Địa chỉ: Tòa nhà 124 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline/Zalo trợ lý: 0943311873

Phong thủy

Vòng đá phong thủy bao nhiêu hạt là chuẩn nhất?

Nếu như các bạn yêu thích các vật phẩm phong thủy đặc biệt là vòng đá phong thủy. Có bao giờ bạn tự hỏi số hạt chuẩn nhất để đeo đúng phong thủy là bao nhiêu hạt chưa? Và ý nghĩa của số hạt trên vòng đá phong thủy là gì? Hãy cùng chuyên gia phong thủy Huy Quang của Huyền Học Việt Nam làm rõ vấn đề này. 

Vòng đá phong thủy

Theo quan niệm luân hồi Sinh - Lão - Bệnh - Tử, số lượng hạt vòng tay phong thủy gắn liền với vòng tuần hoàn của đời mỗi người

1. Vòng đá phong thủy là gì?

Vòng đá phong thủy là một loại trang sức được làm từ các loại đá thiên nhiên như ruby, thạch anh, mắt hổ, mã não,... không chỉ có tác dụng về mặt thẩm mỹ mà chúng còn có tác dụng về mặt phong thủy.

Vòng đá phong thủy được thiết kế với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu khác nhau. Tùy thuộc vào cung mệnh của mình mà bạn lựa chọn chiếc vòng phù hợp nhằm đem lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho bản thân.

Vòng đá phong thủy

Tùy thuộc vào cung mệnh của mình mà bạn lựa chọn chiếc vòng đá phong thủy phù hợp

2. Lợi ích đeo vòng đá phong thủy?

Tính thẩm mỹ

Vòng đá trước hết có tác dụng là một món trang sức tô điểm cho đôi tay của bạn. Những chuỗi vòng đá được làm bằng các loại đá quý như thạch anh, ruby, mắt hổ,... mang đến sự sang trọng, lịch thiệp cho người sử dụng.

Mỗi màu sắc khác nhau đều thể hiện một vẻ đẹp khác nhau tạo nên sự duyên dáng cho người đeo.

Tính phong thủy

Trong phong thủy, vòng đá được sử dụng để trừ khử tà ma, giúp ngăn ngừa bệnh tật, mang đến nhiều vận khí tốt cho người đeo. Người đeo vòng đá cũng cần lưu ý đến màu sắc, nên lựa chọn những vòng đá có màu sắc phù hợp với mệnh của mình để tăng phần may mắn cho bản thân.

Vòng đá phong thủy

Trong phong thủy, vòng đá được sử dụng để trừ khử tà ma, giúp ngăn ngừa bệnh tật, mang đến nhiều vận khí tốt cho người đeo

3. Đeo vòng đá phong thủy bao nhiêu hạt là chuẩn nhất

Tùy thuộc vào kích thước cổ tay và quan niệm về số hạt vòng phong thuỷ mà bạn có thể lựa chọn cho mình chiếc vòng tay thích hợp. Tuy nhiên, chúng ta vẫn nên ưu tiên lựa chọn vòng tay theo kích thước cổ tay của bạn.

Vì nếu bạn đeo một chiếc vòng tay quá lớn hoặc quá nhỏ đều gây cản trở trong việc sinh hoạt hàng ngày. Bạn nên ưu tiên lựa chọn theo kích thước cổ tay và sau đó mới là ý nghĩa của số hạt đó.

Thông thường với cỡ tay của người Việt Nam thì số hạt thường rơi vào 21 đến 25 hạt.

Vòng đá phong thủy

Người theo đạo Phật sẽ dùng chuỗi hạt vòng tay phong thủy với 108 hạt hoặc ước số và bội số của 108 (14, 18, 21, 27, 36, 42, 54, 1080)

4. Ý nghĩa của số lượng hạt vòng đá phong thủy

Số hạt vòng phong thủy theo quan niệm đạo Phật

Người theo đạo Phật sẽ dùng chuỗi hạt vòng tay phong thủy với 108 hạt hoặc ước số và bội số của 108 (14, 18, 21, 27, 36, 42, 54, 1080). Vậy ý nghĩa của con số 108 là gì? Theo Phật học cơ bản thì con người sẽ có:

  • Lục giác: Thính - Thị - Vị - Khứu - Xúc - Thức
  • Tam ứng (3 loại phản ứng): Lạc - Khổ - Vô ký
  • Nhị thể: Thiện và Bất thiện
  • Tam thời (3 thời điểm): Quá khứ - Hiện tại - Vị lai

Người ta lấy Lục giác nhân Tam ứng ra 18. Nhị thể nhân 18 ra 36. Lấy 36 nhân Tam thời ra 108. Người ta cho rằng, chuỗi 108 hạt sẽ tượng trưng 108 tam muội nhằm thanh trừ 108 phiền não.

Ngoài ra còn một loại chuỗi hạt nữa là không có số hạt nhất định. Tùy vào kích thước của cổ tay mà chọn vòng phù hợp.

Số hạt vòng phong thủy theo quan niệm Sinh - Lão - Bệnh - Tử

Theo quan niệm luân hồi Sinh - Lão - Bệnh - Tử, số lượng hạt vòng tay phong thủy gắn liền với vòng tuần hoàn của đời mỗi người. Sinh là số 1, Lão số 2, Bệnh số 3, Tử số 4.

Vòng tuần luân hồi liên tục được lặp đi lặp lại, vì vậy có thể thấy những số chia hết cho 4 được xem là những số tử, không may mắn.

Số hạt vòng phong thủy đẹp nhất là những số chia 4 dư 1 như 13, 17, 21, 25,… bởi đây là những số này rơi vào cung “ Sinh” trong vòng luân hồi “Sinh - Lão - Bệnh - Tử” của con người hoặc những số chia 4 dư 2 như 14, 18, 22, 26,... bởi những số này thuộc cung “Lão” vẫn chấp nhận được.

Vòng đá phong thủy

Số hạt vòng phong thủy đẹp nhất là những số chia 4 dư 1 như 13, 17, 21, 25,… bởi đây là những số này rơi vào cung “ Sinh” trong vòng luân hồi “Sinh - Lão - Bệnh - Tử”

Số hạt vòng phong thủy theo quan niệm phong thủy

Để biết được ý nghĩa của số hạt theo quan niệm phong thủy, trước hết ta cần biết được “quái số”:

  • Nếu số lượng hạt của vòng có tổng là 1 chữ số thì ta lấy số đó trừ đi 5 sẽ ra quái số.
  • Nếu số lượng hạt có tổng là 2 chữ số ta sẽ cộng 2 chữ số lại với nhau đến khi còn tổng là 1 chữ số rồi trừ cho 5 ta sẽ được quái số.

Ý nghĩa của quái số sẽ cho ta biết ý nghĩa củ số lượng hạt theo quan niệm phong thủy:

  • Tổng = 1 (Nhất phú quý): Thể hiện sự giàu có và sung túc.
  • Tổng = 2 (Nhì bần tiện): Thể hiện sự nghèo khổ và thiếu thốn.
  • Tổng = 3 (Tam vinh hiển): Thể hiện uy quyền và danh vọng.
  • Tổng = 4 (Tứ đạt đạo): Mang ý nghĩa thuận buồm xuôi gió, công việc thuận lợi.Tổng = 5
  • (Ngũ biệt ly): Mang ý nghĩa của sự chết chóc.

Số hạt vòng phong thủy theo quan niệm Công giáo

Vòng tay phong thủy cũng được những người theo đạo Công giáo yêu thích, đặc biệt là vòng tay lần hạt kính Đức Mẹ Maria được mọi người lựa chọn nhiều nhất.

Những người theo đạo Công giáo sẽ sử dụng loại vòng phong thủy 13 hạt gồm 1 hạt cái (mang ý nghĩa khởi đầu) và 12 hạt nhỏ mỗi khi đọc kinh Sáng Danh và kinh Lạy Cha.

5. Nên dùng vòng ngọc hay vòng gỗ phong thủy?

Tùy vào sở thích của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn đeo vòng ngọc hoặc vòng gỗ. Bởi theo các chuyên gia phong thủy thì vòng gỗ và vòng ngọc đều có giá trị tương đương nhau.

Vòng gỗ có tác dụng giúp tinh thần thư giãn, giúp xua đuổi tà khí và mang đến tài lộc cho người đeo. Tuy nhiên lại ít có sự đa dạng trong mẫu mã, kiểu dáng. Chúng thường được làm từ: trầm hương, gỗ sưa, gỗ mun, gỗ huyết rồng, gỗ hoàng đàn, tùng tuyết,...

Đối với vòng ngọc, chúng sẽ có nhiều mẫu mã, màu sắc cho bạn dễ dàng lựa chọn: san hô, thạch anh, ruby, sapphire, topaz, ngọc trai, mã não, hổ phách,... Bạn có thể dễ dàng lựa chọn màu sắc vòng phù hợp với mệnh của mình, giúp mang lại nguồn năng lượng tích cực, giảm stress.

6. Gợi ý đeo vòng đá phong thủy cho từng mệnh

Vòng phong thuỷ cho người mệnh Kim

Kim có nghĩa là kim loại, người mệnh Kim nên chọn những màu như: Vàng sậm, nâu đất, màu trắng, vàng, bạc và ghi.

Kỵ các màu như: Đỏ, hồng, tím,... vì những màu đỏ tượng trưng cho Hỏa, mà Hỏa khắc Kim cho nên sẽ đem đến sự bất lợi cho người đeo.

Vòng phong thuỷ cho người mệnh Mộc

Mệnh Mộc có nguồn gốc từ thực vật, thiên nhiên. Người mệnh Mộc nên chọn những màu sắc tương sinh, tương hợp với mình như: Màu đen, xanh nước biển, màu xanh lá,...

Tránh những màu kỵ như: Màu nâu sẫm, vàng, trắng.

Vòng phong thuỷ cho người mệnh Thủy

Thủy có nghĩa là nước, người mệnh Thủy rất hợp với những màu thuộc mệnh Kim và không hợp với những màu thuộc mệnh Thổ.

Các màu sắc phù hợp bao gồm: Trắng, vàng nhạt, xanh nước biển, đen, xám và tránh các màu như: Đỏ, hồng, cam, tím, nâu đất,...

Vòng phong thuỷ cho người mệnh Hỏa

Hỏa có có nghĩa là lửa, vì thế người mệnh Hỏa thích hợp đeo vòng của các màu thuộc mệnh tương sinh như mệnh Mộc và không nên đeo vòng có màu sắc thuộc mệnh Thủy.

Các màu sắc tương sinh như: Xanh lá cây, đỏ, hồng, cam, tím. Cần tránh đeo các màu như: Đen, xám, xanh nước biển.

Vòng phong thuỷ cho người mệnh Thổ

Thổ có nghĩa là đất. Vì thế, người mệnh Thổ rất hợp với mệnh Hỏa và tương khắc với mệnh Mộc.

Các màu sắc phù hợp với mệnh Thổ như: Đỏ, hồng, tím, vàng sậm, nâu đất. Tránh các màu như xanh lá cây.

7. Mua vòng đá phong thủy ở đâu? Giá bao nhiêu?

Huyền Học Việt Nam nơi hệ thống các shop phong thủy uy tín, lâu năm, các sản phẩm phong thủy  đều được kiểm nghiệm và tuyển chọn kỹ càng theo quy chuẩn và chính sách bảo hành dài hạn. Khi tìm kiếm hệ thống các gian hàng phong thủy ở đây, bạn còn tìm thấy vô vàn các vật phẩm phong thủy khác mẫu mã đa dạng về chủng loại cũng như kích thước. Xem ngày tại: SHOP PHONG THỦY

►12 lưu ý cần nhớ khi đeo vòng tay trầm hương

Các tin khác