 người bạn của tôi so sánh cũng hay:

“Hãy tưởng tượng hạnh phúc như 1 sợi dây, nếu cả 2 cùng cương cả (cùng kéo cả) thì chắc chắn sẽ đứt. Chi bằng khi bạn đời mình cương thì mình trùng xuống, khi mình cương thì bạn đời mình trùng xuống, để duy trì sợi dây hôn nhân.”

3.9 Thay đổi chính mình

Đây là cách khó nhất nhưng cũng là cách công hiệu nhất để hóa giải nghiệp xấu về đường vợ chồng. Thay đổi chính mình tức là thay đổi quan niệm của mình về người bạn đời lý tưởng, thay đổi cách nhìn của mình về tình yêu.

Ví dụ nếu mình là người trọng hình thức (là cái sẽ phai nhạt theo thời gian) thì nên thay đổi để hướng tới việc tìm hiểu tính nết và cách cư xử của người bạn đời (là những giá trị mang tính bền vững khi chung sống với nhau sau này). Nếu mình là người có xu hướng quan trọng hóa chuyện tình cảm thì cũng nên thay đổi, nên kết hợp tình yêu với lý trí để cho tình yêu được lâu bền hơn.

Ngoài những cách hóa giải đường tình duyên trắc trở ấy, một số “thủ thuật” như việc, nếu có 2 - 3 đời chồng/vợ thì trả lại cau trầu, giả cưới 2, 3 lần… Theo tôi những “thủ thuật” này cũng có tác dụng nhất định, tuy không “công hiệu” bằng các cách đã đề cập ở trên.

4. Gói xem tình duyên hôn nhân của Huyền Học Việt Nam

4.1 Gói xem tử vi tình duyên cho một lá số nam/nữ: 600.000đ (gặp trực tiếp – xem online)

  • Xem tổng quát về tính cách, vận mệnh đương số
  • Luận giải chi tiết về phần tình duyên, kết hôn, dự đoán về người chồng/vợ tương lai.
  • Lời khuyên giải và tư vấn phương pháp kích đào hoa giúp tình duyên thuận lợi.
  • Dự đoán hạn tổng quát 2022
  • Phân tích đại vận hiện tại
  • Xem xét khả năng bền vững hay dễ chia lìa
  • Xem hạn xảy ra mâu thuẫn, khả năng ngoại tình, chia tay
  • Khả năng tài chính, đất đai nhà cửa sau kết hôn
  • Đặt câu hỏi tư vấn về tình duyên cụ thể.
  • Thời gian luận giải trực tiếp: 40 phút
  • Xem online trong 24h hoặc đặt lịch gặp mặt

4.2 Tử vi chuyên sâu hôn nhân hai vợ chồng : 1.200.000đ (gặp trực tiếp – xem online )

(Đặc biệt phù hợp với cặp đôi chuẩn bị kết hôn hoặc đã cưới)

  • Luận giải tử vi 2 lá số vợ chồng, xem tổng quát lá số với những cung quan trọng
  • Xem đại vận hiện tại, tiểu hạn năm 2022 chi tiết
  • Luận giải chi tiết chuyên sâu về phần tình duyên, hôn nhân của 2 lá số
  • Cân 2 lá số để phán đoán về khả năng ứng hợp ra sao, mối quan hệ khi sống chung
  • Xem xét khả năng bền vững hay dễ chia lìa
  • Xem hạn xảy ra mâu thuẫn, khả năng ngoại tình, chia tay
  • Khả năng tài chính, đất đai nhà cửa
  • Khả năng được nhờ, hậu thuẫn của gia đình hoặc của chồng/vợ cho nhau
  • Sức khỏe vợ/chồng trong đại vận hiện tại.
  • Gợi ý hóa giải theo khoa học các vấn đề xấu trong lá số.
  • Đặt câu hỏi tư vấn về tình duyên cụ thể.
  • Thời gian luận giải trực tiếp: 80 phút
  • Xem online trong 24h hoặc đặt lịch gặp mặt.

► Xem tử vi tình duyên hôn phối cho hai vợ chồng chính xác nhất

Các tin khác